++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

สถานการณ์ล่าสุดสรุปดังนี้

Paisal Puechmongkol ........

สถานการณ์ล่าสุดสรุปดังนี้
๑ กระบวนรบ-สะกัดไม่ให้ระบอบทักษิณกลับมามีอำนาจใหม่โดยอาศัยการเลือกตั้ง ๒ กุมภา ฟอกตัว ชัดเจนว่าได้ผลขั้นใหญ่ การเลือกตั้ง ๒ กุมภา ทำไม่ได้แน่นอนแล้ว เพราะมีถึง ๒๘ เขตเลือกตั้งไม่มีการสมัคร ถึงเลือกตั้งไปก็ไม่ได้สภา ไม่ได้รัฐบาล ไม่มีทางได้กลับมาโดยการเลือกตั้ง ๒ กุมภาแน่นอน

๒ กระบวนรบ-ไล่ออกจากการรักษาการ ตอนนี้รักษาการรัฐมนตรีเกือบทั้งหมดถอดใจ หลบลี้หนีหน้าไปจากสังคม คงมีเพียง สุรพงษ์ จารุพงษ์ ที่เอาการเอางาน ในขณะที่เฉลิม กิตติรัตน์ ชัชชาติ ตีฉากเป็นระยะๆ ส่วนยิ่งลักษณ์ ไม่มีที่ทำงาน ไปไหนต้องปกปิดกำหนดการและเส้นทาง ใกล้เป็นสัมภเวสีเต็มทีแล้ว และในวันที่ ๑๓ นี้ ก็จะมียุทธการปิดบ้านจับโจร หรือที่อาจารย์แก้วสรรเรียกว่ายุทธการปิดเล้าไก่จับเหี้ยเกิดขึ้นอีก ในขณะที่ ปปช ศาลรัฐธรรมนูญ กำลังจะชี้มูลหรีือตัดสิน ที่ถ้าหากแพ้ก็ตกกระป๋องเป็นเข่งๆ

๓ แผนการร้ายสารพัดเจ๊งบ๊งหมด ดังที่เคยวิเคราะห์แล้ว แม้แผนการใช้ความรุนแรงก็ขยับไม่ออกเพราะถูกปรามอย่างจัง

๔ ฐานค้ำอำนาจตอนนี้เหลืออยู่แต่ ศอรส. ที่มี สุรพงษ์ อดุลย์ วรพงษ์ คำรณวิทย์ ยันเป็นหลักเท่านั้น ในขณะที่ปิยะ ธาริต ออกอาการสโลว์ดาวน์แล้ว แม้แต่อดุลย์ก็ถูกกดดันทั่วทิศ จนทำอะไรแทบไม่ได้ เพราะฝ่ายเดียวกันก็เริ่มมองว่าอดุลย์เปี๋ยนไป ยิ่งหลังไปอวยพรป๋ากับ ผบ.เหล่าทัพแล้วออกมายอมรับว่าคนชุดดำและคนทุบรถคือตำรวจ ทำเอาเฉลิม วรพงษ์ ปิยะ เจ๊กอั๊กตามๆกัน แม้ตำรวจในหลายจังหวัดก็ออกอาการ เป็นกลาง มากขึ้นเช่นไม่ยอมตรวจสะกัดรถผู้ชุมนุมที่เข้ามาชุมนุม บางจังหวัดประกาศเปิดเผยว่าไม่สะกัดแล้วคร้าบๆๆ ฐานแบบนี้จึงเปราะเต็มที มิหนำซ้ำบางคนจะถูก กปปส ประกาศไปเยี่ยมถึงบ้านอีก

ตอนนี้จึงได้แต่อาศัยกระบอกเสียงรับจ้างและนักวิชากิน ทำอุบายเมืองร้าง โห่ร้องเสียงดังหลอกประชาชนเท่านั้น แต่มีคนรู้ทันหมดแล้ว

.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น