++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2548

อันเกิดจากการกดปุ่ม


เมียผมนอนขี้เซาเอามากมาก
หลับแล้วยากจะลุกปลุกให้ตื่น
หัวถึงหมอนนอนพับหลับทั้งคืน
กว่าจะฟื้นสายโด่งสามโมงเช้า

กลางวันไม่มีใครอยู่ในบ้าน
ต่างออกไปทำงานแม้ลูกเต้า
ทิ้งภาระคนรับใช้ไว้ให้เรา
อันงานบ้านใช่เบาสบายสบาย


ถ้าสองแรงล่ะก็ยังพอว่า
นี่แม่เมียคู่ขามาตื่นสาย
งานที่หวังให้หล่อนช่วยผ่อนคลาย
ผบสุดท้ายผมทำรับกรรมแทน

วันหนึ่งมีเพื่อนเก่าเมามาหา
ถึงขี้เหล้าทว่าวิชาแม่น
เห็นทำงานง่านอยู่มันดูแคลน
เพราะใช้แผนโง่โง่แบบโบราณ

"ยุคสมัยไฮเทคยุคเสกสรร
ยุคน้ำมัน ไฟฟ้า" มันว่าขาน
"ทำไมไอ้เพื่อนรักโง่ดักดาน
ไม่ทำการกดปุ่มแทนทุ่มแรง"


จากวาจาด่าครึ่งอีกหนึ่งแนะ
กดปุ่มดีจริงแฮะเห็นจะแจ้ง
เมียผมลุกเริงร่าก่อนฟ้าแดง
ให้ผมครองตำแหน่งแห่งการนอน

ศิลาฤกษ์ รักษ์เมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น