++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

ยุทธการฉีกหน้าปูเน่า

24 ม.ค.57 ช้ำ..ยุทธการฉีกหน้าปูเน่า บิ๊กเขียวสั่งเอาป้ายศูนย์รวมสัตว์ (ศรส) ออกทิ้ง

สิ่งเทียมรัฐบาลแย่แล้ว แม้แต่ทำเนียบสุดหรูที่เคยสั่งอาหารเหลา มาให้สมุนควายแดงสวาปามเล็มกินกันเปรมปรี มือละร่วม 200,000 บาท ก็ยังเข้าไม่ได้ ประชาชนแทบทุกหลังคาเรือนไล่เตลิดเปิดเปิง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคร่วมแดงบางคนแทบไม่กล้าเดินถนน มวลมหาชาวนากว่า 9 ล้านคน ก็โมโหจัดที่โดนชักดาบค่าจำนำข้าว ส่งตัวแทนเคลื่อนพล “ รถถังเหล็กรูปแบบใหม่รุ่นอีแต๋น” มุ่งสู่กรุง กะจะมาไถที่ทำการพรรคเผาไทยให้ราบ เอาที่มาทำนาให้หายแค้น

ส่วนสมุนควายแดงก็แตกกระสานซ่านเซ็นต่อไม่ติด แก๊งค์อังยี่กองกำลังติดอาวุธ โดนชายนิรนามไม่ทราบสีตอบโต้อย่างหนัก จนบางรายโดน BB Gun แขน-ขา กระดูกเอ็นกระจุยหยอดน้ำเฮลบลูบอยที่โรงพยาบาล พวกที่มาป่วนม๊อบประชาชนเมื่อก็ถูกจับได้ แต่ละคนก็โดน “ สิ่งเทียมเท้า “ กระทืบเลือดสาดกระเซ็นล้างถนนกันแทบไม่ไหวไม่เว้นแต่ละวัน ข้าราชการก็เอาใจออกห่าง บิ๊ก 3 สีขย่มกระทืบฉีกหน้าไม่เว้นแต่ละวัน ศูนย์รวมสัตว์ (ศรส) ก็ทะเลาะแก่งแย่งอำนาจชิงฟัดกัดคอกัน จนแผลเหวอะหวะหมอเหวงไม่รับเย็บ

ที่ผ่านมาบทบาทของ "บิ๊กแป๊ะ" ปลัดกระทรวงชายชุดเขียวคอยประจบประแจงสิ่งเทียมรัฐบาลปูดูไบ มาโดยตลอด จนถูกโดดเดี่ยวจาก พี่บิ๊ก 3 สี ชัดเจนมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าถ้าวางตัวไม่เป็นมีสิทธิตกงานหลุดจากตำแหน่งปลัดกระทรวงชายชุดเขียวก่อนเกษียณอายุได้ เก้าอี้ปลัดกระทรวงอาจจะถูกรื้อทิ้ง แล้วถูกโยกไปกินตำแหน่ง “ ปลัดขิก “ แทน

เช้านี้ "บิ๊กแป๊ะ" ปลัดกระทรวงชายชุดเขียว เห็นท่าไม่ดีได้กลิ่นแหม่งๆ โชยมาว่าลมกรุ่นกลิ่นดินปืนที่พัดจาก ” สิ่งเทียมรถถัง” มันแรงเหลือเกิน เพราะรุ่นพี่บิ๊ก 3 สีได้แสดงออกชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการประกาศ “ สิ่งเทียม พรก.ฉุกเฉินฯ “บิ๊กแป๊ะจึงทนแรงกดดันจากคอมแบ็ตกดทับไม่ไหว จนไม่กล้าไปโผล่ในที่ประชุมกับ ศูนย์รวมสัตว์ (ศรส) ทั้งที่มีชื่อเป็นกรรมการหราอยู่ด้วย จึงขอแจมตามกระแสชาย 3 สีบ้างสักนิด ด้วยการตัดสินครั้งยิ่งใหญ่มโหฬารน่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตอย่างยิ่ง คือ...

