++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ด้วยรักระคนแค้น "ทหาร-มวลชน"

เปลว สีเงิน ...

ด้วยรักระคนแค้น "ทหาร-มวลชน"

ผมไม่รู้หรอกว่าใครไปกดดัน "ผบ.ทบ.ประยุทธ์" ให้ท่านออกมาทำอะไร หลังจาก "มือที่มองเห็น" ปาระเบิดบ้าง ยิงบ้าง จนมวลมหาประชาชนบาดเจ็บล้มตายรายวัน?
แล้วรัฐบาล โดย ศอ.รส.ก็ออกมาแถลง.....
"กำนันสุเทพจัดฉาก สร้างสถานการณ์ "ปาระเบิด" ใส่กันเอง"!
ผมเห็นใจและเข้าใจพลเอกประยุทธ์ท่านนะ ที่ท่านพูดทั้งหมดวานนี้ (๒๐ ม.ค.๕๗) ฟังและใคร่ครวญตามถึงเหตุการณ์หนหลังให้ดีเถอะ
อย่าว่าแต่ท่านเลย เป็นเราก็ต้องน้อยเนื้อต่ำใจ และเจ็บคั้นรันทด ในเมื่อตอนเหตุการณ์ นปช.ทักษิณ ระดมเสื้อแดงก่อจลาจล เผาบ้าน-เผาเมือง ปี ๕๓
ทหารออกมาทำหน้าที่ป้องบ้าน-ปกเมือง ภายใต้ พ.ร.บ.ฉุกเฉินแท้ๆ แทนที่จะเป็นความดี-ความชอบ สังคมจะยกย่องสรรเสริญ กฎ-กติกาบ้านเมืองจะปกป้อง
ตรงกันข้าม ผลของการออกมาทำหน้าที่ รางวัลที่ได้...ทหารถูกเสื้อแดงบิดประเด็น ป้ายโทษจนทหารเป็นผู้ร้าย ฝ่ายเผาบ้าน-เผาเมือง "เพื่อทักษิณ" กลายเป็นวีรชน
ทหารถูกรัฐบาล นปช.สั่ง DSI ทำคดีฟ้องเป็นผู้ต้องหาฆ่าเสื้อแดง ในขณะที่ทหารถูกเสื้อแดงฆ่า กลับไม่มีใครเรียกร้องความเป็นธรรมให้ และทั้งไม่มีใครเห็นคุณงามความดีทหารซักเท่าไหร่เลย!?
แล้วตอนนี้ กำนันสุเทพนำมวลมหาประชาชนออกมาล้างระบอบทักษิณที่กินบ้าน-โกงเมือง ปฏิรูปสังคมประเทศ วางรากฐานประชาธิปไตยคุณธรรม นำชาติสู่อนาคตใหม่
ปรากฏว่า ถูกมือที่มองเห็นในระบอบทักษิณปาระเบิด ลอบยิงรายวัน!
แต่ตำรวจแดงลดขีดสามารถตัวเอง ไม่รู้ใครทำ...ตามจับก็ไม่ได้ หันไปทางรัฐบาล รัฐบาลก็หันไปทางตำรวจ ครั้นหันไปทางตำรวจ ตำรวจก็หันไปทาง นปช.
๓ หัน = ๑ ความหมาย รัฐบาล+ตำรวจ+นปช.= ไม่มีคนร้าย ถ้ากระทำภายใต้กฎหมายระบอบทักษิณานุปถัมภ์!
สาธุชนคนดีทั้งหลายจึงไม่รู้จะหันไปทางไหน ที่ไม่ใช้ส้นตีน และลูกปืน-ลูกระเบิด จึงหันไปทางทหารให้ออกมาทำหน้าที่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ บางเสียงกระแนะกระแหน
"หลับเถิดทหารหล้า ปวงประชาจะคุ้มภัย"!
นี่แหละ...เราจึงได้ยิน ผบ.ทบ.ประยุทธ์ระบายในลักษณะ "ประชดรัก" เอากับมหาประชาชน "สาวเครือฟ้า" ตัดพ้อ "ร้อยตรีพร้อม" ยังไง ก็ยังงั้น
ก็ตามประสา..."หักอื่นขืนหักพอจักได้ หักอาลัยนี้ไม่หลุดสุดจะหัก สารพัดตัดขาดประหลาดนัก แต่ตัดรักนี้ไม่ขาดประหลาดใจ" นั่นแล
แต่ผมยืนยัน การเรียกหาทหารของมวลมหาประชาชน ไม่ใช่เรียกให้ทหารออกมาปฏิวัติ-รัฐประหาร
เรียกในเจตนาให้ออกมาทำหน้าที่ลูกผู้ชาย คือ "เห็นเขาฆ่าหมูแล้วทนดูไม่ได้" ต้องออกมาช่วยปราบคนพาล อภิบาลคนดี อะไรประมาณนั้น
ก็ตอนนี้ พวกมือที่คนทั้งโลกมองเห็น แต่ตำรวจระบอบทักษิณมองไม่เห็น แม่งงงง...เล่นวี้ดดดดบึ้มมมม...วี้ดดดดบึ้มมมม กลางเมือง-กลางวันแสกๆ เล่นเอานักสู้สันติ-อหิงสา แผ่หลา เลือดสาด
จะให้ร้องหาแต่พยาบาลอาสา ที่มือซ้ายหามเปล-มือขวาห้ามเลือดอยู่ฝ่ายเดียวตลอด ๒๔ ชั่วโมง จะไหวหรือ?
