++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

ดูดวงตามราศีเกิด ปี 2554

ดูดวงตามราศีเกิด ปี 2554

ราศีมีน (Pisces)

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม

สัญลักษณ์ราศี ปลาสองตัวว่ายทวนน้ำ
ดาวประจำราศี ดาวเนปจูน
ธาตุ น้ำ
วันดีประจำสัปดาห์ วันอังคาร
เดือนที่ส่งเสริม เดือนกรกฎาคม และกันยายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีกรกฎ
ตัวเลขนำโชค เลข 3 และ 7
เวลาที่เหมาะกับการมงคล เริ่มตั้งแต่ 9.00 – 16.00 น.
ต้นไม้เสริมมงคล ดอกบัว กก และไม้น้ำทั้งหลาย
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีฟ้า ฟ้าอมเขียว และสีเอิร์ทโทน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน อ่างน้ำพุ น้ำหมุน น้ำไหล
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ เพชร พลอยสีฟ้าหรือน้ำเงิน หินอความารีน

ภาพรวมสำหรับปี 2554
ปีนี้สำหรับชาวมีน ถือว่าทรงๆ จะดีก็ไม่ดีมาก จะร้ายก็ไม่ใช่ การงาน การเงินขึ้นๆ ลงๆ คนวัยทำงาน จะขัดแย้งกับหัวหน้างาน หรือทำอะไรขัดหูขัดตาผู้ใหญ่ไปหมด อย่าได้ไปใส่ใจ หรือเครียด ขอให้รู้ว่าปีนี้ทำอะไรก็ขวางหูขวางตาชาวบ้านไปหมด ต้องทำใจอย่างเดียว

การงาน
ชาวราศีมีน เป็นคนเก่งแต่ไม่แสดงออก เป็นพวกไม่ชอบโชว์ แต่ถ้ามีผลงานเข้าประกวดจะคว้ารางวัลมาได้ง่ายๆ ปีนี้จะมีกิจกรรมบางอย่างกระตุ้นให้คุณลุกขึ้นมาทำสิ่งแปลกใหม่ให้ตัวเองเด่นมากขึ้น จะมีทั้งคนชื่นชมและอิจฉา
ต้นปี จะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน ถ้าทำงานประจำ จะถูกลดทอนอำนาจหน้าที่ลง หรือมีการโยกย้ายลูกน้องของคุณไปที่อื่น ทำให้คุณต้องขาดลูกน้อง และทำงานเพิ่มขึ้น ผู้ที่ทำงานด้านการตลาด การขาย งานยาก เหนื่อยหืดขึ้นคอ ทำงานอะไรก็ตาม ผลงานคุณยังไม่เข้าตากรรมการ ทำให้คุณเริ่มเบื่อหน่ายเฉื่อยชา
กลางปีงานดีขึ้น งานราชการผู้ใหญ่ส่งเสริมดี งานประจำ จะมีคนเสนองานใหม่ให้ทำ ระวังเรื่องอบายมุข ไม่ว่าหญิงหรือชาย ขอเตือนเรื่องการดื่มของมึนเมา หากค้าขาย ปีนี้ผู้ที่ค้าขายอาหารทะเล ส่งออกอาหารแช่แข็งหรือการเกษตร จะทำเงิน
ปลายปี การงานปานกลาง งานไม่ค่อยสำเร็จตามที่หวัง ใครที่ทำงานราชการหรือองค์กรใหญ่ที่อยากรีไทร์ก่อนอายุ ขอบอกว่าอย่าเพิ่งออก รอเกษียณตามอายุดีกว่า ออกไปก็น่าเบื่อเหมือนเดิม ส่วนวัยรุ่นวัยเรียน ใครจะสอบฟังผลปีนี้อาจจะยาก ไม่น่าจะผ่าน แต่ถ้าสอบปีนี้แล้วไปประกาศผลปีหน้า คือปี2555 รับรองว่าได้เลี้ยงฉลอง แน่ๆ ปีนี้ผู้ที่ทำงานในองค์กรใหญ่ ยังไม่มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

