++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

นิสิตจามจุรีคว้าที่ 3 ของโลก แข่งขันพัฒนาโปรแกรม 24 ชั่วโมง “

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤศจิกายน 2552 10:49 น.
6 นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ทีม Amobear ประกอบด้วย นายศรัณย์ เลิศประดิษฐ์ นายวุฒิไกร เสรีวัฒนวุฒิ นิสิตชั้นปีที่ 2 และ นายภัทร สุขประเสริฐ นิสิตชั้นปีที่ 1 คว้าอันดับ 3 ของโลก จากการแข่งขันพัฒนาโปรแกรม 24 ชั่วโมง ไอทริปเปิ้ล อี เอ็กซ์ตรีม 3.0 (IEEEXtreme 3.0)

ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 696 ทีม จาก 40ประเทศ โดยอันดับที่ 1 และ 2ของการแข่งขันฯ ได้แก่ ทีมจาก University of Moratuwa ประเทศศรีลังกา และ University of Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ ตามลำดับ นอกจากนี้ทีม Emertxe ประกอบด้วย นายฐานันต์ ไตรองค์ถาวร นายคมสิทธิ์ รัตนะ และ นายปณัสม์ วิบุลผลประเสริฐ นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ยังติดอันดับที่ 18 ของโลก จากการประกาศผลเพียง 25 อันดับแรกของโลกเท่านั้น



การแข่งขัน “IEEEXtreme 3.0” จัดขึ้นโดย International Electrical Engineering (IEEE) เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนถึงวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2552 เป็นเวลา 24 ชั่วโมงโดยไม่มีการหยุดพัก ซึ่งประเทศไทยส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีแรก นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วโลกได้พัฒนา ทักษะที่สำคัญต่อวิชาชีพด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมสารสนเทศ รวมทั้งได้ฝึกการทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นลักษณะพึงประสงค์ของการประกอบวิชาชีพวิศวกร

การแข่งขันครั้งนี้นิสิตนักศึกษาได้ร่วมแข่งขันพัฒนาโปรแกรมแบบ 24 ชั่วโมงพร้อมกันทั่วโลกแบบออนไลน์ผ่านเครือข่าย นิสิตนักศึกษาแต่ละทีมๆ ละไม่เกิน 3 คนจะต้องพัฒนาโปรแกรมแก้ไขปัญหาตามโจทย์ 12 ข้อที่ได้รับและส่งผลคำตอบผ่านเว็บไซต์ประจำการแข่งขัน www.ieee.org/xtreme ทั้งนี้มีทีมนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เข้าร่วมการแข่งขันที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ รวมทั้งสิ้น 11ทีม จำนวน 32 คน

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลัง คือ ผศ.ดร.พิษณุ คนองชัยยศ ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้ควบคุมการแข่งขันครั้ง
http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000135137

1 ความคิดเห็น:

  1. น่าภูมิใจมากๆ ขอบคุณนิสิตจุฬาฯ ที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย และยังคงไว้ซึ่งคุณภาพคับแก้วทุกยุคทุกสมัย :)

    Kero Jung
    www.tlcthai.com/education

    ตอบลบ