++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จงใช้ชีวิตอย่างมีพลัง

จงใช้ชีวิตอย่างมีพลัง พลังที่เปล่งออกมาเป็นสัมมาวาจา นั่นคือ 'เสียงสวดมนต์' เวลาที่เราเปล่ง "เสียงสวดมนต์" เสียงที่เป็นกุศลอย่างนี้ จะทำให้น้ำในตัวเรา เรียงโมเลกุล เป็นน้ำที่มีผลึกใส ผิวเราจะใส ใจสว่าง เรียกได้ว่า ผิวเปล่งปลั่ง โดยไม่ต้องแต่งแต้มเมกอัพ (Makeup)เลย เพราะมันเป็นความงามที่ออกมาจากใจ..หากเรามีความเข้าใจในบทสวดมนต์นั้น มันก็เป็นการสร้างปัญญาให้แก่เราด้วย..ถ้าอยากให้โลกผาสุก และงดงาม ก็สวดมนต์ และหากเราสวดมนต์พร้อมเพรียงกันในจำนวนมากๆ มีงานวิจัยเลยว่า อาชญากรรมจะน้อยลง คนคดโกงก็จะน้อยลง ภัยต่างๆ ก็จะน้อยลง (ท่านแม่ชีศันย์สนีย์ เสถียรสุต)
โดย: Saowalak Suwankhruea

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น