การเงิน
ปีนี้ชาวราศีมีน มีปัญหาเรื่องการเงิน กว่าจะได้เงินมาค่อนข้างยากลำบาก ถึงเวลาจ่ายก็จ่ายอย่างไม่ยั้งคิด แถมจะมีปัญหาเรื่องทรัพย์สินมรดก ทะเลาะกับญาติพี่น้องด้วย
เริ่มต้นปี ถ้าค้าขาย คุณจะได้ผลกำไรดี แต่จะหมดไปกับรายจ่าย ที่ใช้ในการเดินทางท่องเที่ยว ค่าหนี้บัตรเครดิต หากใครคิดขยายธุรกิจ ยังไม่ควรทำ เพราะเป็นการสร้างหนี้สินเพิ่มขึ้น ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ หรือความสวยความงาม ต้นปียังไม่ดี ยังไม่มีเงินเข้า ส่วนข่าวดีที่ยังพอมีหวังคือ คุณจะได้รับมรดกหรือเงินทองจากการขายทรัพย์สิน
กลางปีการเงินเริ่มดีขึ้น ผู้ที่ค้าขายจะมีเงินใช้คล่องกว่าผู้ที่กินเงินเดือนประจำ ดี ผู้ที่ทำการค้าแบบซื้อมาขายไป จะได้เงินดี ชายหนุ่มจะหมดเงินไปกับสุราและนารี ส่วนสาวราศีมีนจะหมดไปกับการซื้อหาสิ่งของสวยๆงามๆ ไม่ว่าทำงานอะไรจะมีอาชีพเสริมเข้ามา ทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น รายจ่ายก็ต้องคุมให้ดี สิ่งที่ต้องระวัง คือ คุณอาจมีคดีความเรื่องทรัพย์สิน ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หรือ คนรักคู่ครองเข้ามายุ่งย่ามเกี่ยวกับรายรับรายจ่ายของคุณมากเกินไป
ช่วงปลายปีจะได้เงิน จากการเจรจาการค้ากับคนแปลกหน้า สิ้นปีจะมีการเดินทางท่องเที่ยว หรือซื้อของฟุ่มเฟือยเป็นรางวัลให้กับการทำงานตลอดทั้งปีของตัวเอง

ความรัก
ปีนี้ความรักของหนุ่มสาวราศีมีน ไม่ค่อยจะดี รักไม่สมหวัง ที่มีคู่แล้วจะมีเรื่องชู้สาวเข้ามาทำให้คุณเสียใจ ต้องระวัง ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี
ต้นปีนี้ คุณจะทุกข์ใจเนื่องจากคู่ครองมักจะเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดใส่คุณตลอดเวลา คนโสดจะมีอารมณ์หวั่นไหวไปกับเพื่อนต่างเพศ หรือเจ้านายในที่ทำงาน ระวังอย่าเผลอใจไปเชียว เค้าไม่ใช่ของแท้สำหรับคุณ
ช่วงกลางปี ใครที่เป็นแฟนกัน และทะเลาะกันอยู่กับ จะคืนดีกัน ส่วนคนที่มีคู่ครองแล้ว คู่ของคุณอาจเริ่มไปสานสัมพันธ์กับคนอื่น ขอให้ใจเย็น ใช้ความดี นิ่งเฉยให้คู่เราเกรงใจ อีกฝ่ายจะล่าถอยไปเอง บางคู่อาจถูกมัดมือชก อย่าหลวมตัวกับใครง่ายๆ
ปลายปี คู่ที่แต่งงานกันแล้ว บางคู่ที่มีกิ๊กจะถูกจับได้ แก้ตัวให้ดีแล้วกัน ช่วงนี้คู่ครองคนรักของชาวราศีมีน จะได้มีโอกาสช่วยเหลือสนับสนุนงานด้านต่างๆ ของคุณ คนเพิ่งมีแฟนจะได้เปลี่ยนคนรักใหม่ อย่าเลือกคนในที่ทำงานเดียวกัน จะมีเรื่องนินทาว่าร้ายตามมา ส่วนสาวราศีมีน ปลายปีมีดวงพบเจอกับคนต่างชาติต่างภาษา มีโอกาสสานสัมพันธ์กัน ก็ขอให้ดูให้ดี ใช้เวลาคบกันนานๆ

