++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2550

ปัญหาน่าคิด ; ที่ดินวัดสวนแก้วของพระพยอม


ช่วงนี้มีกระแสข่าวที่ฟังแล้ว น่าสลด จากกรณีวีดสวนแก้วซื้อที่ดินหน้าวัดที่มีคนนำมาขายให้ จ่ายเงินให้แล้วและกำลังลงมือก่อสร้างในที่ดินนั้น

จู่ๆเจ้าของที่ดินตัวจริงก็มาฟ้องศาล เอาที่ดินคืน และชนะคดีอีกด้วย
ฝ่ายกรมที่ดินยังไม่ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจน

เรื่องแบบนี้ สามารถที่จะเกิดกับทุกคนได้
เมื่อไปซื้อที่ดินจากคนอื่น แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า จะต้องถูกฟ้องร้องเอาคืนแบบนี้ เสียเงินฟรีๆ เพราะไม่รู้กฏหมาย


กว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนครบทุกอย่าง นับตั้งแต่รวบรวมเงินก็ยุ่งพอสมควรแล้ว
การซื้อขายที่ดินในคราวต่อไป คงต้องเพิ่มขึ้นตอนตรวจสอบหรือประกาศหาก่อนซื้อที่ดินว่า ใครเป็นเจ้าของที่ดินตัวจริง ไปพิสูจน์ในศาลให้ชัดเจน แล้วจึงจ่ายเงินซื้อขายกัน


+ข่าวที่เกี่ยวข้อง+
เลขาฯ มูลนิธิวัดสวนแก้ว ยืนยัน "พระพยอม" ไม่เกี่ยวการยื่นอุทธรณ์ - April 4, 2007, 9:33 am

นางสาวดวงใจ ทิตยารักษ์ เลขาธิการมูลนิธิวัดสวนแก้ว ยืนยันว่า พระพยอม กัลยาโณ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยื่นอุทธรณ์กรณีการซื้อที่ดินวัดสวนแก้วจากนางวั นทนา สุขสำเริง ซึ่งต่อมาพบเอกสาร หลังศาลมีคำสั่งให้การซื้อขายเป็นโมฆะ ว่า ไ ด้มีการเซ็นยินยอมคืนที่ดิ...
ปชช.หลั่งไหลทำบุญ-ให้กำลังใจ"พระพยอม"ที่บุรีรัมย์ - April 3, 2007, 8:46 pm

ศูนย์ ข่าวนครราชสีมา - ชาวบุรีรัมย์และหลายจังหวัดเดินทางมาทำบุญและให้กำลังใจ "พระพยอม" ไม่ขาดสาย หลังศาลพิพากษาให้คืนที่ดินปรปักษ์กับเจ้าของเดิม เผยยืน ยันจะพัฒนา "ศูนย์ร่มโพธิ์แก้ว" ให้เป็นที่พึ่งพิ่งยึดเหนี่ยวของปชช.และผู้เดื อดร้อน พร้อมย้ายคนชรา-คนพ...
มูลนิธิวัดสวนแก้วจะยื่นอุทธรณ์ หลังศาลสั่งคืนกรรมสิทธิ์ครอบครองที่ดิน - April 3, 2007, 7:27 pm

นางดวงใจ ทิตยารักษ์ เลขาธิการมูลนิธิวัดสวนแก้ว วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี และตัวแ ทนฝ่ายกฎหมายวัดสวนแก้ว มีมติว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาล เพราะเห็นว่าการซื้อที่ดิ น 1 ไร่ ราคา 10 ล้านบาทนั้น เป็นเงินที่ได้มาจากการรวบรวมเงินทำบุญของพุทธศาส นิกชน และได้ซื้อมาอย่างถู...
"พระพยอม" ยันจะปักหลักอยู่บุรีรัมย์-หลังแพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว - April 2, 2007, 10:59 pm

ศูนย์ ข่าวนครราชสีมา - หลังศาลจังหวัดนนทบุรี ตัดสินเพิกถอนการครอบครองกรรมสิ ทธิ์ที่ดินปรปักษ์ ให้นางวันทนาและมูลนิธิสวนแก้ว คืนที่ดินให้กับเจ้าของเดิม" พระพยอม" เผยอยากให้รัฐทบทวนและแก้กฎหมายเกี่ยวกับที่ดินปรปักษ์ทั่วประเทศที่ม ีประชาชนครอบครองอยู่เป็นจ...
"พระพยอม" ยันไม่ฟ้องใครหลังแพ้คดีที่ดิน เตรียมปักหลักอยู่บุรีรัมย์ - April 2, 2007, 5:50 pm

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว อำเภอบางใหญ่ จังหว ัดนนทบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างมารับกิจนิมนต์ที่ศูนย์ร่มโพธิ์แก้ว สาขาวัดสวนแก้ว ตำบลบ้านแพ อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ทราบผลการพิจารณาคดีของศ าลจังหวัดนนทบุรีที่พิพากษ...
ศาลนนทบุรีสั่งคืนสิทธิ์ทายาทเดิม "ที่ดินวัดสวนแก้ว" - April 2, 2007, 1:34 pm

ศาล จังหวัดนนทบุรี เรียกทายาทและผู้จัดการมรดกของนางทองอยู่ หิรัญประดิษฐ์ เจ้ าของที่ดินเดิม ในฐานะโจทก์ฟ้องจำเลยที่ 1 คือ นางวันทนา สุขสำเริง ผู้ครองครอ งที่ดินปรปักษ์ และจำเลยที่ 2 คือมูลนิธิวัดสวนแก้ว ให้คืนที่ดินทั้งหมดให้ทาย าทนางทองอยู่ โดยศาลพิพากษ...
พรุ่งนี้ศาลเมืองนนท์นัดชี้ขาดคดีที่ดินหน้าวัดสวนแก้ว - April 1, 2007, 5:55 pm

วันพรุ่งนี้ (2 เม.ย.) ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดพิจารณาคดีโฉนดที่ดินวัดสวนแก้ว ซ ึ่งซื้อมาจากนางวันทนา สุขสำเริง เจ้าของที่ดินโดยปรปักษ์ จำนวน 1 ไร่ มูลค่า 10 ล้านบาท และถูกทายาทเจ้าของเดิม คือนางทองอยู่ หิรัญประดิษฐ์ ฟ้องร้องที่ดิ นคืน โดยอ้างว่าเป็นการครอ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น