++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557

ฟังรายการวิทยุรักพ่อ ตอนที่ 60 รักพ่อ รักในหลวง โดย กลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ - Warintirak in bannamdampattani โครงการพัฒนาฟาร์มตัวอย่างในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ บ้านน้ำดำ ปัตตานี

มาแล้วครับรายการรักพ่อ ช่วยสายต่อ ให้ระบือ ส่งสื่อสาร
เหมือนคนที่มีจิตร่วมกัน ร่วมปกป้องสถาบัน ให้มั่นคง
ช่วงเวลาต่อจากนี้ไป ขอนำท่านผู้ฟังเข้าสู่รายการรักพ่อ

รายการรักพ่อ 60 Warintirak in bannamdampattani

พบกับสารคดีพระเมตตาดั่งสายธาร ตอน ฝืนป่าแห่งลุ่มแม่น้ำภาชี, คืนกล้วยไม้สู่ไพรพฤกษ์, ช่วงทีนพลัสรักพ่อ จากชมรมวิทยุ เด็ก เยาวชน และครอบครัว จ.ชลบุรี, กลเม็ดเคล็ดลับกับการพึ่งตนเอง ,ช่วงสัมภาษณ์ คุยกับ คุณเจี๊ยบ วรินทิรา เขียวจันทร์ ในการทำงานที่ โครงการพัฒนาฟาร์มตัวอย่างในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ บ้านน้ำดำ ปัตตานี นำความรู้กลับไปพัฒนาท้องถิ่น, คำกลอนสอนธรรมะ จากท่านพุทธทาส: ปัญหาเฉพาะหน้า, กวีจากณุ บูรพา ฑีฆายุโกโหตุมหาราชา, ด้านมืดจากสรวงสวรรค์

+ + + +

+++

"มันเป็นความรู้สึกข้างในที่ไม่สามารถที่จ­ะบอกกับใครได้ ไม่เกี่ยงว่างานจะหนักหรือเปล่า ไม่เกี่ยวว่า ผลตอบแทนจะได้มากน้อยแค่ไหน แต่มันเป็นความภูมิใจอยู่ในใจลึกๆ"

"ยิ่งเราทำงานให้สมเด็จฯ ด้วย ยิ่งมีความรู้สึกว่า เราต้องไปให้ได้ เราต้องต่อสู้กับปัญหา เอาชนะ ทุกสิ่งทุกอย่าง เราจะต้องก้าวข้ามไปให้ได้ "
"การที่เราได้กลับมาอยู่บ้านเกิด เราได้สัมผัสชีวิตของความเรียบง่าย ของชุมชน หรือว่าสังคม สภาพแวดล้อม มันเป็นความสงบ มันเป็นความสุข เป็นความรู้สึกที่แบบโอ้โห ทำไมเราคิดได้ช้าจังเลย ทำไมเราปล่อยให้เวลามันผ่านไป โดยที่ไม่เคยกลับมามองเลย"
"เรื่องความปลอดภัย ระยะหลัง ก็ไม่มีความปลอดภัยในชีวิต อยู่ด้วยความหวาดระแวง พื้นที่ที่อยู่ ไม่ปลอดภัยเลย ระยะทางไปกลับ 3 กิโลเมตรจากที่ทำงานเนี่ย มีทหารอยู่เป็นจุดๆ จนกระทั่งถึงฟาร์ม ถ้าวันไหนเลิกงานค่ำมืด จะกลับบ้านเองไม่ได้ ต้องมีนายทหารไปส่ง จะถามว่า ไม่กลัวก็ไม่ใช่นะ แต่เราต้องระวังค่ะ"

"เจี๊ยบบอก ผอ ว่า เจี๊ยบมาที่นี่ มาด้วยแรงศรัทธา เจี๊ยบบอกว่า มาด้วยแรงศรัทธาาาา"
"เจี๊ยบเลือกที่จะมาอยู่ที่นี่ เพราะว่า เลือกที่จะ คือ อยากทำงานกับพระองค์ท่าน อยากเป็นลูกของท่าน.."
ข้อคิด ธรรมะ จากประสบการณ์ชีวิต"

http://www.youtube.com/watch?v=h9l9l1S0vYk



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น