++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ธรรมเนียมประเพณีแบบ UpPree ของ ตะกวด ....

ธรรมเนียมประเพณีแบบ UpPree ของ ตะกวด ....

Nong Dusanee

ประเพณีนิยม ของตะกวด คือเมื่อก่อเหตุหรือทำเรื่องชั่วเป็นคดีความ โดนจับได้
สักพักมันก็เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลกลับเข้าเป็นตำรวจกลับมาทำเรื่องชั่วได้อีกรอบหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น

1 พลตำรวจเอก ดร.พงศพัศ พงษ์เจริญ ชื่อเดืม ไพรัช พงษ์เจริญ
เคยมีประวัติติดคุกคดีอาญาโทษฐานขโมยวิทยุที่สหรัฐอเมริกา สมัยได้ทุนศึกษาวิชาอาชญวิทยา
นายตำรวจคนดัง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ดีกรีเป็นถึง ดร. ที่เพื่อไทยภูมิใจนำเสนอ ลงสนามชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. เมืองฟ้าเมืองอมร ชื่เล่น น่าเอ็นดู "จูดี้" มีที่มาอย่างไร ใคร่รู้นัก ชื่อเดิม ไพรัช พงษ์เจริญ นายตำรวจคอมพิวเตอร์ รุ่นแรก ได้ทุน กพ. ไปศึกษาวิชาอาชญวิทยา ที่ประเทศสหรัฐ ถึงขั้น ดร.เหมือน ทักกี้ ขณะศึกษาได้แสดงวีรกรรม ได้เข้าไปขโมยวิทยุ ในร้านค้า และถูก ไอ้โปมะกัน จับกุมนำตัวเข้าคุก ดำเนินคดี ปรากฏตามหลักฐาน บันทึกการจับกุม เพื่อรักษาภาพพจน์ของไทย จึงมีการดำเนินทางการทูต ไพรัชฯ ได้รับการปล่อยตัว แต่มีมลทินเพราะต้องคดีอาญา กลับมาโดนตั้งคณะกรรมการสอบสวน พบว่าผิดจริง !!!

2 “พ.ต.อ.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์” เดิมชื่อ พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา" รองผบก.อก.สนว. อดีต ผกก.สส.บก.น.6 หรือ “โอ๋ สืบ 6” ที่มีหลักฐานปรากฏทางภาพโทรทัศน์ของเอเอสทีวี โดยมีพฤติกรรมสั่งให้อันธพาลรุมทำร้ายประชาชนที่ไปต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

3 จสต คงเพชร เพชรกัณหา เดืมชื่อ อภิชัย แต่ถูกคดีเมื่อปี 2552 ในข้อหาพยายามฆ่า และถูกดำเนินคดี จึงให้ออกจากราชการ แต่เจ้านายช่วยให้เข้ามาราชการได้
เป็ฯ มือยิงผู้ชุมนุม กปปส. สโมสรทหารบก เคยต้องคดีพยายามฆ่า ให้ออกจากราชการ แต่นายพากลับ เป็นมือขวาของ “จรูญเกียรติ” เคยต้องสงสัยคดีอุ้ม “ทนายสมชาย”

4 พ.ต.อ.จรุญเกียรติ ปานแก้ว เดิมชื่อ นพดล ซึ่งในวงการตำรวจรู้กันทั่วไปว่าคอยรับงานฆ่าตามคำสั่งของเจ้านายเป็นการเฉพาะ ซึ่ง พ.ต.อ.จรุญเกียรติ เดิมชื่อ นพดล ถูกต้องสงสัยเป็นผู้ต้องหาฆ่านายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความคดีสิทธิมนุษยชน ถูกสั่งย้ายเมื่อ 20 เม.ย. 2547 ขณะนั้นยังเป็นเพียงสารวัตรที่ตำรวจภูธรภาค 7 จากนั้นมีนายช่วยให้กลับเข้ามารับตำแหน่ง ได้ดีเป็นผู้กำกับ เป็นลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์

ตัวอย่างเบาะๆ ของพวกตำรวจชั่ว ที่ทำผิดแล้ว เปลี่ยนชื่อล้างผิด กลับมาทำชั่วใหม่ ที่มันนิยมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น