++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

ฝากถาม


ความรู้สึกผิดถูกแม่ปลูกฝัง
เมื่อฉันยังเป็นเด็กตัวเล็กอยู่
หากก้าวพลาดชีวิต"ผิดเป็นครู"
ทางที่จะต้องสู่อยู่ยาวไกล
แม่จะรู้ไหมว่า..เวลานี้
ลูกคนดีของแม่แย่แค่ไหน
ความรู้สึกชั่วดีหนีหายไปฃ
เมื่อมีใครนัยน์ตาเศร้าก้าวเข้ามา

รู้ทั้งรู้แม่จ๋า..หนูมาทีหลัง
เมียลูกเขามีพลังฝังใจกว่า
แต่คำรักที่ออดอ้อนวอนวาจา
ซ้ำบอกว่าเมียน่าเบื่อหมดเยื่อใย
ท่าที..ความอาทร..อันอ่อนหวาน
หนูซนซาน งวยงง..และหลงไหล
ไม่อาจหยุดจุดควรอยู่...ชู้ทางใจ
ถลำไป..ทั้งกาย..เสียดายตัว

แต่ไม่นานคนของเขาเฝ้าทวงสิทธิ์
แล้วคนผิดอย่างหนู..คือผู้ชั่ว
แม่ขา..แม่คงรู้หนูหมองมัว
ที่เกลือกกลั้วมัวเมาเขามานาน
เริ่มสำนึกผิด..ถูกแม่ปลูกฝัง
แม่เขายังอยู่ไหม..ช่วยไขขาน
ทำไมสอนให้ลูกชาย..ร้ายสามานย์
หรือสันดานโคตรเหง้า..เขาก็เป็น

. สาวศรีเทพ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น