++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

เปรียบเทียบนิสัยคนชาติต่างๆ กับคนไทย



1. จีน ประหยัด มัธยัสถ์ เอาการเอางาน มีเลือดรักชาติ ทะเยอะทะยาน ไม่กลัวความลำบาก หนักเอาเบาสู้ แข็งแรง มีความคิดสร้างสรรค์ เก่งด้านการค้าขาย กตัญญูรู้คุณ อ่อนน้อมถ่อมตน แต่ขณะเดียวกันก็ไ่ม่ยอมอ่อนข้อให้ใคร เอาเปรียบ ขี้เหนียว ไม่รู้จักพอ ชอบสูบบุหรี่ ชอบพูดจา โหวกเหวก โวยวาย ขากสเลดบ่อย ชอบกินเสียงดัง เพื่อให้รู้ว่าอร่อย รักครอบครัว ชอบอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน พ่อมักจะเป็นใหญ่มากที่สุดในบ้าน ค่อนข้างเด็ดขาด ไม่ชอบลูกผู้หญิงเท่ากับผู้ชาย
2.ญี่ปุ่น สุภาพเรียบร้อย นิ่มนวล ตัวเองสูง ชอบกดขี่ทางเพศ ชอบอยู่เหนือผู้หญิง ทำตัวเหมือนพ่อ ล้างสมองได้ยาก มีความรับผิดชอบ สูงมาก ชาตินิยม มีระเบียบวินัยในตนเองสูง ตรงต่อเวลา ประหยัด มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบผลิตของแปลกๆ หัวก้าวหน้า เครียด อารมณ์ทางเพศสูง ชอบทำอาหาร ผู้ชายค่อนข้างซาดิสม์ มีความสามัคคี ทรนงตน ไม่ให้ก้มหัวให้ใครง่ายๆ ใจเด็ด
3.อินเดีย ชอบกินอาหารเผ็ดร้อน ประเภทเครื่องเทศ จาปาตี แกงถั่ว พูดเก่ง ตื๊อเก่ง เจรจาการค้าได้เก่ง มีความอดทน ดำเนินธุรกิจบางอย่างที่คนไทยทำ ไม่ค่อยได้ ขยัน ประหยัด มีลูกเล่นแพรวพราว สกปรก
4. เยอรมัน มีนิสัยตรงไปตรงมา จริงใจไม่ ไม่ชอบเอาเปรียบใครและไม่ชอบให้ใครมาเอา เปรียบ รอบคอบในการใช้เงินสูงมากๆ รู้จักใช้รู้จักเก็บ มีการวางแผนชีวิตที่ดี
5.สวิสเซอร์แลนด์ เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง สันโดษ รักอิสระ ไม่ชอบเป็นลูกจ้าง ใคร ไม่ชอบให้ใครมาบงการ เจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป็นระบบ เกลียดความวุ่นวายเข้าไส้
6.อังกฤษ "ตระหนี่ ประหยัด มัธยัสถ์ ถึงขั้นขี้เหนียว"สุขุมนุ่มลึก ขี้เก๊ก ฟอร์มผู้ดีสุดๆ ซีเรียส จริงจังกับชีวิตมากๆ จะบ้า งานมากๆเพราะค่าครองชีพที่บ้านเขาสูง ก็เลยต้องรีบทำงานแข่งกับเวลา เป็นเสือยิ้มยาก หน้าตาเครียดตลอดเวลา แต่ไม่มีอะไร ทำตามฟอร์มเท่านั้น
7.อเมริกัน รักอิสระเหนืออื่นใด อเมริกันมีนิสัยค่อนข้างหลากหลายตามเชื้อชาติของเขา ชอบเฮฮาปาร์ตี้ เปิดเผย พูดตรง เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี มีความรับผิดชอบสูง ตรงต่อเวลา ส่วนข้อเสียของอเมริกันก็คือ เอาแต่ใจตัวเองและมีอีโก้สูงมากๆ อัตตาสุดๆ คิดว่าตัว เองมีดีกว่าคนอื่น ไม่ยอมอ่อนโอนตามอะไรง่ายๆ
