++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

Occupy Bangkok ไม่ใช้คำว่า Shutdown Bangkok

ขอให้ช่วยกันใช้คำว่า Occupy Bangkok ไม่ใช้คำว่า Shutdown Bangkok ด้วยเหตุผลดังนี้

1. คำว่า Shutdown มีความหมายในเชิงลบมาก ทำให้ฝรั่งเข้าใจผิดว่าจะเกิดการจลาจล มีการปิดกรุงเทพ ซึ่งความจริงไม่ใช่อย่างนั้น ในขณะเดียวกันฝั่งทักษิณก็เต้าข่าวปิดกรุงเทพว่าพวกเราจะตัดน้ำตัดไฟ ปิดรถไฟฟ้า ซึ่งมันไม่จริง

2. Occupy เป็นคำที่ฝรั่งเข้าใจ เพราะเขามีคำว่า Occupy Wall Street อยู่แล้ว และโดยความหมายของคำไม่ลบเท่ากับ Shutdown ขอให้ช่วยกันแชร์และใช้ให้ถูกต้องครับผม

Arnond Sakworawich

"Shut Down กรุงเทพฯ" ปิดกรุงเทพ เพื่ออะไร ทำอย่างไร เริ่มเมื่อไหร่ ปิดกรุงเทพ เพื่อแสดง อารยะขัดขืน ขั้นสำคัญ ทำให้รัฐบาลเป็น "รัฐบาลล้มเหลว" (Failed Government) บริหารราชการไม่ได้อีกต่อไป มวลมหาประชาชน พร้อมใจกัน ออกมาปิดถนนในกรุงเทพฯ ถนนในกรุงเทพ กลายเป็นถนนประชาชนเดิน ประชาชนตั้งเวที ต่อต้านรัฐบาล ทุกสามแยก สี่แยก ข้าราชการไปทำงานไม่ได้ ประชาชนนำรถยนต์ของตนจอดขวางถนนทุกแยก ตัดน้ำ-ตัดไฟ สถานที่ราชการ ทุกแห่ง รวมทั้งบ้านนายกและคณะรัฐมนตรี แต่ไม่มีการตัดน้ำ ตัดไฟ บ้านเรือนของประชาชนทั่วไป เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน รถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน เรือเมล์ ยังเปิดบริการปกติ ทุกถนน ยังคงเว้นช่องทางเดิน ของรถเมล์ และ เผื่อสำหรับรถพยาบาล หรือ คนที่จะไปโรงพยาบาลด้วย เริ่มปฏิบัติการปิดกรุงเทพฯ วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2557 เวลา 9.00น. เป็นต้นไป และปฏิบัติการต่อเนื่องทุกวัน จนกว่าชัยชนะจะเป็นของปวงชนชาวไทย ทุกเวทีจะมีมวลมหาประชาชน ร่วมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา อาจารย์ และศิลปิน จัดรายการบนเวที ที่มีทั้งการปราศรัยแสดงความคิดเห็น เรื่องการปฏิรูปประเทศไทย การแสดงของศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะเดียวกัน ประชาชนในต่างจังหวัด จะรวมตัวกันลุกฮือ ขึ้นปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง แสดงอารยะขัดขืน พร้อมๆกับการปฏิบัติการปิดกรุงเทพฯ
โดย: Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น