++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

ความสวยงามของการมาต่อสู้เพื่อสร้างประเทศไทย ร่วมกัน ของคนที่ได้ชือว่า คนไท.

ไม่ต้องสนใจหรอกครับ พันธมิตร ก็คือ พันธมิตร

ใครจะเดินแนวทางไหน ก็เดินไป ทุกอย่างมีการกำหนดทิศทางไปเรียบร้อยแล้ว

วันก่อนไปยืนสังเกตุการณ์การชุมนุมข้างทำเนียบ ได้สัมผัสบรรยากาศเก่าๆบ้าง แต่ยังไม่ใช่เสียทีเดียว

เห็นด้วยกับการออกเคลื่อนไหว ล่วงหน้าของกลุ่มกองทัพธรรม เพื่อเป็นการกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว ที่เป็นระบบต่อๆไป

ถาม ว่า วันนี้ต้องการออกเคลื่อนไหว หรือไม่ ก็ต้องตอบ ไม่มีใครอยากออกมาหรอก แต่เป็นความจำเป็นที่ต้องออกมา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของแผ่นดิน นั่นเป็นความจำเป็นถึงที่สุด ที่ต้องออกมา รอให้สถานการณ์สุกงอม ทุกอย่างก็จะเคลื่อนที่ไปเอง

การออกมาเคลื่อนไหว ขับไล่รัฐบาลอสิทธิ์ มองว่าไม่ยากหรอก แต่สิ่งที่ต้องมองต่อไปว่า..แล้วบ้านเมืองจะต้องขับเคลื่อนต่อไปอย่างไร ..ปัญหาชายแดนเขมร ต่อไปจนถึงที่สุดนั้นอย่างไร

การประชุมที่หอ ประชุมธรรมศาสตร์ วันนั้น เป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะได้เห็นชัดว่า ทำไม รัฐบาลนี้ถึงได้ยอมอ่อนข้อกับเขมร ยอมแม้แต่การเป็นลูกไล่ หรือยอมแม้แต่ให้ร้ายคนไทยด้วยกัน คนในพรรคเดียวกัน .

.ที่สุดคือ เพื่อทำให้เกิดข้อตกลงในการแบ่งอาณาเขตในอ่าวไทย จะได้ขุดน้ำมันขึ้นมาใช้ โดยยอมทำสัญญาเสียเปรียบเขมร นี่เป็นประเด็นที่สำคัญที่รัฐบาลนี้ปกปิดประชาชนคนไทย แม้แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ม.190 ก็เพื่อรองรับเรื่องนี้ โดยไม่ยอมให้คนไทย ได้รับรู้ถึงการสมยอมรับ หรือ ฮั่วกันทางทะเล

การถูกจับ ของ คนไทย ทั้ง 7 จึงทำให้เกิดการฮั่วแตกกันขึ้นมา ที่แกนนำรัฐบาล กำลังปวดหัวทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะวางแผนช่วยเหลือ คนไทย ทั้ง 7 หรอก แต่ไม่รู้จักประสานกันต่ออย่างไร ที่จะทำให้การฮั่วนั้นสามารถดำเนินการได้ต่อไป

และอย่าลืมว่า พลพรรคปชป.ส่วนหนึ่งก็อยู่ในการชุมนุม ของพธม. ยุทธวิธีต่างๆ ย่อมเป็นที่รู้กัน แต่อยากบอกว่า ณ พศ.นี้ ประชาชนคนไทย ไม่ได้โง่ คนที่ออกมาแยกแยะออกว่าอะไร เป็นอะไร กระบวนการขับเคลื่อนของพธม. เป็นการขับเคลื่อน ด้วย สติ ด้วย ปัญญา รู้ว่าอะไรเป็นอะไร แม้แต่การเสียสละบริจาค เพราะเรารู้ว่า กองทัพ ต้องเดินด้วยท้อง การขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพื่อสร้างประเทศไทยให้สวยงาม ต้องช่วยกันเสียสละ..

มีแรงก็ช่วยแรง มีกำลังทรัพย์ก็ช่วยกัน มีปํญญาความรู้ก็มาแบ่งปันกันไปและอื่นๆอีกมากมาย ตามกระแสพระราชดำรัสของพรปีใหม่ของในหลวง ที่ควรมาเสียสละร่วมกัน
ปัญหาทุกปัญหา หากมองส่วนรวมประเทศชาติ เป็นหลัก ปัญหาต่างๆก็จบ แล้วหันมาร่วมกันได้

นี่แหละคือ ความสวยงามของการมาต่อสู้เพื่อสร้างประเทศไทย ร่วมกัน ของคนที่ได้ชือว่า
คนไท.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น