สุขภาพ
ชาวราศีมีน เป็นคนสุขภาพดี ไม่ค่อยเจ็บป่วยกาย จะมีก็ป่วยใจ ประเภทอกหัก รักคุด กินไม่ได้นอนไม่หลับ ยิ่งถ้าเป็นวัยรุ่นบางคนอาจถึงกับคิดสั้นก็มี เพราะฉะนั้นอย่าอยู่คนเดียว มีอะไรให้ระบายออกมากับคนใกล้ชิด




โชคลาภ

ปีนี้ชาวราศีมีน จะได้โชคลาภจากคนที่มาจากแดนไกล ผู้ที่คิดจะ(กระผม)้หนี้ยืมสินจากสถาบันการเงินใดๆ จะสำเร็จ ส่วนคนที่ตกงานจะมีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ หรือชักชวนให้ไปทำงานด้วย

ราศีเมษ (Aries)
ผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.– 20 เม.ย.
สัญลักษณ์ราศี แกะตัวผู้
ดาวประจำราศี ดาวอังคาร
ธาตุ ไฟ
วันดีประจำสัปดาห์ วันอังคาร
เดือนที่ส่งสริม เดือนพฤษภาคม สิงหาคม และพฤศจิกายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีสิงห์
ตัวเลขนำโชค เลข 5 และ 8
เวลาที่เหมาะกับการมงคล เริ่มตั้งแต่ 05.00 – 17.00 น.
ต้นไม้เสริมมงคล ต้นขนุน จำปี โป๊ยเซียน และกล้วยไม้
สีมงคลสำหรับปีนี้ เขียว น้ำตาล และสีเลือดหมู
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน/ที่ทำงาน พีระมิดหรือรูปปั้นทองเหลือง วัสดุที่ทำจากโลหะและเหล็ก
หินสีและอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ หยก มรกต อำพัน และโกเมน

ภาพรวมปี 2554
ปีนี้สำหรับชาวราศีเมษค่อนข้างดีในเรื่องการงาน ซึ่งมักจะสำเร็จผล ด้วยความสามารถของตัวเองล้วนๆ และโชคลาภใหญ่ที่จะมีเข้ามา จากการติดต่อ เป็นตัวกลาง ส่วนปัญหาในปีนี้จะเกิดจากการสื่อสารกับผู้คน และการแสดงออกทางอารมณ์ของคุณ ขอให้ระงับจิตใจให้ดี อย่ามีปากเสียงกับผู้อื่น รายจ่ายค่อนข้างมาก มาจากภาษีสังคม ส่วนความรักไม่ค่อยราบรื่น ไม่ว่าโสดหรือมีคู่แล้ว ระวังจะถูกกล่าวหาว่าเป็นมือที่สามในความรักของคนอื่น เพราะฉะนั้นพยายามอย่าไปยุ่งเรื่องของชาวบ้านเขา ดีที่สุด

การงาน
ปีนี้ทำงานหนักมาก มีงานและความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น หากเป็นหัวหน้ามีเกณฑ์โยกย้ายแผนก ต้นปีอาจต้องรับหน้าที่ใหม่ที่คุณไม่เคยทำมาก่อน และก็จะผ่านพ้นไปด้วยดี ธุรกิจการค้าต้องใช้ไหวพริบรอบด้าน ต้องวางแผนการค้าให้ดี ถ้าทำงานบริษัทจะมีคนคอยอิจฉา ให้ร้าย อย่าไปสนใจหรือมีปากเสียงด้วย
กลางปีผลงานจะปรากฎ เจ้านายพอใจ ส่วนถ้าใครค้าขาย จะขายดิบขายดี และมีคู่แข่ง ใครที่ทำงานให้คุณให้โทษคนอื่น เช่น ผู้พิพากษา อัยการ ฝ่ายบุคคล หรือผู้รักษากฏหมาย จะพบเจอคนข่มขู่ ปีนี้ชาวราศีเมษระวังจะทำของหล่นหาย เช่น เอกสารสำคัญ หรือโทรศัพท์มือถือ ...ส่วนปลายปีมีเกณฑ์ทำธุรกิจค้าขายกับต่างชาติ ซึ่งจะติดปัญหาค่อนข้างเยอะ ขอให้รอบคอบ

