++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ความสุขเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย เขาเป็นผู้ให้ และ ผู้ยากไร้เป็นผู้รับ

“ วันก่อน ฉันได้รับเงิน 15 เหรียญจากชายคนหนึ่ง ซึ่งต้องนอนอยู่กับที่เป็นเวลายี่สิบปี อวัยวะที่สามารถขยับได้มีเพียงมือขวาของเขา และ สิ่งเดียวที่เขามีความสุขด้วยได้ คือการสูบบุหรี่ เขาพูดกับฉันว่า ผมไม่ได้สูบบุหรี่มาหนึ่งสัปดาห์แล้ว ผมขอมอบเงินนี้แก่ท่าน มันคงเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ของเขา ลองคิดดู ว่ามันงดงามเพียงไร เขามีส่วนร่วมอย่างไร ด้วยเงินก้อนนั้น ฉันซื้อขนมปังและมอบให้กับผู้หิวโหย ทำให้ความสุขเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย เขาเป็นผู้ให้ และ ผู้ยากไร้เป็นผู้รับ ...” ปาฐกถา ในวาระรับรางวัลโนเบล แม่ชีเทเรซา
โดย: บทความ คำหนุนใจดีๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น