++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อยุธยาชวนเที่ยวงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” และงานกาชาด ประจำปี 2554



       อยุธยาชวนเที่ยวงาน "งานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก และงานกาชาด" ในวันที่ 10-19 ก.พ. 55 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆเช่น การถ่ายภาพโบราณเป็นภาพหนังใหญ่ ซึ่งเป็นศิลปะที่เกิดขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา
       
       จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัด "งานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก และงานกาชาด ประจำปี 2554" ในวันที่ 10-19 ก.พ. 55 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา(เลื่อนจากเดือนธันวาคมของทุกปี เนื่องจากประสบอุทกภัย)
       
       นางสาวธนวัน กาสี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยากล่าวว่า การจัดงานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก และงานกาชาด มีกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น การแสดงแสง เสียง ในชื่อชุด "ยอยศยิ่งฟ้า นานาชาติประกาศก้อง แผ่นดินทองศรีอยุธยา" โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา บัตรเข้าชมราคา 200 บาท และ 500 บาท
       
       ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การถ่ายภาพโบราณเป็นภาพหนังใหญ่ ซึ่งเป็นศิลปะที่เกิดขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา, ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและการจัดแสดงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนโบราณ, สัมผัสบรรยากาศตลาดย้อนยุคสมัยกรุงศรีอยุธยาและตลาดน้ำ ฯลฯ นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวดังเดิมหลังจากประสบอุทกภัย
       
       สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0-3524-6076-7 หรือที่ทำการปกครองจังหวัด (เสมียนตราจังหวัด) ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 0-3533-6563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น