การเงิน
ปีนี้เงินทองจะได้มาจากการลงทุน ซึ่งต้องกล้าเสี่ยง กล้าลงทุน ห้ามทำการค้ำประกันการซื้อรถซื้อบ้านให้ใครๆ เด็ดขาด ต้นปีจะมีรายจ่ายให้หนักใจ สามเดือนแรกอย่าคิดลงทุนเพิ่มเติมเด็ดขาด เพราะดวงการเงินไม่สดใสเท่าที่ควร ใครที่ทำงานประจำ อาจต้องเปลี่ยนงาน เพราะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานบ่อยจนกลางปีรายจ่ายมากกว่ารายรับ โดยเฉพาะใครที่หน้าใหญ่ใจโตยิ่งหมดเยอะ ผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการหรือทำงานเป็นหัวหน้า จะมีดวงต้องเสียเงินแบบไม่ควรเสีย เพราะบริวารบางส่วนทำให้เดือดร้อน มีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนใหญ่จากผู้หลักผู้ใหญ่ นำมาให้ หรือให้คุณหยิบยืม ...ให้วางแผนใช้เงินก้อนนี้ให้ดี อย่าใช้เงินเกินตัว ให้นำมาลงทุนอย่างรอบคอบ จะมีเงินเก็บภายหลัง

ปลายปีนี้หลายคน อาจได้เปลี่ยนรถใหม่ หรือมีคนมาชวนลงทุนทำธุรกิจด้วย น่าสนใจดีและมีโอกาสได้กำไร ก็ศึกษาให้ละเอียด ปลายปีอาจต้องเสียเงินซ่อมแซมสุขภาพของตัวเอง ทำประกันไว้หน่อยก็ดี จะได้เสียน้อยหน่อย

ความรัก
ปีนี้ความรักของชาวราศีเมษ เป็นไปแบบเรื่อยๆ ไม่มีความคืบหน้า ...ต้นปีคุณจะได้ข่าวดีของบุตรหลาน เช่น ลูกหลานสอบได้คะแนนดี หรือได้รับรางวัลอย่างใดอย่างหนึ่ง สาวราศีเมษอาจมีการทะเลาะเบาะแว้งกับคนรักบ่อยครั้ง ให้ระวังคำพูดกันให้ดี อย่าเอาแต่อารมณ์ กลางปีบางคนอาจเพิ่งพบว่า คนที่กำลังคบอยู่มีคู่แล้ว คนที่มีแฟนเป็นผู้ใหญ่กว่า ระวังเรื่องหึงหวงเกินกว่าเหตุ ส่วนคนที่มีครอบครัวแล้ว อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวของคนอื่น ถึงแม้จะเป็นครอบครัวของเพื่อนก็ตาม ดวงปีนี้มีเกณฑ์ขัดใจกันด้วยเรื่องในครอบครัวแน่นอน เฉยไว้ดีที่สุด ไม่ต้องแม้แต่แนะนำ ให้ครอบครัวเค้าจัดการกันเอง
ปลายปีผู้ที่เป็นคนโสดจะได้พบเพื่อนใหม่ที่ดี ขอให้รับไว้พิจารณา เพราะคุณเจอคนดีเข้าให้แล้ว ส่วนสาวโสด ช่วงนี้อย่าไปไหนลำพัง จะมีอันตราย โดยเฉพาะยามค่ำคืน ปลายปีคนในครอบครัวจะเจ็บป่วย ให้ใส่ใจดูแลให้ดี เดือนสุดท้ายของปีนี้ความสัมพันธ์กับคู่รักจะดีขึ้น ให้ไปวัดทำบุญทำทานร่วมกัน บรรยากาศจะดีขึ้นกว่าเก่ามากเลย

สุขภาพ
แข็งแรง สมบูรณ์ดี จะมีแค่ปวดเอว ปวดหลัง บ้างเท่านั้น ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่ เช่น เบาหวาน ความดัน หรือโรคหัวใจ ระวังโรคจะกำเริบขึ้นมา หมั่นออกกำลังกายบ้าง ส่วนสุขภาพจิต ปีนี้อ่อนล้า บ่อยๆ หมั่นเติมเต็มจิตใจตัวเองดีๆ ฝึกนั่งสมาธิบ้าง จะช่วยได้ดีมาก

