++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

ททท.จัดงาน Amazing I-San Fair กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวอีสาน

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ททท.กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภาคอีสาน ขนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวออกบูธ เสนอขายสินค้าและบริการในงาน Amazing I-San Fair ปลายเดือนนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดตลอดปี54 นักท่องเที่ยวเยือนภาคอีสานเพิ่มขึ้น

นายนพรัตน์ กอกหวาน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่า สำนักงานการท่องเที่ยวภูมิภาคอีสานได้เตรียมจัดงาน “เทศกาลเที่ยวอีสาน”หรือ Amazing I-San Fair ครั้งที่ 4 ขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 มกราคม 2554 นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภาคอีสาน และเปิดตลาดนักท่องเที่ยวให้ธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคแห่งนี้ได้เสนอขาย และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในตลาดผู้ซื้อ

กิจกรรมที่จะนำไปเสนอภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่นของภาคอีสาน 7 กลุ่ม ได้แก่ เสน่ห์มนตราริมฝั่งโขง แหล่งโอโซนธรรมชาติ ตามรอยบูรพาจารย์ อารยธรรมอีสานไต้มรดกโลกและอารยธรรมโบราณ ย่ำรอยไดโนเสาร์และอีสานบูทีค

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการออกร้านเสนอขายสินค้าและบริการของธุรกิจ ท่องเที่ยวในภาคอีสานอีกกว่า 200 บูท รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและการจำหน่ายอาหารและสินค้าโอทอปขึ้น ชื่อในภาคอีสาน

นายนพรัตน์กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในภาค อีสานตอนกลางแสดงความจำนงเข้าร่วมเสนอขายอย่างคึกคัก พร้อมทั้งเตรียมแพ็กเก็จทัวร์พิเศษหลากหลายรูปแบบเข้าร่วมเสนอขาย เช่น สมาคมโรงแรมภาคอีสาน จะเน้นการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้มาจองห้องพักในงาน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นเตรียมเสนอขายแพ็กเก็จ “ฟื้นรักที่ขามแก่น” รับกระแสเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ตลอดช่วงเดือนกุมภาพันธ์

ขณะที่ โรงแรมพูลแมน จับมือกับสนามกอล์ฟสิงห์ปาร์คเตรียมแพกเกจกอล์ฟ Superior Golf Twin Sharing Package ตีกอล์ฟสนามสิงห์ปาร์ค พักห้องสุพีเรียของพูลแมน พร้อมบริการรถรับ-ส่งในราคาเริ่มต้นที่ 2,520 บาท เป็นต้น

“ททท.เราคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวจำนวนมาก และตลอดปี 2554 นี้น่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวในภาคอีสานเพิ่ม ขึ้น” นายนพรัตน์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น