++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

น้านัสชี้แจงกรณีัการเอาตัวหนังสือสเตนเลส ที่เขียนว่า " สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ออกจากแผ่นหินอ่อนสีเลือดหมู

น้านัส ชีพจรลงเท้า · หลังจากที่พี่น้อง คปท.กลับมาจากตรวจราชการ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วงเย็นวันนี้ ทางผม และ หลายๆคนได้รับข้อความความทั้งทางโทรศัพท์ ข้อความส่วนตัวส่งทางเฟสบุ้ค และไลน์ ถึงการปฎิบัติการหน้า สตช. ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ ในการเอาตัวหนังสือสเตนเลส ที่เขียนว่า " สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ออกจากแผ่นหินอ่อนสีเลือดหมู หลายๆคนบอกว่า ไม่เหมาะสม ทำเกินกว่าเหตุ ลบหลู่หน่วยงาน อันธพาล บางคนถึงขนาดบอกว่าความดีที่ทำมาทั้งหมด ไม่น่าจะมาแลกกับสิ่งที่กระทำวันนี้ ความเห็นส่วนตัวของผมต่อกรณีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับที่ทาง เวที โดยคุณอมร และ ผู้พันจ๊อด ได้แถลงชี้แจงในช่วงค่ำที่ผ่านมาว่า

1. เป็นการแสดงการปฎิบัติการเชิงสัญลักษณ์ที่ทาง คปท. เห็นว่า ปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ผบ.ตร. ไม่ใด้ทำหน้าที่เพื่อปกป้องพี่น้องประชาชน แต่กลับ ปกป้องอำนาจนักการเมืองบางกลุ่ม ปกป้องนายกฯ ที่หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ปกป้องคนผิดบางตระกูล ทั้งๆที่ กม.ได้พิพากษาแล้วว่าผิด

2. การกระทำวันนี้ หาได้เสียหายต่อหน่วยงาน สตช.ไม่ เพียงแต่เสียหายต่อป้ายสัญลักษณ์ป้ายชื่อองค์กรเท่านั้น เปรียบเทียบไม่ได้กับความเสียหายของประเทศที่ สตช.ได้ทำหน้าที่ปกป้องสุดลิ่มทิ่มประตู จนลืมหน้าที่ขององค์กรที่พร่ำท่องพร่ำเตือนกันมาคือ " พิทักษ์สันติราษฎร์" แต่ปัจจุบันที่เราเห็นมันคือ " พิทักษ์ตระกูลชิน"

3. การเอาป้าย หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติออก ดูจะน้อยไปสำหรับ ความสุญเสียของพี่น้องประชาชน ที่ออกมาต่อสู้เรียกร้องสิทธิทางการเมือง แต่กลับไม่ได้ถุกปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน บางคนถูกยิงเสียชีวิต บางคนคนพิการ ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำของ จนท.ตำรวจขณะสลายการชุมนุม ทั้งการโดนยิงด้วยแก้สน้ำตา ทุบตีด้วยกระบอง ฯลฯ แต่ไม่เคยได้รับหรือได้ยินคำขอโทษหรือการแสดงความรับผิดชอบ จาก ผบ.ตร. และ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงใน สตช. ซ้ำร้าย ยังกล่าวหา ให้ร้ายผู้ชุมนุมรายวันโดยโฆษก สตช.ว่าประชาชนผู้ชุมนุมสร้างความรุนแรง ดังที่เราเห็นตามสื่อมวลชนทั่วไป

4. วันนี้ พี่น้อง คปท. ได้แสดงให้เห็นว่า เราชุมนุมแบบมีอารยะ เมื่อเราปลดป้ายออก และเปิดประตูหน้า สตช. ทั้ง 2 บาน เรา ผู้ชุมนุม ก้ไม่ใด้ปฎิบัติการอื่นๆใดที่จะทำความเสียหายให้กับทรัพยืสินของทางราชการ ภาพที่เห็นสื่อมวลชนหลายๆสำนักก็เห็นพร้อมๆกัน สามารถตรวจสอบได้

5. ส่วนการฉีดพ่นคำว่า " คปท" หรือแสดงกิริยาอื่นๆ บริเวณป้าย ที่แชร์กันแพร่หลายในโซเชี่ยลมีเดียนั้น เกิดขึ้นหลังจากขบวนได้เคลื่อนออกจากหน้า สตช.ไปแล้ว ผมคิดว่า เราได้ทำถูกต้องตามแนวทางการต่อสู้ แบบอารยะขัดขืน ที่ไม่ใด้สร้างความเสียหายใดๆ แต่เราก็พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์ คำติติง จากมิตรสหายทุกท่านเพื่อสรรสร้างการปฎิรูปการเมือง และนำไปสู่การเมืองที่ดี ร่วมกัน

ด้วยจิตคารวะ 23.39 น. / 22 / 1 /57 กลางลมหนาว ชมัยมรุเชฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น