มันก็ต้องร้องหาทหารตามจิตวิญญาณที่รู้ฝังลึกว่า "ทหารเป็นของพระราชาและของประชาชน"
ร้องให้ออกมาช่วยดูแลคุ้มกันส้นตีนและระเบิดระบอบทักษิณให้หน่อย อย่าให้มือที่มองเห็นและมองไม่เห็นมันมาเล่น ปา...วี้ดดดบึ้มมม...ใส่เท่านั้นแหละ
ให้ช่วยทำหน้าที่ตรงนี้....!
ส่วนหน้าที่ขับไล่ยิ่งลักษณ์ ล้างระบอบทักษิณ ปฏิรูปสังคมประเทศสู่อนาคตใหม่...นั่น ไม่ต้อง เป็นเรื่องในอ้อมแขนของมวลมหาประชาชนเขาจะใช้สองมือเปล่ากอดรัดฟัดเหวี่ยงกันเอง
ทหาร...ดูแต่ตา มืออย่าต้อง ประชาธิปไตยจะหมอง เข้าใจ๊?
แต่เท่าที่ฟังอ้ายปึ้ง โป๊งเหน่งพูดเมื่อวาน ดูท่ารัฐบาลจะโอ้โลม-ปฏิโลมด้วยดวงตาสยิว ให้ทหารระทวย ยอมยกระดับ พ.ร.บ.ความมั่นคงขึ้นเป็น พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผลักปัญหาหนักอก "ยิ่งลักษณ์"
ไปให้ทับหนักอยู่บนอกทหารแทน!
ใช้กำลังทหารออกเผชิญหน้ามวลมหาประชาชนของกำนันสุเทพแทนตำรวจ เหมือนปี ๕๓ ด้วย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งตำรวจก็จะกลับไปทำมาหากิน "ตามถนัด" เดิมๆ ด่านใคร-ด่านมัน
ยิ่งลักษณ์จะ "จัดหนัก" อย่างนี้ ดูเหมือนจะหารือทหารวันนี้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ดวงตาสยิวจะมีมนต์สะกดได้ตามต้องการหรือไม่...โปรดรอซักครู่!
ถ้าให้ผมประเมิน ฟันธงฉับได้ว่า ผบ.ทบ.ประยุทธ์จะ
No Sir..........
"ผมไม่อยากย้อนไปในเวลาที่เจ็บปวดของทหาร เพราะปี ๕๓ เราออกมาทำงานด้วยใจที่บริสุทธิ์ ทำตามหน้าที่ตามสถานการณ์และความรับผิดชอบ เพราะมีการใช้อาวุธสงครามยิงใส่ประชาชนและสถานที่ราชการ
แต่สถานการณ์วันนี้ เป็นคนละเหตุผล คนละบริบทกัน และสถานการณ์ยังไปไม่ถึงจุดนั้น ดังนั้น ทหารไม่น่าจะออกมาทำอะไรได้
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ถ้าสถานการณ์มีความรุนแรงมากๆ จนควบคุมไม่ได้ มีการใช้อาวุธสงครามในหลายพื้นที่ แต่วันนี้เหตุการณ์ยังพัฒนาไม่ถึงตรงนั้น อย่ามาว่าผมไม่ทำหน้าที่ ทหารทุกคนเสียสละอยู่แล้ว"
ผบ.ทบ.ประยุทธ์ท่านจี้เอว ผบ.ตร.อดุลย์ ใครเป็นมือบอมบ์ มือระเบิด มือยิง มือป่วนมวลมหาประชาชน ท่านให้ไปหาตัวมา ลากคอมันมา ฟังจากหางเสียงท่าน ทำนองว่า
เรื่องนี้ฝีมือใคร...มันก็...รู้ๆ กันอยู่น่าาาาา!
เพราะ ผบ.ทบ.ประยุทธ์ ท่านตบตูดประโยคยืดยาว ด้วยวลีว่า.....
