++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

คาถารัก

"4 อ. คาถารักษารักให้ยั่งยืน" คาถานี้ มิใช่มนต์ที่จะเสกเป่าให้คนมารัก มาชอบ แต่เป็นแนวทางให้คู่รักได้นำไปประพฤติปฏิบัติเพื่อให้ชีวิตคู่มีความมั่นคง ความสดชื่น และความสุขยืนยาวยิ่งขึ้น
อ. แรก คือ เอาใจใส่ ตามธรรมชาติหญิงหรือชายย่อมพอใจให้มีคนมาเอาใจใส่ต่อตัวเรา ยิ่งเป็นแฟนหรือคนใกล้ชิดทำให้ก็ยิ่งทวีความสุขใจ ไม่ว่าจะเป็นการไต่ถามสารทุกข์สุกดิบของกันและกัน ความห่วงหาอาทรอย่างสม่ำเสมอ การเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่เอาแต่ใจตัวเองหรือเอาแต่ได้แต่ฝ่ายเดียว
อ. ที่สอง คือ เอื้อนเอ่ยวาจาดี โดยปกติคนเรามักจะพูดจากับผู้ที่เราไม่รู้จักด้วยถ้อยคำที่ไพเราะสุภาพ แต่เมื่อสนิทกันแล้วมักจะขาดความเกรงใจต่อกัน และบ่อยครั้งพูดจากันด้วยคำพูดไม่เหมาะสม
ก้าวร้าว ฉะนั้นไม่ว่าจะสนิทกันเพียงไหน ถ้อยคำที่ไพเราะอ่อนหวานสุภาพก็ยังเป็นสิ่งที่ฟังแล้วรื่นหู
ให้ความสบายใจ ยิ่งเป็นคำชื่นชมคู่รักหรือคู่ครองได้ยินแล้วเกิดความชื่นใจ และมีกำลังใจ
อ. ที่สาม คือ อดทน การที่คนสองคนจะมาเป็นแฟนหรือกลายมาเป็นสามีภริยากันในอนาคตนั้น สิ่งหนึ่งที่ต้องมีคือ ความอดทนซึ่งกันและกัน เพราะแต่ละคนมาจากครอบครัวอันมีความแตกต่างกันไม่มากก็น้อย ย่อมต้องใช้เวลาศึกษาและปรับตัวเข้าหากัน หากไม่มีความอดทนเพียงพอก็อาจจะต้องเลิกรากันไป และเมื่อใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแล้วต้องมีความอดทนมากขึ้น เพราะการดำรงชีวิตคู่ต้องช่วยกันทำมาหากิน และช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคข้างหน้าอีกมากมาย
อ.ที่สี่ คือ อภัยแก่กันและกัน ชีวิตของคนเรานั้นย่อมมีความผิดพลาดเป็นธรรมดา ดังนั้น การรู้จักให้อภัยแก่ตัวเอง และคนที่เรารักจึงเป็นสิ่งจำเป็น มิฉะนั้นเราจะอยู่กันด้วยความกินแหนงแคลงใจต่อกัน ทำให้ไม่มีความสุขทั้งคู่ เพราะจิตใจเต็มไปด้วยความเคร่งเครียดไม่สบายใจ การให้อภัยจึงเป็นการสร้างความสงบสุข ร่มเย็นให้แก่จิตใจและชีวิตคู่ของเรา

เมื่ออยู่ในห้วงอารมณ์แห่งความรัก มีความคิด ความรู้สึก อารมณ์ และอะไรต่างๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้น ดังนั้นเมื่ออยู่ใน ความรักจงรักให้เป็น อย่าให้ความรักและอารมณ์มีอำนาจเหนือ ตัวเรา ไม่เช่นนั้นจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี



กุหลาบแดง หมายถึง การบอกว่าฉันรักเธอ


กุหลาบชมพู หมายถึง ความรักที่อ่อนโยน
นุ่มนวล และงดงาม


กุหลาบสีเหลือง หมายถึง ความห่วงใยให้กัน
และ แทนมิตรภาพระหว่างเพื่อนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น