++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

แฉสาแหรก'คงเพชร-จรูญเกียรติ' 'สุเทพ'ระบุลูกสมุน'คำรณวิทย์' พัวพันคดีอุ้มฆ่าทนายสมชาย นีลไพจิตร !



29 ม.ค.57 เมื่อเวลา 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีปทุมวันว่า การชุมนุมของมวลมหาประชาชนชนถูกสมุนทรราชทำร้ายจนเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย แต่ตำรวจไม่เคยจับใครได้เลย โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่วัดศรีเอี่ยม ตำรวจก็อยู่ห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตร แต่ก็ไม่ทำหน้าที่ ตนเข้าใจตำรวจชั้นผู้น้อย จึงขอตำหนิตำรวจระดับผู้บัญชาการ ว่าต้องดูแลประชาชน และในเหตุการณ์เดียวกันนี้ มือปืนที่ยิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.เสียชีวิต ก็ก่อเหตุอุกอาจ มีหลักฐานชัดเจน ซ้ำยังกลับไปโพสต์โชว์ผลงานตัวเองบนเฟซบุ๊คอย่างชัดเจน แต่ตำรวจก็ยังไม่ขอหมายจับ

นายสุเทพ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่ ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา ผบ.หมู่ กก.สส.บก.น.2 ยิงผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บที่หน้าสโมสรกองทัพบกว่า ขณะนี้ ผู้ที่ถูกยิงบาดเจ็บนั้น อาการปลอดภัยแล้ว และกำลังใจดี พร้อมที่จะสู้ต่อ

นายสุเทพ กล่าวถึงประวัติของ ด.ต.คงเพชร ว่า แต่เดิมชื่อ อภิชัย แต่ถูกคดีเมื่อปี 2552 ข้อหาพยายามฆ่า เลยถูกออกจากราชการ มีเจ้านายช่วยให้กลับเข้ารับราชการได้เหมือนเดิม ปัจจุบันเป็นมือขวาของ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.สส.บก.น.2 ในวงการตำรวจรู้กันโดยทั่วไปว่าคอยรับงานฆ่าตามคำสั่งนายเป็นการเฉพาะ ส่วน พ.ต.อ.จรูญเกียรติ เดิมชื่อนพดล แต่มีข้อสงสัยพัวพันกับการอุ้มฆ่าทนายสมชาย จึงถูกย้าย 20 เมษายน 2547 ขณะเป็นสารวัตร ตำรวจภูธรภาค7 จากนั้นมีเจ้านายรับเข้ามาอยู่ในตำแหน่งอีก เป็นลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุบังเอิญ น่าจะเป็นคำสั่งของคำรณวิทย์ สั่งผ่าน พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ให้ฆ่าแกนนำที่อยู่บนรถ พอการ์ดเห็นพิรุจก็ยิงใส่การ์ดทันที กะว่าเมื่อเกิดความชุลมุนก็จะหนี ยิงได้ไม่ลังเลเพราะเป็นมือปืนอยู่แล้ว มีผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า ด.ต.คงเพชร ยิงใส่ผู้ชุมนุมก่อน

“พอเราจับได้คาหนังคาเขาว่า ตำรวจปลอมเป็นชายชุดดำ มาทำฆ่าประชาชน ตำรวจก็ไปบิดเบือนว่าแค่ไปหาข่าว ซึ่งตำรวจก็ทำแบบนี้ทุกครั้ง เป็นแบบนี้ตลอด ขนาดมีหลักฐานชัดเจนก็อ้างเป็นมือที่สาม พอจับได้ซึ่งๆ หน้า ก็อ้างว่า ไปหาข่าวแล้วถูกผู้ชุมนุมทำร้าย อยากให้ไปถามคุณพ่อคุณแม่ของเขาว่า ถ้ามีคนบุกเข้ามายิงพวกพ้องในที่ชุมนุม แล้ววิ่งตามจับได้ จะทนได้อย่างไร ก็ต้องโกรธแค้นเป็นธรรมดา และใครจะไปรู้ว่าเป็นตำรวจเพราะแต่งตัวมาเป็นชายชุดดำ แต่ก็ยังอ้างว่า ถูกประชาชนทำร้ายจึงก่อน จึงต้องป้องกันตัว และตนขอตำหนิการทำหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น24 ที่เผยแพร่คลิปเหตุการณ์โดยระบุว่า ประชาชนรุมทำร้ายตำรวจเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นมือปืน” นายสุเทพ กล่าว และว่า อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณสื่อมวลชนรายอื่นๆ ที่รายงานอย่างตรงไปตรงมา

@NaewnaOnline:
http://t.co/CuHlpyObMc http://t.co/5THKFkLPqs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น