"ผมว่าทุกคนรู้ว่าใครทำ...ไปตามมา...อย่าให้คนพวกนี้อยู่ในสังคมได้ และนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้"
จะว่า "ตีปลาหน้าไซ" หรือ "ตีวัวกระทบคราด" มันได้ทั้งนั้น ท่านพูดภาษาทหารๆ อย่างนี้ เดี๋ยว ผบ.ตร.อดุลย์ท่านเครียดนา
นี่...เห็นเสี่ย บช.น.ตั้งรางวัลนำจับมือบึ้ม ๕ แสน ซึ่งหมายความว่า ตำรวจเองบ่มิไก๊ สารภาพหมดสมรรถภาพแล้ว
คดีร้อยอื่นหมื่นแสน ต่อให้เข็มตกในท้องมหาสมุทร ภายใต้ดวงอาทิตย์ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้
แต่กับคดีที่ "มือมองเห็น" บึ้มใส่เวทีมวลมหาประชาชนที่ชุมนุมขับไล่คุณแม่ยิ่งลักษณ์..........
หลักฐานมันพร่า เลอะเลือน ไม่ชัดเจน ตัดต่อ สร้างสถานการณ์กันเองอีกตะหาก แถมคนร้ายไม่ทิ้งร่องรอยอะไรไว้ให้สืบเสาะ ขอเวลาหน่อย...คดีมันมืดมน...มืดมน นะคนดี!
สรุปความทางด้านผม อย่าไปยุ่งทางทหารเขา ยุ่งแต่ทางแหกกระดองปูของเรา จะดีที่สุด ทหารเขามีภาระ-หน้าที่เป็นกรอบให้ทำอยู่แล้ว
ส่วนเราทั้งหลาย...มวลมหาประชาชน ก็มีหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา ๗๑ ป้องกันประเทศ รักษาผลประโยชน์ของชาติ และปฏิบัติตามกฎหมาย
และมาตรา ๗๐ พิทักษ์รักษา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
อย่าให้ นปช.ทักษิณ เปลี่ยนประเทศ-เปลี่ยนระบอบเป็น "แดงทั้งแผ่นดิน" ได้อย่างที่เขาประกาศ และทำทั้งใต้ดิน-บนดิน, ในประเทศ-นอกประเทศ อยู่ขณะนี้ได้เป็นอันขาด!
ขอเราทั้งหลายอย่าถาม และให้เลิกถามว่า จะชนะเมื่อไหร่?
แค่ล้างก้น พื้นที่นิดเดียว ยังต้องเอี้ยวตัวร่วม ๕ นาที แล้วกับเรื่องล้างประเทศให้หมดเมือกมารระบอบทักษิณที่เกาะกินอยู่ทุกระบบเป็นสิบปี
จะให้เวลาแค่ ๒-๓ เดือนสำเร็จสะเด็ดน้ำ มันไม่เป็นการหมิ่นเชิงจอมอสูรและมายานังมารร้ายไปหน่อยหรือ?
ลองมองย้อนหลังไปเดือนพฤศจิกา-ธันวา เทียบสถานการณ์มารวันนี้ดูซิ เราจะเห็นว่า "ขุมกำลัง-ฐานอำนาจมาร" ถูกมวลมหาประชาชน "กัดกร่อน"
บ้างล่มสลาย บ้างระส่ำระสาย บ้างง่อนแง่น บ้างโรคไบโพลาร์กำเริบ คุ้มดี-คุ้มร้าย บ้างต่อมลูกหมากกระจาย ใกล้เป็นอ้ายแม้วเสียคน
กำนันสุเทพ ผนึก คปท.-กองทัพธรรม และพุทธอิสระ นำมวลมหาประชาชนปฏิวัติสังคมชาติ ล้างระบอบทักษิณเป็นปฐม กระทำสำเร็จเป็นขั้นๆ มาแล้ว
จากยอดทำเนียบฯ สะท้าน สะเทือนถึงฐานรากอนาคตประเทศคือเยาวชน ขณะนี้เยาวชนระดับนักเรียนประถม-มัธยมก็ตื่นรู้
อย่างวานนี้ นักเรียนมัธยมที่อยุธยา "ทั้งโรงเรียน" รวมตัวประท้วงผู้บริหารทาส ที่หลอกนักเรียนไปเดินสนับสนุนเลือกตั้ง "ฉากโกง" ประชาธิปไตย ภายใต้ระบอบทักษิณเชิด
อย่าวอกแวก จงเชื่อมั่นในสิ่งถูกต้องที่เราทำเพื่ออนาคตชาติร่วมกัน มวลมหาประชาชนจะเป็น "ไส้ดินสอ" ร่วมกันร่างอนาคตใหม่ให้กับชาติไทยเราเอง โดยมีทหารเป็นเนื้อไม้
"หุ้มไส้ดินสอ"!.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น