++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

วิธีการโกงแบบทักกี้ กรณีศึกษา "การบินไทย"

V For Thailand
วิธีการโกงแบบทักกี้ กรณีศึกษา "การบินไทย"

1. ปรับบอร์ดรัฐวิสาหกิจ แล้วบรรจุเหล่าขี้ข้าเข้าไปนั่งในตำแหน่งบริหารต่าง ๆ ให้เกินกึ่งหนึ่ง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ระดับบริหารในแต่ละหน่วยงาน

2. การจัดซื้อ จัดจ้าง ปล่อยบริษัทในเครือข่ายเข้าไปประมูลงาน

3. กรณีการซื้อเครื่องบิน A380-800 ที่มีราคาต่อลำ 12,250 ล้านบาท จำนวน 6 ลำ รวมเป็นมูลค่า 73,500 ล้านบาท คิดง่าย ถ้าได้ส่วนต่างค่าคอม + ส่วนต่างจากการซื้อแพง + ส่วนต่างใต้โต๊ะ หากคิดแบบน้อย ๆ เอาสัก 10% ก็ประมาณ 7,350 ล้านบาท ถ้าเยอะกว่านี้ล่ะ

4. ค่าเสื่อมราคาจากเครื่องบิน A380-800 เมื่อบันทึกบัญชี ให้ตายเถอะ อย่างไรก็ขาดทุนบักโกรก

5. เมื่อขาดทุนบักโกรก ก็ถือโอกาสขายหุ้น THAI ถ้าแสบกว่านั้น คือ การยืมหุ้นมาขาย หรือที่เรียกว่า Short Sell ถ้าดูจากปริมาณหุ้นที่ออกมาเยอะมากในช่วงก่อนหน้า ก็อยู่ที่ระดับราคาประมาณ 25-35 บาท คิดแบบเฉลี่ย ก็น่าประมาณ 30 บาท (+/-) หากขายหุ้นด้วยวิธีการดังกล่าว คิดแค่ 5% ของทุนจดทะเบียน ประมาณ 110 ล้านหุ้น ส่วนต่าง ณ ราคาปัจจุบัน หากทำการซื้อหุ้นไปคืนที่ยืมมา (Cover Short) จะได้เงินเข้ากระเป๋า ไม่น้อยกว่า 1,500-1,600 ล้านบาท (แล้วถ้ามีหุ้นมากกว่า 5% ล่ะ)

6. เมื่อราคาหุ้นลงรับผลประกอบการขาดทุนบักโกรกเรียบร้อย งานนี้ ก็เตรียมซื้อหุ้นเข้าพอร์ตล่ะ ถ้าซื้อหุ้นในระดับ 5% ของทุนจดทะเบียน ประมาณ 110 ล้านหุ้น คิดเป็นเงิน 1,400-1,500 ล้านบาท ว่ากันง่าย ๆ เอาเงินส่วนต่างกำไรตอน Short Sell มาซื้อหุ้นนั่นเอง

7. วันนึง เมื่อผลประกอบการของการบินไทยฟื้นคืนชีพ เริ่มมีกำไร อาจจะมีจากฝีมือบอร์ดเอง หรือเมื่อเปลี่ยนรัฐบาล แล้วเปลี่ยนบอร์ดใหม่ แล้วราคาหุ้นวิ่งกลับขึ้นไปตามราคาที่ควรจะเป็น เอาเป็นว่า แค่ราคาหุ้นวิ่งกลับขึ้นไปที่ระดับ 20-25 บาท มูลค่าของเงินลงทุนนั้น จะกลายเป็นมูลค่าประมาณ 2,200-2,750 ล้านบาท

8. เบ็ดเสร็จ กระบวนการนี้ จะมีเงินกลับเข้าสู่ก๊วนทักกี้ แอนด์ เดอะขี้ข้า เป็นมูลค่า 10,000 ล้านบาท เป็นอย่างน้อย

เอวัง ... จบกระบวนยุทธการโกงแบบทักกี้

Cr. กูรูจอมเกรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น