++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ไข่สารคามขึ้นอีกฟองละ 10 สตางค์ไม่เห็นด้วยขายไข่แบบชั่งกิโลฯ

แม่ค้าขายไข่ในมหาสารคามไม่เห็นด้วยกับนโยบายให้ขายไข่แบบชั่งกิโล

มหาสารคาม - ราคาไข่ไก่ในจังหวัดมหาสารคามปรับขึ้นราคาอีกฟองละ 10 สตางค์ ขณะที่ผู้ขายไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ที่จะให้ขายไข่แบบชั่งกิโล มีผลกระทบต่อทั้งผู้ขาย-ผู้ซื้อ

ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม จากการสำรวจแผงไข่ในตลาด พบว่า ในช่วงนี้ไข่ไก่มีการปรับขึ้นราคาอีกฟองละ 10 สตางค์ ซึ่งทางร้านอ้างว่าทางฟาร์มไข่จากจังหวัดชัยภูมิได้ปรับขึ้นราคา ทางร้านจึงต้องมีการปรับขึ้นราคาตามไปด้วย

นางสรยา นัยสะดับ แม่ค้าขายไข่ไก่ในตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ในแต่ละวันจะขายไข่ไก่ได้มากถึงวันละ 300-400 แผง โดยสั่งจากฟาร์มที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ราคาไข่ไก่ได้ปรับขึ้นราคาอีก 10 สตางค์ โดยไม่ทราบสาเหตุ ทางร้านที่รับไข่มาจำหน่ายจึงต้องมีการปรับขึ้นราคาตามไปด้วย

โดยไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาอยู่ที่ 10 ฟอง 33 บาท แผงละ 97 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาอยู่ที่ 10 ฟอง 32 บาท แผงละ 93 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 อยู่ที่ 10 ฟอง 30 บาท แผงละ 90 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 อยู่ที่ 10 ฟอง 29 บาท แผงละ 87 บาท ไข่ไก่เบอร์ 4 อยู่ที่ 10 ฟอง 28 บาท แผงละ 83 บาท

ส่วนกรณีที่รัฐบาลได้ออกนโยบายให้ขายไข่แบบชั่งกิโลฯ นั้น ได้มีการพูดคุยกันกับลูกค้าที่มาซื้อไข่ เกือบทั้งหมดไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการขายไข่แบบชั่งกิโล เนื่องจากคนส่วนใหญ่เคยชินกับการซื้อขายไข่แบบเป็นเบอร์อยู่แล้ว

หากปรับเปลี่ยนจะทำให้เกิดความยุ่งยาก และส่งกระทบทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จึงเชื่อว่านโยบายไข่ชั่งกิโลฯ ของรัฐบาลจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น