โชคลาภ
ปีนี้โชคดีมีลาภลอยบ่อยๆ แม้ว่าจะเล็กน้อยก็ตาม อาจมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ แต่ถ้าเป็นก้อนโต จะได้จากการเป็นนายหน้า ปีนี้ได้ค่าคอมมิชชั่นแน่ๆ เพราะเรื่องที่ติดต่อไว้จะสำเร็จ






ราศีพฤษภ (Taurus)
ดูดวง ผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.– 20 พ.ค.
สัญลักษณ์ราศี วัวตัวผู้
ดาวประจำราศี ดาวพระศุกร์
ธาตุ ดิน
วันดีประจำสัปดาห์ วันศุกร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน และกันยายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีกันย์
ตัวเลขนำโชค เลข 1 , 5 และ 7
ต้นไม้เสริมมงคล ต้นโมก ไม้ดอกสีขาว และต้นส้มโอ
สีมงคลสำหรับปีนี้ ส้ม น้ำตาล เหลือง และสีเอิร์ทโทน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน/ที่ทำงาน โคมไฟ ระย้าหลายสี
หินสีและอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ ปะการัง อำพัน เพทายสีส้ม และอาเกต

ภาพรวมปี 2554
ปีนี้จัดเป็นปีทองของชาวพฤษภ โดยเฉพาะด้านการงาน จะทำอะไรก็จะสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยเฉพาะงานเบื้องหลังจะ มีผลงานโดดเด่นมากๆ แต่ตัวเองไม่เป็นที่รู้จัก เป็นปีแห่งการทำงานหาเงินแล้วจะได้ในสิ่งที่หวัง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรม หรือเป็นเอเยนซี ยกเว้นเรื่องความรัก ที่ยังไม่สมหวังสักที ....ปีนี้ถ้าสาวพฤษภมีลูก ลูกจะส่งเสริมดวงได้มากทีเดียว

การงาน
การงานปีนี้ดีทีเดียว ถ้าทำงานประจำคุณจะได้เลื่อนตำแหน่ง ใครตกงานหรือกำลังหางานอยู่ปีนี้จะได้งานดีๆ จะได้ทำงานเบื้องหลังในวงการศิลปะหรือบันเทิง จะมีคนมาชวนไปทำงานต่างประเทศ ใครที่ยังอยู่ในวัยเรียน นักเรียน นักศึกษา ประกวดอะไรก็ชนะ จะมีกิจกรรมให้ทำตลอด ต้นปีชาวพฤษภจะพบเจ้านายใหม่ หรืออาจได้โยกย้ายไปทำหน้าที่ใหม่ ที่ไม่ตรงกับความรู้ ความสามารถของตัวเอง อย่ากังวลใจไป เพราะคุณสามารถทำได้ ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัว จะได้ติดต่อลูกค้ารายใหญ่ ได้งานโครงการใหญ่แบบเร่งด่วน ส่วนผู้ที่ทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียบรรเจิดตั้งแต่ต้นปีเลย ผลงานเป็นที่ชื่นชอบของผู้จ้าง ปีนี้ชาวราศีพฤษภมีเกณฑ์ไปดูงานต่างประเทศ หรือได้เรียนต่อ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พบผู้คนใหม่ๆ มากขึ้น ใครทำธุรกิจขายตรง ปีนี้ขายดี


