++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

ฟังรายการวิทยุรักพ่อ ตอนที่ 72 รักพ่อ รักในหลวง โดย กลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ - ณุ บูรพา&สังคน

มาแล้วครับรายการรักพ่อ ช่วยสายต่อ ให้ระบือ ส่งสื่อสาร
เหมือนคนที่มีจิตร่วมกัน ร่วมปกป้องสถาบัน ให้มั่นคง
ช่วงเวลาต่อจากนี้ไป ขอนำท่านผู้ฟังเข้าสู่รายการรักพ่อ

รายการรักพ่อ72 ณุ บูรพา&สังคน

พบกับ ณ บูรพา กับเส้นทางชีวิตที่เปลี่ยนไปจาก วงการดนตรีสู่วงการโหราศาสตร์ + ธรรมะ ยึดหลักของพระพุทธเจ้า ให้ทุกคนรู้จักหน้าที่ของพ่อ หน้าที่ของลูก หน้าที่ของแม่ ฯลฯ รับแก้กรรม แก้กรรมโดยการกระทำของตัวเอง ให้ความรู้ทางโหราศาสตร์ ควรจะเชื่อหรือไม่เชื่อ

สังคน" บุคคลๆหนึ่งที่จะไปอยู่ในสังคม จะทำตัวยังไง ที่จะทำให้เค้าไปอยู่ในสังคม เค้าต้องเป็น "สังคน" ก่อน สังคน คือ การสังเคราะห์ สังเคราะห์ตัวเอง ให้เป็นคน สมบูรณ์ของคำว่าคน อาจจะไม่สมบูรณ์แบบทั้งหมด แต่เค้าเรียกว่า เราสืบ เอามาจากไหน สังคน ก็คือ สังเคราะห์จาก พูดง่าย ๆก็คือ สันดานของเค้า.. ว่าคนนี้ สันดานเค้าเป็นคนยังไงๆๆๆ สมควรจะไปทำอะไร เราก็แนะนำเค้า ว่าเค้าจะต้องไปอยู่สังคมไหน สังเคราะห์ สังคม สังคนก่อน ถึงจะไปเข้าอยู่ เช่น คนนี้ สังคนเค้าเป็น สังเคราะห์เค้าแล้ว เป็นคนที่ขี้เกียจ อะไรอย่างงี้ เราจะทำยังไง เราก็ต้อง ให้เค้าไปอยู่ในสังคมที่เป็นคนขยัน เค้าจะได้ขยันตาม.." ลุงสุเวศน์- "มีแบบอย่าง."

ณ ุ บูรพา - " มีแบบอย่าง เช่นบางคน มีภาวะความเป็นผู้นำเยอะ แต่สังเคราะห์แล้ว ลองไปช่วยกลุ่มนี้มั้ย ลองไปทำงานกลุ่มนี้มั้ย เพราะว่าช่วงหลังเนี่ย ผมกลายเป็นเหมือนว่า แต่ก่อน ใช้แรงไปช่วยเค้า ปัจจุบัน ใช้หัวสมองช่วยเค้า ก็คือ คิด เออ ไม่ใช่คิดแทน เค้าเรียกว่า ชี้นำ เป็นทางเลือกตัวหนึ่ง"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น