++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

พันธมิตรฯ ยัน 25 ม.ค.ชุมนุม 3 ข้อเรียกร้อง “สมณโพธิรักษ์” ร่วม

โฆษกพันธมิตรฯ ยัน 25 ม.ค.ชุมนุมใหญ่สะพานมัฆวาน เรียกร้อง 3 ข้อ แบบยืดเยื้อจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ระบุ ถ้ารัฐบาลแก้ทั้ง 3 ข้อ ปัญหาการจับ 7 คนไทยจะไม่เกิดขึ้น เผย “สมณโพธิรักษ์” เจ้าสำนักสันติอโศก ประสานเข้าร่วมชุมนุมด้วย

วันนี้ (21 ม.ค.) นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า พันธมิตรฯยังยืนยันที่จะชุมนุมที่สะพานมัฆวาน ในวันที่ 25 มกราคม นี้ อย่างแน่นอน และยังคงวัตถุประสงค์เดิมเพื่อกดดันรัฐบาล ใน 3 ประเด็น ที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว คือ 1.รัฐบาลจะต้องยกเลิกข้อผู้พันที่มีต่อแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน และเอ็มโอยู 43 2.ถอนตัวจากภาคีมรดกโลก 3.ผลักดันชาวกัมพูชาออกจากแผ่นดินไทย ซึ่งถ้าก่อนหน้านี้ รัฐบาลแก้ทั้ง 3 ข้อนี้ ปัญหาการจับ 7 คนไทยจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่ได้ทำตามข้อเรียกร้องนี้ เราก็จะชุมนุมจนกว่าจะได้ตามข้อเรียกร้อง ส่วนจำนวนมวลชนนั้น คาดว่า จะมีจำนวนมากพอที่จะทำให้เกิดความสนใจจากประชาชนได้ เพราะว่า พันธมิตรฯได้มีการเดินสายสัมมนาตามจังหวัดต่างๆ มาบ้างแล้ว ทำให้มีกระแสความสนใจจากประชาชน นอกจากนี้ สมณโพธิรักษ์ เจ้าสำนักสันติอโศก ที่ชุมนุมร่วมกับเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ได้ประสานมาทางแกนนำว่าจะมาร่วมชุมนุมกับเราด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ก็ชุมนุมในเรื่องเดียวกัน ทำไมไม่ร่วมเวทีเดียวกัน นายปานเทพ กล่าวว่า เราไม่ปิดกั้นอยู่แล้ว แต่การชุมนุมของแต่ละกลุ่มนั้นไม่เหมือนกัน จะมีกลยุทธ์ กลวิธีที่แตกต่างกันออกไป และการดำเนินการของเราก็จะมีการบริหารจัดการ รวมทั้งต้องมีมติรองรับในการดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น