8.สวีเดน คล้ายคลึงกับคนไทยมากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องครอบครัวรักพวกพ้อง ดูแลญาติมิตร
9.ฝรั่งเศส มีความรับผิดชอบสูงปรี๊ด เจ้าสำอาง พิถีพิถันในการแต่งตัวเป็นที่สุด แบบที่เสื้อผ้า หน้าผมต้องเข้ากันเป๊ะ มีรสนิยมสูง ชาตินิยม มั่นใจในตัวเองสูง ครอบครัวต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก การกินอาหารนั้น นิยมใช้ขนมปังปาดจานจนเกลี้ยง ส่วนรถก็ใช้คันเล็กๆ เพราประหยัดพลัีงงาน
10.เนเธอแลนด์ "ขี้เหนียว" และฉลาดในการใช้เงิน มีน้ำใจมากๆ อัธยาศัยดี มนุษยสัมพันธ์ดี
11.ออสเตรเลีย เด่นๆเลยคือขี้เหนียว ข้อดีก็คือขยันทำงาน ไม่คิดมาก ดูเหมือนไม่แคร์และไม่แฟร์ ด้วยสิ่งที่ต้องทำใจก็คือ ชาวออสซี่มักไม่เปิดใจยอมรับคนผิวเหลืองสักเท่าไหร่ มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัว มีความสามารถ ในการประกอบอาชีพ ทำมาหากินเก่ง
12.นิวซีแลนด์ สุภาพ เรียบร้อย อ่อนโยน ไม่หยิ่ง ไม่ถือตัว อัธยาศัยดี รับผิดชอบต่อครอบครัวสูง ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่อวดร่ำอวดรวย รักธรรมชาติ
13.นอร์เวย์ เย็น ชา ไร้อารมณ์ ไม่ชอบแสดงอารมณ์ออกมา กิจกรรมยามว่างก็คือการออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือแบกเป้ใบเดียวเที่ยวไปทั่วโลก รักสนุก
14.อิตาลี เป็นพวกจริงจัง มุ่งมั่น ทำงานขยันขันแข็ง นิสัยดีมาก คุยตลก สนุกสนาน เป็นกันเอง พูดจาเสียงดังและมักใช้มือประกอบลีลา เป็นคนรักสะอาด มีการวางแผนการใช้จ่ายที่เป็นระบบ มีกฎเกณฑ์ อิตาเลี่ยนมักรักง่ายหน่ายเร็ว จึงเกิดปํญหาการหย่าร้างสูงมาก
15.เดนมาร์ก เป็นพวกอารมณ์ดี มีความสุขตลอดเวลา จัดอยู่ในเกณฑ์ยิ้ม ง่าย ยิ้มอยู่นั่นแหละ เห็นนกก็ยิ้ม เห็นต้นไม้ก็ยิ้ม และมีอารมณ์ขัน ส่วนใหญ่จะรักสันติ หลีกเลี่ยงการปะทะหรือการเผชิญหน้า รักความสนุกสนาน เลยไม่ค่อยพลาดงานเฮอาปาร์ตี้เท่า ไหร่ และที่สำคัญคือรักธรรมชาติมากๆ จนถือได้ว่าเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัว ยงเลยทีเดียว
16.สเปน นิสัยออกจะทะลึ่งทะเล้นนิดๆ และชอบขี้เล่นไม่ค่อย เครียด ชอบความสนุกสนาน ร่าเริง เฮฮาปาร์ตี้ เอ็นจอยกับ ชีวิตไปเรื่อย เลยอาจทำให้ดูเหมือนพวกรักสนุกไปวันๆ ไม่จริงจังกับชีวิต แต่เวลาทำงานจริงจัง มีนิสัยเป็นกันเอง ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมให้เสียอารมณ์ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ เป็นคนง่ายๆ สบายๆ
