++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

พ่อ

พ่อ

ขอรวบรวม 20 ถ้อยคำกินใจเกี่ยวกับพ่อจากทั่วโลกมาฝากกัน เพื่อให้ได้ตระหนักถึงความรักของผู้ชายคนนี้ให้มากขึ้น โดยถ่ายทอดผ่านความรู้สึกนึกคิดของใครหลาย ๆ คนที่มีต่อพ่อ ถ้อยคำเหล่านี้จะสวยงามและสะกิดใจใครหลาย ๆ คนมากแค่ไหน

1. The greatest thing a FATHER can do to his children, is to love their mother. - Anjaneth Garcia Untalan
สิ่งที่พิเศษที่สุดที่พ่อคนหนึ่งจะทำให้ลูก ๆ ได้ คือการรักแม่ของพวกเขา

2. It is easier for a father to have children than for children to have a real father. - Pope John XXIII
การที่พ่อคนหนึ่งจะมีลูกนั้น มันง่ายกว่าการที่ลูกคนหนึ่งจะมีพ่อที่แท้จริง

3. I cannot think of any need in childhood as strong as the need for a father's protection. - Sigmund Freud
ผมคิดไม่ออกว่า จะมีความต้องการอื่นใดในวัยเด็กที่จะสำคัญมากไปกว่าความต้องการการปกป้องจากคนเป็นพ่อ

4. Someday i will find my prince but my Daddy will always be my King
วันหนึ่งฉันจะตามหาเจ้าชายของฉัน แต่พ่อจะเป็นพระราชาของฉันเสมอ

5. No matter how old i get, no matter how often i stay out with friends, no matter how far i move away with my husband, no matter how many children i have, no matter how many grandchildren i will have....daddy, i will still be your little girl!
ไม่ว่าฉันจะเติบโตขึ้นแค่ไหน ไม่ว่าฉันจะไปอยู่กับเพื่อน ไม่ว่าฉันจะอยู่ไกลสามีมากเพียงใด ไม่ว่าฉันจะมีลูกกี่คน ไม่ว่าฉันจะมีหลานมากเพียงไร แต่ฉันก็จะเป็นเด็กหญิงตัวน้อยของพ่อเสมอ

6. "A father is always making his baby into a little woman. And when she is a woman he turns her back again." Enid Bagnold
พ่อมักจะเปลี่ยนเด็กหญิงตัวน้อยให้กลายเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง และเมื่อเธอกลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว พ่อก็จะทำให้เธอกลับเป็นเด็กหญิงตัวน้อยอีกครั้ง

7. It doesn't matter who my father was; it matters who I remember he was. - Anne Sexton
มันไม่สำคัญว่าพ่อของฉันจะเป็นใคร มันสำคัญที่ฉันจำได้ว่าเขาเป็นพ่อของฉันต่างหาก
8. A child looks up at the stars and wonders. Great fathers put a child on his shoulders and helps them to grab a star. - Reed Markham, American Educator
เมื่อลูกมองขึ้นไปที่ดวงดาวบนฟ้าไกล พ่อที่ดีจะอุ้มลูกขึ้นบนไหล่ และช่วยลูกของเขาไขว่คว้าดาว
9. A Father doesn't tell you that he loves you. He shows you. - Demitri The Stoneheart
พ่อไม่เคยบอกเราให้รู้ว่าพ่อรัก แต่พ่อก็มักแสดงออกว่ารักเรามากแค่ไหน

10. Your father gives you many things in a lifetime.....most of which you will not appreciate until way after he is gone. - Linda Poindexter
พ่อหยิบยื่นสิ่งดี ๆ มากมายให้ลูกตลอดมา แต่ลูกมักจะเห็นคุณค่าในวันที่พ่อจากไปแล้วเสมอ

11. A truly rich man is one whose children run into his arms when his hands are empty.
ผู้ชายที่ร่ำรวยอย่างแท้จริงบนโลกใบนี้ คือผู้ชายที่มีลูก ๆ กรูกันเข้ามาเติมเต็มอ้อมกอดที่ว่างเปล่า


12. He didn't tell me how to live; he lived, and let me watch him do it. - Clarence Budington Kelland
พ่อไม่เคยสอนผมเรื่องการใช้ชีวิต แต่พ่อใช้ชีวิตให้ผมดู

13. The greatest gift I ever had Came from God; I call him Dad!
ของขวัญที่พิเศษสุดที่ฉันเคยได้รับ คือของขวัญจากพระเจ้าที่ฉันเรียกว่า "พ่อ"

14. When a father gives to his son, both laugh; when a son gives to his father, both cry. William Shakespeare
เมื่อไหร่ที่พ่อหยิบยื่นสิ่งดี ๆ ให้ลูก ทั้งคู่จะหัวเราะไปพร้อม ๆ กัน แต่ถ้าลูกหยิบยื่นสิ่งดี ๆ กลับคืนให้พ่อเมื่อไหร่.. ทั้งคู่จะร้องไห้ไปพร้อม ๆ กัน

15. It is not flesh and blood but the heart which makes us fathers and sons. ~Johann Schiller
ความเป็นพ่อลูกของเราไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเลือดเนื้อ แต่มันเกิดขึ้นด้วยหัวใจต่างหาก

16. A father is a guy who has snapshots in his wallet where his money used to be.
พ่อ.. คือผู้ชายที่มีรูปถ่ายของครอบครัวอยู่ในกระเป๋าสตางค์ ในที่ ๆ เขาเคยใช้เก็บเงิน

17. One father is more than a hundred schoolmasters. - George Herbert
ครูใหญ่ 100 คน เทียบไม่ได้กับพ่อ.. เพียงคนเดียว

18. I don't care how poor a man is; if he has family, he's rich. - Colonel Potter
ผมไม่สนใจว่าผู้ชายคนหนึ่งจะยากจนแค่ไหน ผมถือว่าถ้าหากเขามีครอบครัว นั่นถือว่าเขาเป็นคนรวยแล้ว

19. "Small boys become big men through the influence of big men who care about small boys." - Author Unknown
เด็กผู้ชายตัวเล็ก ๆ กลายเป็นผู้ชายที่ยิ่งใหญ่ได้ ด้วยอำนาจของผู้ชายที่ยิ่งใหญ่ที่ห่วงใยเด็กผู้ชายตัวเล็ก ๆ

20. To a father, when a child dies, the future dies; to a child when a parent dies, the past dies. - Red Auerbach
สำหรับพ่อ เมื่อลูกจากไป อนาคตก็จะตายไปพร้อมกับลูก แต่สำหรับลูกแล้ว เมื่อพ่อจากไป อดีตก็จะตายลงไปทั้งหมด

และ นี่ก็คือทั้ง 20 ถ้อยคำสะกิดใจที่เรานำมาฝากกันวันนี้ หวังว่าหลาย ๆ ข้อความคงจะทำให้ใครหลาย ๆ คนได้มีมุมมองเกี่ยวกับพ่อที่กว้างขึ้น ลึกซึ้งขึ้น และหันกลับมามองเห็นคุณค่าและตอบแทนบุญคุณของพ่อให้มากที่สุดเท่าที่ลูกจะทำ ได้ ไปพร้อม ๆ กันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น