++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

เคาะข่าวริมโขง : น่าเจ็บปวด ! ถึงวันนี้ "คนไทยหัวใจรักชาติ" ยังแตกแยก "พธม."

รายการ “เคาะข่าวริมโขง” ออกอากาศทาง “อีสานทีวี” ช่วงเวลา 18.30-20.30 น.วันศุกร์ที่ 14 ม.ค. โดยวันนี้ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งได้เชิญนายอมรเทพ อมรรัตนานนท์ และนายเทิดภูมิ ใจดี ร่วมพูดคุยในรายการ

นายอมรเทพกล่าวเปิดประเด็นว่า ตอนนี้หลายคนคิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่ทุกฝ่ายต้องหยุดการเมืองไว้ก่อน แล้วมาร่วมคุยกันว่าประชาธิปไตยที่เหมาะสมกับประเทศเราเป็นอย่างไร แล้วทำไปตามกรอบพิมพ์เขียวที่ทุกคนช่วยกันคิด มันถึงจะข้ามพ้นความมีสีได้ ไม่อย่างนั้นก็ยังคงมีเหลือง มีแดง แบบนี้ต่อไป

น.ส.อัญชะลีกล่าวว่า เมื่อก่อนเราไม่เคยทะเลาะกันเลย แต่เดี๋ยวนี้ทำไมทะเลาะกันถึงกับจะฆ่ากันตาย ไม่เข้าใจเลย

นายอมรเทพกล่าวเสริมว่า ตนไม่อยากจะเจ็บปวด ในหมู่พันธมิตรเองก็ยังแตกเป็นก๊กเป็นเหล่า ดูอย่างเรื่องเขมรนี่เจ็บปวดมาก น้อยใจกันต่อว่าทำไมเราไม่ไปช่วย วันก่อนที่พันธมิตรจัดเวทีเสวนาที่หอประชุมใหญ่ธรรมศาสตร์ คนขึ้นเวทีที่หน้าทำเนียบก็บ่นว่าพันธมิตรเอาแต่จัดงานในห้องแอร์ คนถูกจับไปตั้ง 7 คน ไม่ดูดำดูแดง นี่คือความรู้สึกที่มันเกิดขึ้น

"ตนก็รู้สึกว่า คนเราก็มีอยู่แค่นี้ มีน้อยลงทุกวันยังทะเลาะอะไรกันอีก การต่อสู้มีความหลากหลายเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำ การที่จะมีกลุ่มคนไทยรักชาติ หรือสมัชชากลุ่มโน้นกลุ่มนี้ ลุกขึ้นมาสู้เพื่อบ้านเพื่อเมืองเป็นสิ่งที่งดงาม แต่ที่สำคัญเราต้องเห็นอกเห็นใจ ช่วยเหลือเกื้กูลกัน ตามเงื่อนไขในแต่ละบทบาทของแต่ละคน"

น.ส.อัญชะลีกล่าวว่า วันนี้ตนก็ไปที่เวทีหน้าทำเนียบ พี่ดินนาชวนให้ไปช่วยบนเวที แล้วก้ไปเพราะพ่อท่านโพธิรักษ์ ให้ไปช่วยพูดเรื่อง NEO PROTEST เป็นการชุมนุมแบบใหม่ ไม่มีการใช้คำหยาบ เป็นการชุมนุมอย่างสันติอหิงสา เน้นให้ความรู้ ข่าวสาร

เราก็ไปช่วย วันนี้ไปวันแรกก็ได้เห็นเลยว่ามีพี่น้องบางกลุ่มไม่รักกันแล้ว ก็มาต่อว่าต่อขานหน้าเวที มาเรียกให้ตนลงจากเวที บอกว่าอย่ามายุ่ง ที่นี่ไม่มีพันธมิตร เราก็บอกว่าไม่ได้มายุ่ง แต่เพราะพี่ดินนาโทรเรียกมา แล้วกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติก็ยังอยู่กับสันติอโศก และเมื่อสันติอโศกขอให้ไปช่วยก็ไปเพราะมีพระคุณมาก ถ้าไม่มีสันติอโศก การชุมนุมของเราไม่ชนะหรอก

"งั้นเราขออนุญาตถอนตัว ถ้าหากมีพี่น้องไม่สบายใจก็ไม่ไปแล้ว เราไม่ได้อยากดัง ไม่ได้อยากได้ตังค์ ไม่ได้อยากได้อะไร ที่ทำก็เพราะเพื่อนฝูงเรียกร้อง" น.ส.อัญชะลี กล่าว

นายอมรเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า เราก็เป็นพี่น้องกันทั้งนั้นแหละ เราไม่ได้ไปเพื่อไปครอบงำการเคลื่อนไหว แต่เราไปเพื่อให้กำลังใจ ฝากคนที่อยู่ในส่วนนั้น ฝากน้องสุนทรแล้วกัน ต้องเปลี่ยนความคิดคนในขบวนอย่าให้มีความรู้สึกแบ่งเขาแบ่งเรา ต้องไม่รู้สึกว่ากลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติไม่ถูกกับพันธมิตร ม็อบจะได้เป็นม็อบที่งดงามและเดินไปสู่ชัยชนะ

ถ้าเราแตกกันอย่างนี้คนที่หัวเราะคือใคร คืออภิสิทธิ์ หรือคนเหล่านี้ไปรับงานใครมาหรือเปล่าเพื่อมาป่วน เปิดประเด็นความขัดแย้ง พันธมิตรก็เหมือนกันถ้าไปพูดกล่าวหาคนกลุ่มนั้นก็ไม่สมควร แต่เราก็ไม่เคยเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น