++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

วิธีสร้างรอยยิ้มในที่ทำงาน



วิธี สร้างรอยยิ้มในที่ทำงาน คุณกำลังหน้ามุ่ยอยู่รึเปล่าคะตอนนี้ เลิกได้แล้วนะคะ เรามีวิธีทำให้ใบหน้ามุ่ยของคุณกลับมายิ้มแย้ม แจ่มใส ในขณะทำงานได้ ลองไปดูกันเลยนะคะ

1. จัดระบบการทำงานให้เป็นระเบียบ ทำให้คุณจะรู้สึกว่าอะไรเป็นอะไร ควรทำอะไรก่อน – หลัง
...
2. ทำจิตใจให้สบาย สดชื่น ต้องเชื่อว่าปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ได้

3. อย่ากลัวอะไรที่มันยังมาไม่ถึง หรืออย่าตีตนไปก่อนไข้ เพราะจะทำให้เราเกิดความเคลียดขึ้น

4. วิเคราะห์ตัวเองอย่างเป็นกลาง จุดอ่อน จุดแข็ง แล้วพยายามแก้ไขมัน ค่อยเป็นค่อยไป อย่าหักดิบ

5. สนใจในเรื่องเทคโนโลยีบ้าง ก้าวทันตามยุค สมัยให้ทัน โดยเฉพาะเทคโนโลยีทางด้านสารสนเทศ เช่น อินเทอร์เน็ต สามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ทันโลก ทันเหตุการณ์ การ นำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับงาน

6. ค้นหาตัวเองว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วทำไปตามจุดมุ่งหมาย

7. รักในงานที่ทำ ถ้าเรารักในงานที่ทำแล้ว จะทำให้เหมือนไม่รู้สึกทำงาน จะสนุกกับงานและอยากที่จะทำงาน ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อย

8. หามุกหรือเรื่องขำๆ ทำให้เราไม่เคลียด ทำให้เราหัวเราะ มีความสุข และมีรอยยิ้มตลอดไป

เป็นไงคะ แค่นี้ก็ทำให้เวลาในการทำงานของคุณมีความสุข มีรอยยิ้ม แล้วก็อย่าลืมเผื่อคนรอบข้างด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น