- มอบให้ลูกน้องค่อย ๆ ขี่หอยทาก มารื้อป้ายศูนย์รวมสัตว์ (ศรส) ที่สำนักงานไม่ให้รัฐบาลเทียมใช้เป็นศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ของปูเน่าและปึ้งเหม่ง แล้ว

- เปลี่ยนเป็นป้ายสำนักนายกฯ แทน เพื่อแสดงออกว่าที่นี่ไม่ใช่ที่ทำงานศูนย์รวมสัตว์ (ศรส) แล้วนะ

เป็นการตัดสินใจที่สุโค่ย ในการปกป้องประชาชนที่แมนมากของ "บิ๊กแป๊ะ" ปลัดกระทรวงชายชุดเขียว ดังนั้นตอนนี้สภาพภายในห้องนั้นทั้งเก่า ทั้งทรุดโทรม น้ำที่รั่วจากอึห้องน้ำชั้นบน รั่วไหลย้อยลงมาเต็มคราบเต็มฝาผนังไปหมด ผ้าสีชมพูอ่อนที่คลุมโต๊ะแถลงข่าวของศูนย์ก็เก่าคล่ำคร่าไม่มีใครซักให้ เก้าอี้ที่นั่งแถถลงข่าวไม่ต้องพูดถึงเก่าจนหากนั่งไม่ดีจะโดนบาดเลือดสาด บาดทะยักกิน ไม่เหลือสภาพบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินใดๆ อีกแล้ว

เสธ จึงจะแฉความน่าเยาะเย้ยของ ศูนย์รวมสัตว์ (ศรส) ให้หัวเราะตลกเกินจะฮาด้วยความอึกทึกครื้นเครงอีก คือ
1. ป้ายไวนิลหาเสียงของพรรคเผาไทยที่ตั้งวางทั่วประเทศ ถูกมวลมหาชาวนาเอาเคียวเกี่ยวข้าวตะกุยไปที่ภาพใบหน้าปูเน่าแทบทุกป้าย จนฉีกขาดเละเทะไปหมด และเป็นเป้ายิงหนักสติ๊กประลองความแม่นของไอ้จุก ไอ้แกละ ลูกชาวนาเป็นที่หนุกหนาน
2. ครามวลชน กปปส.เคลื่อนพลบุกไปเยี่ยมสำนักงานปลัดกระทรวงชายชุดเขียวนี้ เมื่อ 22 ม.ค. เพื่อเยาะเย้ยรับน้องการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน วันแรก เหล่าชายชุดเขียวที่ยืนรักษาการอยู่หน้าตึก กลับปรบมือชอบใจฟังการปราศรัยของแกนนำ กปปส.หน้าตาเฉยโดยไม่ยอมทำอะไร เล่นเอารักษาการ “ สิ่งเทียมนายกฯ “ ผู้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และปึ้งเหม่ง ผู้เป็นประธานที่ปรึกษาการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องเผ่นหนีออกจากศูนย์นี้แบบขี้เรี่ยขี้ราด โดยอาศัยเส้นทางด้านหลังอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงฯ

มีลิ่วล้อพยายามชี้แจงว่าสิ่งเทียมนายกฯ ไม่ได้หนีนะ แต่...ออกไปทานข้าวเที่ยง...ด้วยความฉุกเฉิน!!

ยุทธการฉีกหน้าปูเน่าตอนนี้ มันได้ลุกลามออกไปทั่วประเทศ จน พรก.ฉุกเฉินที่ประกาศข้อห้ามต่าง ๆ ออกมานี้ มันไม่ฉุกเฉินกับประชาชนผู้ชุมนุมสักนิด แต่มันดันย้อนกลับไปสร้างความฉุกเฉินกับสิ่งเทียมรัฐบาลปูเน่า ณ ดูไบ เสียเอง

@เสธ น้ำเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น