++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ จี้ ตร.ชั่วลาออก 24 ชม.รับผิดชอบฆ่า ปชช."7 ตุลา"

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139100
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     24 พฤศจิกายน 2551 16:02 น.

แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 ขีดเส้นตำรวจชั่วสั่งฆ่าประชาชน “7 ตุลาทมิฬ” ลาออกภายใน 24 ชั่วโมง เตือนหากละเลยจะกลับมาชุมนุมยกระดับความเข้มข้มเพิ่ม ก่อนถอนกำลังกลับฐานที่ตั้งทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย
      
       วันนี้ (24 พ.ย.) เวลาประมาณ 13.30 น. นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่น 2 ที่นำกลุ่มมวลชนพันธมิตรฯ ไปชุมนุมหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ประกาศนำผู้ร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ เคลื่อนออกจากหน้า บช.น.แล้ว โดยเรียกร้องให้ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องสั่งการสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา วันที่ 7 ตุลาคม แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่ดำเนินการใดๆ จะกลับมาชุมนุมหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกครั้ง โดยจะยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้น
      
       ต่อมาผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึงแยกวังแดง และหยุดประจันหน้าประชิดแนวกั้นของเจ้าหน้าที่บริเวณแยกวังแดง ทางเข้าด้านหลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนปราศรัยโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง พร้อมจอดรถบัส 2 คันทิ้งไว้ จากนั้นเคลื่อนพลมุ่งหน้าแยกเทเวศร์อ้อมกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กลับทำเนียบรัฐบาล

    ตำรวจต้องรับผิดชอบได้แล้วววววว
นานมากแล้วววว อย่างมาพูดว่า ไม่ผิด
พธม ไม่มีอาวุธและไม่ได้เริ่มก่อน
และที่มีตำรวจเจ็บเพราะเป็นปฏิกิริยาตอบสนองจากตำรวจนั่นแหละ
ดูวันนี้สิ ถ้าตำรวจไม่ทำมันก็สงบ
เพราะฉนั้น ลาออกสะ อ้ายอำนวย นิ่ม
พัดชะระวาด สุชาด อออกไปไปไไไปปปป
หมวดแจ็ค อย

ส.ส.พรรคร่วมฯ ถอดสูทตะกายรั้วสภาหนีพันธมิตรฯ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     24 พฤศจิกายน 2551 14:26 น.
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139017


“ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล” ยอมขายขี้หน้าถอดสูทปีนรั้วหนีข้ามฝั่งพระที่นั่งพิมานเมฆ หมดคราบผู้ทรงเกียรติขอประสานพระราชวัง เพื่อขอออกจากเขตพระราชฐาน ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายค้านเดินออกประตูอย่างสง่าผ่าเผย
      
       วันนี้ (24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้สั่งงดประชุมออกไปโดยไม่มีกำหนด ปรากฏว่า ส.ส.และส.ว.ที่มาประชุมได้ทยอยออกจากอาคารรัฐสภา โดยใช้วิธีที่แตกต่างกัน โดยในเวลา 11.00 น. นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินออกไปยังประตูหน้ารัฐสภาอย่างสง่าผ่าเผย โดยการ์ดพันธมิตรฯ พร้อมใจเปิดประตูและแผงเหล็กกั้นเปิดทางให้อย่างเต็มใจ ท่ามกลางเสียงปรบมือและตีมือตบแสดงความชื่นชม โดยนายบุญยอดได้เดินผ่านด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและทักทายผู้ชุมนุม เช่นเดียวกับนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ได้ออกไปพร้อมกับข้าราชการซึ่งได้รับเสียงปรบมือจำนวนมาก
      
       ขณะที่ ส.ส.รัฐบาลที่ค้างอยู่ต่างก็ถอดสูท เก็บบัตรประจำตัว ส.ส.เพื่ออำพรางตัวเองให้รอดพ้นจากสายตาผู้ชุมนุม มีสีหน้าเคร่งเครียดและโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา โดย ส.ส.ทั้ง 3 คน ได้แก่ นายปวิณ แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคพลังประชาชน นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคมัชฌิมาธิปไตย หลังหารือร่วมกันนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงได้ข้อสรุปที่จะใช้เส้นทางเดิม เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการปีนข้ามรั้วรัฐสภาไปยังพระที่นั่งพิมาณเมฆ แต่ก็ไม่สามารถออกได้ทันที ต้องไปนั่งรออยู่ภายในพระที่นั่งฯ และรอการประสานติดต่อกับทางพระราชวัง เพื่อขอออกจากเขตพระราชฐาน
      
       ส่วน พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ก็ถอดสูทเดินออกทางประตูหน้าโดยไม่มีใครสังเกต ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมที่พรรคพลังประชาชน

