++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2548

.............. กลอนไม่มีชื่อ


ไม่มีชื่อกลอนชิ้นนี้หรอกที่รัก
เพราะพะวักพะวนกมลเหลือ
เขียนอย่างไรก็ไม่คุ้นเคยจุนเจือ
กลอนมันเบื่อตัวฉันแล้ววันนี้
ปลายปากกาแห่งอารมณ์เคยคมกริบ
เพียงกระซิบตาหรุบพลับบุบบี้
หมึกซึ่งซีดกรีดซัดกัดฤดี
จะเป็นสีอะไรก็ไม่เป็น

แล้งน้ำหมึกแล้งน้ำจิตแล้วคิดฝัน
หนึ่งสะบั้นสำนวนซึ่งควรเห็น
หนึ่งถูกหลอกปอกเปลือกเคยเยือกเย็น
หนึ่งเคยเข็ญแค้นเลือดลับเอากับปู
แวดวงของความเขลาไม่เอาไหน
กลอนจึงไม่มีรสน่าอดสู
เป็นกระด้างเทอะทะกลอนประตู
ความทื่อทู่ยืนเหยียบตัวเฉียบพลัน

ไม่มีอีกบทกวีไม่มีอีก
ฉันจะหลีกเมื่อเธออยากไกลจากฉัน
วันเหลือไม่มีรักเผื่อไม่เหลือวัน
ตายอย่าปันจิตหาปันอย่าตาย
เธอคงเกลียดนักฝันเช่นฉันแล้ว
คงมีแก้วดวงใหม่ไว้มุ่งหมาย
เพราะฉันหลอกตัวเองมาอย่างน่าอาย
และเป็นฝ่ายลวงเธอเสมอมา....
บดินทร์ รัตนมาลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น