++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

5 ความเชื่อผิดๆ ในเรื่องงานที่ต้องกำจัดทิ้ง


ความเชื่อผิดๆ คุณต้องหาความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงานให้ได้

ความเป็นจริง หยุดพยายามทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เสียทีถ้าคุณพยายามให้เวลาแก่การทำงาน ครอบครัว และส่วนตัวเท่าๆ กัน คุณจะลงเอยด้วยการไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลยสักอย่าง ฉะนั้น มองชีวิตเป็นช่วงๆ ไป เลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ และเน้นไปในที่สิ่งนั้น และการบอกปฎิเสธบางอย่าง ไม่ได้หมายความว่าจะต้อ...งปฎิเสธทันไปตลอดชีวิต

ความเชื่อผิดๆ มีเพียงคนที่ที่มีอำนาจวาสนาเท่านั้นที่ควรค่าแก่การสร้างสานสัมพันธ์

ความเป็นจริง สนิทสนมกับดาวรุ่งพรุ่งนี้การสร้างสัมพันธ์ที่ดีเป็นโปรเจ็กต์ระยะยาวแทนที่จะประจบแต่คนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีอยู่แล้วในวันนี้มองหาคนที่มีความสามารถอย่างแท้จริง และมีแววที่จะก้าวหน้าขึ้น วิธีนี้จะทำให้คุณไม่เป็นคนขี้ประจบ และสร้างสัมพันธภาพที่จะส่งผลที่ดีในระยะยาว

ความเชื่อผิดๆ คุณต้องรู้ว่าคุณต้องการทำงานอะไรตั้งแต่แรก

ความเป็นจริง ใช้ชีวิตและเรียนรู้ไปเรื่อยๆ การวางแผนเส้นทางการทำงานและยึดตามนั้นเป็นความคิดที่เก่าแก่ ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่อยู่ในภาวะที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หาดูว่าเราอยากที่จะทำอะไรต่อไป คุณต้องเป็นสถาปนิกสร้างอาชีพการงานของคุณเอง ซึ่งหมายถึงการลองผิดลองถูกและการค้นหาตัวเอง

ความเชื่อผิดๆ คุณต้องเปลี่ยนงานบ่อยๆ เพื่อที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่สุดยอด

ความเป็นจริง ตรึงเท้าของคุณให้ติดอยู่กับที่ไว้ ทุกวันนี้บริษัทจำนวนมากเน้นสร้างคนที่มีความสามารถในองค์กรของตัวเอง ซึ่งจะเข้าใจในองค์กรอย่างลึกซึ้ง แต่ถ้าคุณเบื่อบทบาทของตัวเองลองหาความรับผิดชอบใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจใหม่ๆ แต่ถ้าลองแล้วและรู้สึกว่าคุณยังคงไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มันอาจจะถึงเวลาที่จะจากไปก็ได้

ความเชื่อผิดๆ คุณต้องแสดงออกถึงจะเป็นที่สังเกตเห็น

ความเป็นจริง มันไม่เกี่ยวกับการที่คุณพูดเสียงดังแค่ไหน แต่สิ่งที่คุณพูดต่างหากที่สำคัญกว่า การกล้าแสดงออกทำให้คนอื่นรู้ว่า คุณทำงานได้ดีแค่ไหน แต่หัวใจสำคัญไม่ใช่การตะโกนให้ดังที่สุด แต่เป็นการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ขอคำแนะนำและแบ่งปันเครดิตให้แก่คนอื่นบ้าง คนจะชอบคุณและอยากช่วยคุณอีก แต่คนที่แสดงออกก็มีข้อได้เปรียบคือ พลังงานของพวกเขาเป็นที่ดึงดูดใจ สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการสลับไปมาระหว่างการแสดงออก และเก็บความรู้สึกตามแต่สถานการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น