    ตัดน้ำ ตัดไฟ ตัดโทรศัพท์ รับรองชนะแน่ ให้มันรู้ไปจะทนได้ก็ทนไป ใครจะทนกว่ากัน สมชายไม่ออกก็ไม่ต้องใช้ไฟ ไปตัดไฟบ้านสมชาย ที่แจ้งวัฒนะ บ้านบรรหารที่ จรัล บ้านสเนาะ ที่เมืองทอง บ้าน สนั่น ที่สนามบินน้ำ บ้านณัฐวุฒิ ที่ เศรษฐศิริ สนามบินน้ำ รีบดำเนินการเลย ช่วยกัน ทนได้ทนไป
14 ตุลา

ปากก็บอกว่ามาจากประชาชน แต่ทำไมมันต้องหนีประชาชนด้วยว่ะ
pad


5-----------------------------
ปชป.สวด “เจ๊เพ็ญ” ป้อง “พ่อแม้ว” เกินงาม กระทบสัมพันธ์อังกฤษ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     24 พฤศจิกายน 2551 14:30 น.
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139042

ผู้ช่วยเลขาฯ ปชป.จวกแหลก “เจ๊เพ็ญ” อย่าหวังป้อง “พ่อแม้ว” จนเกินงาม กล่าวโทษอังกฤษถอนวีซ่าเพราะถูกล็อบบี้ หวั่นกระทบความสัมพันธ์ระดับประเทศ เบือนหน้าหนีเทียบชั้นปรีดี ท้าพูดให้ชัดมิสเตอร์ทีคือใคร เตือน “ไข่แม้วดำ” อย่าคิดยุยง ปชช.ระดมเขียนโปสการ์ดถวายฎีการบกวนเบื้องสูง
      
       วันนี้ (24 พ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดรายการ “ความจริงวันนี้ สัญจร” ที่วัดสวนแก้ว เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา และมีแกนนำ นปช.ปราศรัยบนเวที โดยนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนำมาเปรียบเทียบกับนายปรีดี พนมยงค์ รัฐบุรุษและอดีตนายกฯ ที่ลี้ภัยออกนอกประเทศ ว่ามีความเหมือนกันทางการเมือง ซึ่งตนถือว่านายจักรภพบังอาจมากที่นำ พ.ต.ท.ทักษิณมาเปรียบเทียบกับนายปรีดี ทั้งที่ทั้ง 2 คนเทียบกันไม่ได้ เพราะนายปรีดีเป็นรัฐบุรุษ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักโทษที่ถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี อีกทั้งแม้นายปรีดีลี้ภัยออกไปพำนักในต่างประเทศโดยอยู่อย่างสงบ ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณถูกปฏิวัติและพยายามเคลื่อนไหวทางการเมืองและโจมตีประเทศไทยอยู ่ตลอด
      
       ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า นายจักรภพยังพูดถึงการเพิกถอนวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษของ พ.ต.ท.ทักษิณว่ามีอดีต รมว.ต่างประเทศคนหนึ่งไปร้องขอให้อังกฤษถอนวีซ่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์บางอย่าง ซึ่งตนคิดว่าเรื่องดังกล่าวหมิ่นเหม่ต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอังกฤษ และตนไม่แน่ใจว่ามีข้อเท็จจริงประการใด แต่ถือเป็นการกล่าวหาประเทศอังกฤษ ทั้งที่ทางการอังกฤษมีเอกสิทธิ์ในการพิจารณาการให้วีซ่ากับบุคคลใดก็ตาม จึงขอให้ชี้แจงเปิดเผยว่าใครเป็นผู้ไปล็อบบี้ให้ถอนวีซ่าของอังกฤษ และการที่นายจักรภพอ้างว่ามี “มิสเตอร์ที” ที่เป็นอดีต รมว.ต่างประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ปลื้มแต่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ปลื้มในความหมายของนายจักรภพนั้น หมายถึงนายเตช บุนนาค อดีต รมว.ต่างประเทศ ใช่หรือไม่ การพูดครึ่งๆ กลางๆ อย่างนี้ทำให้สังคมเกิดความคลางแคลงใจ และอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้
      
       เมื่อถามถึงการที่นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการดังกล่าว เรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันเขียนไปรษณียบัตร 5 ล้านฉบับเพื่อถวายฎีกาไถ่โทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ นายเทพไท กล่าวว่า มีคนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ น่าจะเคารพคำพิพากษาของศาล การที่มีการรณรงค์ประชาชนตั้งแต่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรม ก็ถูกต่อต้านแล้ววันนี้นายวีระได้เปิดประเด็นใหม่โดยเปลี่ยนจาก ส.ส.มาเป็นประชาชนด้วยการยุยงให้ประชาชนไปขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตนคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทหรือไม่ จึงอยากให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนที่อยากเอาใจ พ.ต.ท.ทักษิณ เคารพกระบวนการยุติธรรมด้วย มิฉะนั้นบ้านเมืองจะอยู่ไม่ได้


    พวก นรกป่วนกรุงเนี่ยมัน บ้ารักไอ้แม้วน่าดู
ไม่สนใจเรื่องอื่นๆเลย สาดดด
สักวัน มันก็จะรู้สึกเองแหละว่า ความถูกต้อง คือความยัง้ยืนยง
หมวดแจ็ค อย

1 ความคิดเห็น: