++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

รุกงานบริการสุขภาพระดับตำบล อุดรฯ เปิด รพ.ต.โพธิ์ศรีสำราญ\

อุดรธานี -จังหวัด อุดรฯเปิดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตำบลโพธิ์ศรีสำราญ อ.โนนสะอาด มุ่งงานเชิงรุก สร้างเสริมสุขภาพเป็นหลัก

วันนี้ (21 ม.ค.) ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลโพธิ์ศรีสำราญ อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี นายแพทย์ สัญชัย ปิยะพงษ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดป้ายและทำบุญอาคารสำนักงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ โดยมีหัวหน้าราชการในระดับอำเภอและตำบล ผู้แทนกลุ่มโรงเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กลุ่ม อสม. ประชาชน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในพื้นที่อำเภอโนนสะอาดเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายรุ่งเรือง ปัณณราช สาธารณสุขอำเภอโนนสะอาด ในนามตัวแทนผู้จัดงานในครั้งนี้ บอกว่า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เป็นการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ในด้านบริการ การบริหารและโครงสร้าง ซึ่งในพื้นที่อำเภอโนนสะอาด ได้ปรับเปลี่ยนตามหลักการครอบคลุมทุกหน่วยบริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพธิ์ศรีสำราญ มีระบบบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

โดย เน้นการเข้าใจ เข้าถึง พึงได้ การดำเนินงานของโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว การตรวจพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพ IQ EQ ในเด็ก การดำเนินงานอาหารปลอดภัย

นายแพทย์ สัญชัย ปิยะพงษ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ระบุเพิ่มเติมว่า การให้บริการสาธารณสุข เป็นการยกระดับสถานีอนามัยให้เป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ในระดับบุคคล ครอบครัว และชุมชน

พร้อมให้บริการรักษาพยาบาลและการฟื้นฟูสมรรณภาพเพิ่มขึ้น โดยเป็นเครือข่ายกับโรงพยาบาลชุมชน หรือโรงพยาบาลทั่วไป และโรงพยาบาลศูนย์ สามารถให้คำปรึกษาส่งต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น