++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อย่าเผลอตกนรกเป็นอันขาด...!

ถาม : ถ้าเผื่อเราฆ่าคนมากๆ แล้วยังไม่ตกนรกสักที กรรมก็จะตามเราไปอย่างนี้หรือคะ ?

ตอบ : จะตามไปเรื่อย อย่างอาตมา...ก็ตามมาเรื่อย ไม่ได้ใช้หนี้มาหลายชาติแล้ว แต่เขาตามทวงไม่ได้เอง ก็ช่วยไม่ได้

ถาม : หนี้เสียหรือคะ ?

ตอบ : (หัวเราะ)... ไม่ใช่หนี้เสีย เราเต็มใจจะคืนให้ แต่เขาไม่มารับไม่ทันสักที เขาก็ต้องรอโอกาส รอเวลาที่ตัวกุศลของเราขาดช่วงลง ถ้ากุศลที่เราทำขาดช่วงลง เขาก็จะหาจังหวะแทรกเข้าแทน เพราะฉะนั้น..อย่าเผลอเป็นอันขาด

อย่างพวกเราถ้าลงนรกถูกซ้ำอย่างแน่นอน ของเก่าติดไว้เท่าไรจะถูกคิดดอกทบต้นอีกหลายเท่า


สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๔๕




ขอบคุณบทความจาก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น