++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

กระหึ่มยูทูป “คลิปฉาวเด็กชายคล้ายเณร” เต้นสุดเหวี่ยง!

สร้างความสลดใจให้ พุทธศาสนิกชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ล่าสุด มีคลิปจาก “ยูทูป” จำนวน 2 คลิป ปรากฏภาพเคลื่อนไหวของเด็กชายที่อยู่ในชุดคล้ายจีวร มีลักษณะคล้ายสามเณร กำลังเต้นรำโชว์กล้องอย่างสนุกสนาน และพูดจาไม่เหมาะสม ด้าน ผอ.พศ.เผยสั่งสอบแล้ว แต่ยอมรับว่า หามาตรการดูแลค่อนข้างยากในเรื่องที่จะตรวจสอบลักษณะนิสัยลึกๆ ของผู้ขอบวช

วานนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดานักท่องโลกไซเบอร์หลายคน กำลังให้ความสนใจกับ 2 คลิปที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2553 โดยใช้ชื่อคลิปว่า “เรื่องลับๆ ของเธอ The Show” และ “เรื่องลับๆ ของเธอ The Show2” ซึ่งภายในคลิปเป็นภาพเคลื่อนไหวของเด็กชายลักษณะโกนศีรษะ ห่มผ้าคล้ายจีวร มีลักษณะคล้ายสามเณร กำลังเต้นรำ พูดคุย และโชว์หน้ากล้องด้วยอากัปกิริยากระตุ้งกระติ้งคล้ายกะเทย โดยภายในห้องมีลักษณะคล้ายกุฏิ โดยกล้องจับภาพไปรอบๆ ให้เห็นเสื่อ และผ้าม่านที่มีลักษณะเหมือนจีวรปิดอยู่ ซึ่งในคลิปดังกล่าวมีผู้ไปแสดงความคิดเห็นไปในทำนองสลดใจกับการกระทำที่ทำ ให้ศาสนามัวหมองเช่นนี้

ด้าน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้ อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และทราบข้อมูลว่า คลิปดังกล่าวถูกอ้างว่า มาจากสามเณรวัดบรบือสราราม จังหวัดมหาสารคาม จึงสั่งให้ตรวจสอบอยู่ แต่ผลการตรวจสอบยังไม่ออกมา

“ไม่ใช่เฉพาะวัดนี้วัดเดียว กรณีที่เกิดขึ้นนี้จะเห็นว่าเกิดขึ้นบ่อยๆ ผมสั่งให้ตรวจดูวัดอื่นด้วย อย่างก่อนหน้านี้ ก็มีที่เชียงใหม่ ยอมรับว่า ดูแลและหามาตรการป้องกันยาก เพราะการจะตรวจสอบนิสัยลึกๆ ของผู้มาขอบวชเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก อย่างเรื่องที่เกิดที่วัดดังกล่าว หากพบว่าเป็นเรื่องจริงก็ต้องแจ้งเจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลต่อไป”

ผอ.พศ.กล่าวต่ออีกว่า เป็นเรื่องที่ป้องกันยาก ถ้าผู้ขอบวชพระ หรือเณรจะมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ โดยเฉพาะการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนที่สมัครขอบวชกันทีละมากๆ และในวันแรกๆ ที่ครองจีวรก็จะไม่มีพฤติกรรมออกในลักษณะกระตุ้งกระติ้ง จนเวลาผ่านไประยะหนึ่งจึงจะออกจนดูเป็นกะเทย

“อย่างพระนี่ก็ยากเหมือนกัน บางรูปอาจจะมีจริต หรือมีท่าทางคล้ายผู้หญิง แต่ไม่ได้พฤติกรรมมั่วสุมไปในทางปราชิก อันนี้ก็ต้องยกให้ไป” ผอ.พศ.กล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น