17.เบลเยี่ยม สุภาพและเป็นมิตร ถ้าเดือดร้อนเข้าให้(จริงๆ) เขาก็พร้อมจะช่วยเหลือเต็มที่ ขัดกับใบหน้าอันนิ่งเฉยนั้นอย่างแรง การมีอัธยาศัยดี ชอบผูกมิตรกับคนรอบข้าง เรื่องความขยันเอาการเอางานก็ไม่แพ้ชาติไหนโดยเฉพาะเรื่องเกมส์การค้าขาย ไม่เป็นสองรองใครอีกต่างหาก
18. แคนาดา ประเทศแคนาดาเลยมีส่วนผสม ของชนชาติต่างๆ มากมายเต็มไปหมด ซึ่งแม้แต่คนแถบเอเชียเอง อย่างเช่น ฟิลิปปินส์ จีน อ่องกง อินเดีย หรือ ปากีสถาน ฯลฯ ก็เก็บข้าวของไปตั้งรกรากและทำงานที่แคนาดากันมากมาย ขึ้นอยู่กับว่ามีส่วน ผสมของชาติไหนมากกว่ากัน แต่รักสงบ ชอบทำงาน
19.ไต้หวัน นิสัยไต้หวันจะไม่ค่อยแตกต่างกับชาวจีนเท่าไหร่ มีความจริงจัง อารมณ์ร้อนพูดเสียงดัง โวยวาย ขยัน อดทน ทุ่มเททำงาน ทำธุรกิจเก่ง ดื้อรั้น ฉุนเฉียวง่ายห้ามอะไรไม่ค่อยฟัง อัตตาสูง คิดว่าตัวเองเจ๋งสุด การทำงานค่อนข้างมีคุณภาพ
20.เกาหลี ชอบกินกิมจิ ในวงอาหารครอบครัว ผู้ชายต้องเป็นผู้ตักรับประทานก่อนและผู้หญิงถึงได้ตักรับประทาน มีความเป็นผู้นำสูง ให้ความเคารพผู้ที่อาวุโสกว่ามีความรับผิดชอบต่อครอบครัว กล้าคิดกล้าตัดสินใจ ครอบครัวมาก่อนเสมอ เป็นพ่อศรีเรือน พ่อบ้านเกาหลีจะชอบแขวนลูกเล็กๆไว้กับอกแล้วไปไหนมาไหนกันตามประสาพ่อลูก ไม่มีเขินอาย ทำงานบ้านได้ทุกอย่าง แต่ก็อารมณ์ร้อนใช่ย่อยตรงไปตรงมา ชอบแต่งตัว คนเกาหลีไม่รู้จักการขอโทษ ผู้ชายเกาหลีจึงชอบกดขี่ข่มเหงผู้หญิง โดยเฉพาะภรรยา จากการสำรวจพบว่าผู้ชายเกาหลีติดอันดับชอบซ้อมภรรยามากที่สุดในโลก และถ้าแต่งงานกันไปผู้หญิงต้องนับถือญาติฝ่ายชายมากกว่าญาติตัวเอง และต้องทำเสมือนตัดขาดจากครอบครัวตัวเอง 21.ไทย ชอบกินข้าว กินอาหารทุกอย่างที่อร่อย ขอให้เป็นอาหาร แต่ก็กินข้าวเป็นหลัก ชอบกินไปคุยไป สนทนาทุกเรื่องในวงข้าว โดยภาพรวมแล้วคนไทยค่อนข้างดูเป็นมิตร ดูร่าเริง กันเอง อะไรก็ได้ แต่ในสังคมเมืองกรุง เช่น กรุงเทพ พัทยา และภูเก็ต ค่อนข้างจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หากไปแถวๆ ต่างจังหวัดผู้คนจะใจดี เป็นมิตรอย่างมาก เจ้าชู้ ขี้เกียจ รักสบายเกินไป ชอบคุย รักสนุก ชอบเล่นหวยและการพนันสุดยอด เชื่อโชคลาภ ชอบหวังน้ำบ่อหน้า เชื่อคนง่าย เลือกเชื่อในสิ่งที่อยากฟัง ด่วนสรุป ชอบต่างชาติโดยเฉพาะหนุ่มหัวทอง สาวๆ จะชอบมาก แต่ชายไทยจะนิยมสาวเอเชีย ชอบเทียว ชอบช็อปปิ้ง ชอบกิน ชอบซื้อ ซื้อของแบรนด์เนม นิยมหรูหรา การทำงานถ้าเป็นทีมไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จ มีความเก่งเฉพาะตัว ที่มา https://sites.google.com/site/2200408soojuttmai/compares-each-people-countries

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น