++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ลุง Michael Yon ประกาศเลือกข้างแล้ว ....



ขุนตะหานไม่รีบเลือก ระวังจะตกขบวนเด้อ ตอนนี้ เสี่ยปุ้ม ออกมาขู่แล้ว ต้องรีบตัดสินใจ คราวนี้ ลุง Yon ให้คนแปลเป็นภาษาไทย จะได้ไม่ตีความผิด ขอ Thank U 3 times ลุง Yon ประกาศความในใจ พร้อมให้เหตุผล " ผมต้องขอยอมรับว่า ผมไม่เป็นกลาง ในเรื่องที่เกี่ยวกับ ทักษิณ ผมได้ติดตามดู ตระกูลชินวัตรมาก พอที่จะแน่ใจว่า การคอร์รับชั่น เป็นเรื่องจริงและเยอะมาก จนถึงจุดที่ทำให้ ผมคลื่นไส้ ผมพูดแบบนี้ ไม่ใช่ เพราะเป็นนักเขียน แต่จากการเป็น ชาวอเมริกันคนนึง ที่ไม่ปราถนาที่จะให้สหรัฐอเมริกา ให้ความช่วยเหลือใดๆ กับตระกูลชินวัตร หลายปีที่ผ่านมา ผมเห็นทักษิณมามาก พอที่จะตัดสินใจได้เอง และผมเขียนแบบนี้ ก็เพื่อที่จะได้ชัดเจน เกี่ยวกับเลือกข้าง ที่จะไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน " ลุง Yon สนับสนุนแผนการปฎิรูป ตำรวจ ของลุงกำนัน คงเห็นฤทธิ์แล้วว่า บ้าถึงขนาดออกมาตบเท้า ประท้วงประชาชน แล้วยังโกหกเป็นไฟแลบ

"....... ลองจินตนาการดู ถ้าประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา แต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแต่เพียงผู้เดียว และผู้นั้นควบคุม FBI, DEA (Drug Enforcement Administration หน่วยงานปราบปรามยาเสพติด) , BATF (Bureau of Alcohol, Tobacco, Firearms and Explosives สำนักงานควบคุม สุรา ยาสูบ อาวุธปืนและระเบิด) ตำรวจตระเวนชายแดน, Postal Inspectors (ตำรวจผู้ตรวจการไปรษณีย์), ผู้บังคับการตำรวจประจำรัฐ และหน่วยงานตำรวจท้องถิ่น รวมถึงตำรวจทางด่วน สำนักงานนายอำเภอ และตำรวจท้องถิ่น รวมถึงตำรวจป่าไม้ และตำแหน่งเดียว ที่ไม่ได้ควบคุมก็คือ การ์ดรักษาความปลอดภัย ของห้างสรรพสินค้า" "นั่นก็หมายถึง หัวหน้าหน่วยงานตำรวจต่างๆ ในท้องถิ่น อยู่ภายใต้การควบคุม ของผู้บัญชาการตำรวจ สายตรงของ นายกรัฐมนตรี นั่นเป็นแรงพลังมากเกินไป ที่จะอยู่ในมือของ คนผู้เดียว นั่นก็คืออำนาจเผด็จการ ที่จะนำไปสู่ระบบ การคอร์รัปชั่น ที่น่าอัศจรรย์ นั่นคือระบบที่สร้างขึ้น มาที่ไม่ได้ทำงานให้ประชาชน "

ลุง Yon ศึกษาเรื่องเมืองไทยถึงแก่น ไม่ใช่แค่ดูอย่างฉาบฉวย ลงลึกไปถึงการใส้ถึงพุง ยิ่งกว่าคนไทย ต้องขอคารวะ "อีกประเด็นนึงก็คือรัฐบาลเดิม ได้แต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งหลาย ลองจินตนาการดูว่า หากประธานาธิบดีบุช หรือ โอบามา มีอำนาจเหนือ กองกำลังตำรวจ และกองทัพ (ทหารไทยมีฐานอำนาจ ของตนเอง ซึ่งต่างกับทหาร ของกองทัพสหรัฐ) ประธานาธิบดี หรือ นายกรัฐมนตรี ก็เหมือนถือปืน มาจ่อที่หัวของประชาชนทุกคน ดังนั้น กปปส. คปท. และกลุ่มต่างๆ ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล จึงมุ่งหมายที่จะขจัดอำนาจพลังแบบนี้ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่"

ลุง Yon การันตีว่า การต่อสู้ของ กปปส. ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างชนชั้น ตามที่สื่อนอกพยายามบิดเบือน หรือแม้แต่สือไทย คนทุกชาติ ศาสนา และทุกชนชั้น เข้าร่วมกับ กปปส. ถ้าอยากรู้ต้องไปแหกตาดูเอง สุดท้าย ... " กปปส. บอกชัดเจนว่า กำจัดทักษิณไม่ใช่ แค่ดึงเอาตระกูลชินวัตร ออก แต่เอาแอปเปิ้ลเน่าๆ รอบๆออกด้วย ตรงกลางเน่า ก็จะทำให้ลูกแอปเปิ้ล ทั้งลูกเน่า ทักษิณหมายถึง ระบอบทักษิณ พวกเขาไม่ต้องการ แค่เอาเมล็ดชินวัตรออก แต่แอปเปิ้ลทั้งลูก ต้องโดนเด็ดออกจากต้น ของประเทศไทย แปลเป็นไทย...ไทย คงหมายถึง กำจัดให้หมด ทั้งข้อง และ 7 ชั่วโคตร อยากอ่านรายละเอียด ที่เฟซ ลุงได้นะคะ
ถูกใจ · · เลิกติดตามโพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น