++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

อยากเป็นสาว Success ไม่ใช่เรื่องยาก


การประสบความเร็จในชีวิตไม่ใช่เรื่องยากเลย หากมีความต้องการอย่างแรงกล้า เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ เข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้นมาฝากค่ะ
-หาจุดหมายของชีวิตตนเองให้ได้เสียก่อน ถามตัวเองเลยว่า อะไรคือเป้าหมายในชีวิต จากนั้นตั้งเป้าหมายที่เป็นจริง เช่น ฉันต้องเก่งอังกฤษ เก่งเลข เก่งวิทย์ หรือว่าฉันต้องลดน้ำหนักให้ได้ ฉันต้องเก็บเงินซื้อ...ให้ได้ การประสบความสำเร็จในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จะเป็นแรงผลักดันและเป็นบันไดให้เราสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จในเรื่องที่ใหญ่กว่าในอนาคต
-วางแผน และลงมือปฏิบัติทีละขั้น ทีละขั้น เช่น วันนี้ต้องอ่านหนังสือหรือทำแบบฝึกหัดให้ได้กี่หน้า ว่าไป
-เขียนเป้าหมายของชีวิตตนเองและติดไว้ตามจุดที่เห็นเด่นชัด เช่น ในห้องนอน ห้องน้ำ หรือหลังเคสมือถือ ทุกครั้งที่อ่านข้อความดังกล่าว อย่าลืมให้กำลังใจตนเองด้วยการพูดดังๆ (ในใจ) ว่า “เราต้องทำได้ๆๆๆๆ”
-ถามตัวเองดูสิว่า “วันนี้เราทำอะไรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายบ้าง” ระหว่างความฝันกับการบรรลุเป้าหมายของชีวิตต่างกันนิดเดียวตรงที่การกระทำ ดังนั้นหากต้องการประสบความสำเร็จก็ต้องวางแผนและลงมือปฏิบัติ ทำให้ความฝันนั้นกลายเป็นจริง จับต้องได้ ถ้ามัวแต่เพ้อ อย่ามัวแต่จิ้นอย่างไร้จุดหมาย ไม่มีทางได้ในสิ่งที่ต้องการแน่ๆ ขอบอก ส่วนจะเลือกวิธีการใดนั้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเองแล้วล่ะ เลือกทางที่ถูกที่ควรก็แล้วกัน
เป็นกำลังใจให้ทุกคนไปถึงเส้นชัยที่ใฝ่ฝันค่ะ
ภาพ : glamour.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น