++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ปฎิรูปพลังงาน ทวงคืน ปตท ...


...คนปตท.อ้างโน่น อ้างนี่ สารพัด เพื่อให้คนไทยเห็นใจ สุดท้ายกำไรแต่ละปีมหาศาล ปีก่อน 9 เดือนก็ฟันกำไรไปถึง 1.68 แสนล้าน จากการกดขี่ ขูดรีดประชาชน จากหยาดเหงื่อ คราบน้ำตาคนจนๆ

และนั่นแค่ัตัวเลขตามบัญชี ที่ซิกแซกคงอีกมากมหาศาล เพราะยอดขายพอๆกับปิโตรนาสของมาเลเซีย แถมปตท.ขายแพงกว่าด้วย แต่กลับกำไรน้อยกว่าถึง 5 เท่า

ทั้งกำไรตามบัญชี ทั้งอีกหลายแสนล้านที่หายไปจากระบบ ขูดรีดเราไปทั้งนั้น ไม่รวมถึงที่ให้ต่างชาติสัมปทานโกยกำไรไปอีกมากมายมหาศาล แต่ประชาชนคนไทยต้องมาเดือดร้อน มันน่าเจ็บใจ

....วันนี้คนไทยตื่นรู้เรื่องพลังงานกันมาก และพยายามหาทางนำความชอบธรรมกลับคืนมา แต่นอกจากหนทางมันจะยากเย็นแสนเข็ญแล้ว ก็ยังต้องมาพบกับอุปสรรคจากคนไทยเพื่อนร่วมชาติอีกส่วน ที่ไปหลงติดกับดักลัทธิเลือกตั้ง ลัทธิประชาธิปไตย จากพวกนักการเมืองที่มีพฤติกรรมห่างไกลจากคำว่าประชาธิปไตย

คิดเป็นกันอยู่แค่เลือกตั้ง เรื่องสิทธิ์ เรื่องเสียง แต่ไม่คิดถึงผลได้ ผลเสีย ว่าหลังจากเลือกตั้งไปแล้ว ประชาชนได้อะไร

เลือกไป ก็มีแต่เข้าทางโจรครับ ไปยื่นดาบให้เขามาฟาดฟันตัวเราเอง ไปสร้างความชอบธรรมให้เขาเข้ามาโกงกินขูดรีดเราอีก โดยเฉพาะเรื่องพลังงาน แถมปีนี้จะหนักกว่าเดิมด้วย

LPG ครัวเรือนขึ้นไปอีกหลายเดือน ตามมาด้วยขึ้น LPG รถยนต์ในต้นเดือนมีนา และจะขึ้น NGV ขึ้นดีเซล และขึ้นค่าไฟฟ้า งานนี้คนไทยมีแต่ตายกับตาย

นี่แหละครับ คือสิ่งที่เราคนไทยจะได้เจอ หลังจากการเลือกตั้งที่ไม่มีการปฏิรูป

เราที่คิดได้ ก็ต้องสู้กันต่อไป เพราะถ้าไม่สู้ เราก็ต้องเป็นทาสให้พวกคนชั่วๆกดขี่ ขูดรีดตลอดชีวิต เราต้องช่วยกันผลักดันการปฏิรูปประเทศไทย ปฏิรูปพลังงาน ทวงคืนปตท. เพื่อประโยชน์คนไทย

ปตท.พลังไทย ต้องเพื่อไทย
ไม่ใช่เพื่อนายทุน และ เพื่อนักการเมืองชั่วๆ !!!

9 เดือน 2556 ปตท.กำไร 1.68 แสนล้าน
http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000142306

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น