++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ระมัดระวัง

ระมัดระวัง

นับวันวงการบันเทิงเริ่มขยายวงกว้างเป็นสังคมที่ใหญ่มากขึ้น นอกจากการขยายตัวทางด้านสายงานแล้ว ส่วนหนึ่งก็คือ การเพิ่มจำนวนของบุคลากรบันเทิงด้วย

คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าทุกวันนี้คนสวย หล่อ เดินเข้ามาเป็นดาราในวงการบันเทิงได้ไม่ยาก ช่องทางที่จะเข้ามีมากมาย จำนวนศิลปิน ดาราเลยเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว

ถึงจะมีศิลปิน ดาราจำนวนเยอะ แต่นาทีนี้น้อยคนนักที่จะตกงาน ถ้าไม่ใช่เพราะเกี่ยงงาน พฤติกรรมย่ำแย่ ยังไงเสียก็มีงานให้ทำแน่นอน

ต้องเรียกว่าช่วงนี้บุคลากรวงการบันเทิงไม่เพียงพอที่จะรองรับกับงานที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะ "นักแสดง"

ช่วงที่วงการขาดแคลนนักแสดง เพราะต้องรอคิวกันยาวนานจะทำให้งานสะดุด จึงใช้โอกาสนี้ปั้นนักแสดงหน้าใหม่เข้ามาแจ้งเกิดในวงการมากมาย

บางค่ายปั้นแล้วก็ยังดูแลป้อนงานให้ไม่ทิ้งขว้าง แต่บางค่ายปั้นขึ้นมาเรื่องเดียวพอเห็นท่าไม่เวิร์กก็ปล่อยลอยแพ แต่ที่ถูกลอยแพเพราะพฤติกรรมส่วนตัวก็มีเหมือนกัน

สิ่งที่อยากจะให้บรรดานักปั้นทั้งหลายใส่ใจสักนิด กับการที่จะส่งใครสักคนมาแจ้งเกิดในวงการ ขออย่าแค่เลือกหน้าตา หรือว่าจับไปโมดิฟายหน้ามาใหม่ พอเห็นว่าเข้าที่เข้าทางแล้วก็หลับหูหลับตาดันให้แจ้งเกิด

นักแสดงรุ่นใหม่บางคนถูกโอบอุ้ม เอาใจจากนักปั้นและผู้จัดละคร ผู้สร้างหนัง เพราะเห็นว่าตัวเองกำลังเป็นดาราฮอตก็ฮึกเหิม หยิ่งผยอง วางตัวเองสูงส่ง ไม่มีสัมมาคารวะ เด็ก ผู้ใหญ่

บรรดาผู้ที่มีส่วนผลักดันก็น้ำท่วมปาก ไม่กล้าแตะต้อง เพราะยังต้องใช้ประโยชน์จากเด็กเหล่านี้ ก็ถ้ายังไม่กล้าตักเตือนกันอยู่อย่างนี้ สักวันอาจจะโดนเข้าซะเอง

หมายเหตุมายา/นิมิต ประชาชื่น
ข่าวสดออนไลน์, 30 ม.ค.57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น