++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

มุกดาหารชวนเที่ยวงาน “ตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม”

เหล่าสาวงามที่มาร่วมในงานตรุษจีนมุกดาหาร
จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ ททท.นครพนม จัดงานตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม ในวันที่ 3-10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ บริเวณตลาดอินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร พบกับกิจกรรมน่าสนใจมากมาย

โดยงานตรุษจีนครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิด “เส้นทางการค้า เส้นทางวัฒนธรรม 4 อารยธรรมลุ่มน้ำโขง” ซึ่งประเทศที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประเทศจีนตอนใต้ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และประเทศไทย

ชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จัดงานครั้งนี้ขึ้นเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านในแถบลุ่มน้ำ โขง และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดมุกดาหารในด้านการค้า การท่องเที่ยว ร่วมไปถึงการขยายการคมนาคมขนส่งและความร่วมมือด้านอื่นๆ ภายใต้กรอบความร่วมมือในอนุภูมิภาค ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข และความเป็นสีริมงคลเช่นนี้
ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจำหน่ายสินค้า EWEC EXPO 2011 การแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมของทั้งสี่ประเทศ และการแสดงต่างๆอีกมากมาย จากทีมนักแสดงมนต์รักลูกทุ่ง เจ เจตริน มอส พลพล ปาน ธนพร ยิ่งยง ยอดบัวงาม ฯลฯ และการจัดแสดงศิลปะ อาทิ การแสดงคนหน้าขาว การแสดงโบโซ่ การแสดงมายากล เป็นต้น
นายวิชุกร กุหลาบศรี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครพนม กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร เป็นจังหวัดที่น่าจับตามองในเรื่องการท่องเที่ยว ที่สามารถพัฒนาศักยภาพไปได้อีกไกล เนื่องจากมีภูมิอากาศที่เย็นสบาย มีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะริ่มฝั่งโขง ร่วมไปถึงวิถีชีวิตของผู้คนที่มีความเป็นอยู่แบบ Slow live ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ที่นิยมพักผ่อนในสถานที่ที่มีความเรียบง่าย งดงามตามแบบฉบับของผู้คนในจังหวัดนั้นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น