++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ถ้าระบอบทักษิณโกงกินประเทศจนน่าสะพรึงกลัว ระบอบเจียรวนนท์ก็ไล่ตามมาติดๆ

ส้ม รักในหลวง ......

เขียนแล้วก็จะเขียนอีก…เพราะมันจำเป็นค่ะ ต้องย้ำบ่อยๆว่าถ้าระบอบทักษิณโกงกินประเทศจนน่าสะพรึงกลัว ระบอบเจียรวนนท์ก็ไล่ตามมาติดๆเป็นอันดับสอง คนไทยควรลุกขึ้นมาต่อต้าน ทำสิ่งที่เราทำได้ในฐานะผู้อุปโภคบริโภคที่มีวิจารณญาน มีความรู้ หาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ มีสติและเหตุผลในการเลือก เริ่มโดยการเลือกที่การเลิกอุดหนุนสินค้าและบริการทุกชนิดของซีพี/ตระกูลเจียรวนนท์ ตั้งแต่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น สำนักข่าวทีเอ็นเอ็น (TNN24) ช่องจีสแควร์ ผลิตภัณฑ์เจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเฟรซมาร์ท ทรูคอร์ปอเรชั่น เว็ปไซต์ช็อปปิ้งทางอินเตอร์เน็ท weloveshopping ร้านอินเตอร์เน็ท iCafePlus และ iFamilyPlus อาคารซีพีทาวเวอร์ที่สีลม, ที่ฟอร์จูนทาวน์, ที่พญาไท, และที่ขอนแก่น (2 แห่ง) กิจการร่วมค้าซีพี-เมจิ หนังสือ-เว็ป-นิตยสารในเครือ FutureGamer…

จริงๆมีมากกว่านี้ ครอบคลุมไปถึงผลิตภัณฑ์และโรงงานอาหารสัตว์ ธัญพืช อาหารแช่แข็ง พันธุ์สัตว์และพืชไร่ อาหารแปรรูป บัตรเงินสด บริการจองตั๋วต่างๆ จุดชำระค่าบริการ ไม่มีอะไรที่เจียรวนนท์ไม่ทำค่ะ ถ้าไม่เริ่มบอยค็อตกันวันนี้ ในอนาคตอันใกล้ คนไทยจะขาดตระกูลนี้ไม่ได้ หันไปทางไหนหยิบจับหรือกินอะไรก็ของเขา…แล้วยืนยันว่าไม่ใช่สิ่งดี สินค้าหรือบริการส่วนใหญ่ด้อยประโยชน์ คุณภาพต่ำ แถมเป็นอันตรายเสียด้วยซ้ำ ทั้งตัดต่อทางพันธุกรรม ทั้งใช้สารเคมี โก่งราคา คุณภาพด้อยมาตรฐาน ยึดครองตลาด ฮั้วกับนักการเมืองเลวๆ ฯลฯ ขอให้ได้กำไรดี เขาทำทั้งนั้น จรรยาบรรณไม่มีเลย! เขารวยอันดับหนึ่งของเอเชียไปนานแล้ว อย่าห่วงว่าเขาจะลำบากเลยค่ะ รับรองเขาอยู่ได้ เลี้ยงเมียหลวงเมียน้อยลูกหลานร่วมร้อยที่เขามี ไม่อดตาย เราทำสิ่งที่ถูกต้องดีกว่า

Wantana Vivattanapa They have done many harmful things to Thais by mean of trade. Forbes magazine recognizes their power and rates them as one of the biggest food producers, very powerful in the medias as well. They are dangerous and we need to reduce their power in food producing and their monopolistic trade practice. Tie up their practice with the price of eggs etc. and let it be known how harmful they are to our cost of livings.
3 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 4
Banjob Durrant เจ้าสัวซีพีเป็นทักสิน2 เลวพอๆกัน เราบอยคอตสินค้าซีพีมานานแล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 6
Theeraniti Buddhawong ถูกต้องครับ ซีพีมันยัดเยียดและออกแบบชีวิตให้เรา ทุกอย่างแม้กระทั่ง
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Noi Kanimbla ต้องทำ ให้ได้ด้วย เจ้านี่ เป็นนายทุนสามานย์ตัวพ่อ เลยล่ะ
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
Amy Parich แต่คนไทยค่อนประเทศไม่เคยตระหนักเรื่องนี้เลย หลายๆคน บอกว่าเชื่อไหม,เดือนๆนึงเขาจ่ายให้เซเว่นหลายพัน เพราะกินอาหารวันนึงอย่างน้อย 1-2มื้อจากร้านเซเว่น ไม่นับความบ้าสะสมสแตมป์แลกขยะพลาสติกสินค้าห่วยจากเมืองจีน
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 5
ควายบ้า รักแผ่นดินเกิด มันคือกลไกหนึ่งในการปฎิรูป คำว่าสะดวกซื้อคือตัวปัญหา เพราะเรามัวแต่สะดวกซื้อ ในขณะที่หาลำบาก .....
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
Suvimol Damrongsiri ตระกูลพ่อค้าหน้าเลือด ผูกขาดการค้าหลายอย่าง กุมเศรษฐกิจประเทศ ขูดเลือดขูดเนื้อประชาชน ต้องช่วยกันจัดการอย่างใดอย่างหนึ่งสำหรับตระกูลที่เลวไม่น้อยกว่าชินวัตร แต่ทำแบบเงียบเชียบ
54 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 2
Pu Pat พวกเราก็ต้องอยู่แบบ "ฅนจนผู้ยิ่งใหญ่"
30 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น