การเงิน
รายรับพอๆกับรายจ่าย ไม่ควรลงทุนโดยใช้เงินก้อนของตัวเอง ค่อยๆลงทุนทีละนิด หรือหาผู้ร่วมทุนด้วยจะดีกว่า ปีนี้คุณจะเสียเงินก้อนไปกับค่ารักษาพยาบาลตัวเอง และญาติพี่น้องสร้างหนี้สินไว้ให้รับผิดชอบ อาจขาดเงินบางช่วง
ช่วงต้นปีผู้ที่ทำงานประจำ อาจมีโอกาสได้งานอิสระซึ่งมีรายได้ดีกว่างานประจำ ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการแข่งขัน จะเสียเบี้ยบ้ายรายทางเยอะ แต่ก็จะได้เงินคุ้มค่า
ช่วงกลางปี ไม่ควรเสี่ยงโชค เล่นการพนัน หรือเล่นหุ้น เพราะดวงไม่ดีไม่ได้เงินแน่ ทางที่ดีลองวิ่งเต้นเป็นนายหน้าดู คุณจะได้ส่วนแบ่งเป็นกอบเป็นกำทีเดียว
ปลายปีมีรายจ่ายมาก กับของฟุ่มเฟือยที่อยากได้ เช่น เพชรพลอย โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ บางคนใช้เงินท่องเที่ยวต่างแดน หรือเสียเงินกับการปรับปรุงที่อยู่ ร้านค้า จ่ายใต้โต๊ะ แต่ก็จะได้ผลประโยชน์กลับมาภายหลัง

ความรัก
ปีนี้ความสัมพันธ์ของคนรักและคู่ครองไม่ค่อยน่าพอใจนัก ไม่ว่าจะมีคู่แล้วหรือมีแค่แฟน จะทะเลาะกันบ่อยครั้งเพราะความเจ้าอารมณ์ทั้งสองฝ่าย ต้นปีจะเกิดอาการเบื่อหน่ายคู่ครองคนรักแบบไม่มีสาเหตุ ทำให้ต้องทุกข์ใจ คนโสด จะได้เริ่มต้นคบหากับใครซักคนหนึ่งที่อาจไม่ใช่สเปก ให้ดูใจกันไปก่อน
สำหรับสาวโสด หรือมีคู่กลางปีนี้ ระวังจะมีปัญหาเรื่องชู้สาวในที่ทำงาน และอย่าปล่อยให้คู่ของตัวเองไปไหนตามลำพังกับคนอื่นบ่อยๆ มีปัญหาทะเลาะกันแน่ ...ส่วนหนุ่มพฤษภวัยกลางคน ที่ไม่เคยมีแฟน จะมีเพื่อนฝูงหาคู่ให้
ปลายปีคู่ครองคนรักไม่ค่อยดูแล ยามเจ็บไข้ได้ป่วยทำให้คุณต้องน้อยอกน้อยใจ สาวราศีพฤษภบางคนจะมีปัญหาการเงิน มีคนมาช่วยโดยหวังสิ่งตอบแทน ให้ระวังให้ดี ส่วนวัยรุ่นจะหลงรักเพศตรงข้ามอย่างหัวปักหัวปำ ทำเอาการเรียนเสีย

สุขภาพ
ปีนี้ชาวพฤษภจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ระวังโรคกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท เส้นประสาทสมองอักเสบ หรือมีเนื้องอกที่ใดที่หนึ่งที่ไม่สำคัญมากนัก

โชคลาภ
ปีนี้โชคลาภดี มีเงินปันผลหรือเงินส่วนแบ่ง ผลกำไร ค่านายหน้า ....ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ แบบหวังสิ่งตอบแทน

ราศีเมถุน (Gemini)
ดูดวง ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21พฤษภาคม – 20 มิถุนายน

สัญลักษณ์ราศี คนคู่
ดาวประจำราศี ดาวพุธ
ธาตุ ธาตุลม
วันดีประจำสัปดาห์ วันพุธ
เดือนที่ส่งเสริม เดือนมีนาคมและตุลาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีตุล
ตัวเลขนำโชค เลข 3 / 6 และ 9
ต้นไม้เสริมมงคล ต้นราชพฤกษ์ หางนกยูง และชมพูพันธุ์ทิพย์
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีเทา เทาอมฟ้า สีเงิน และสีตะกั่ว
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน/ที่ทำงาน แจกันขนาดใหญ่ รูปปั้นพระพิฆเนศ
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ เยลโลควอตซ์ และมูนสโตน

ภาพรวมปี 2554
ปีนี้แนวโน้มเรื่องงานของชาวเมถุนดีมากๆ โดยเฉพาะงานที่เป็นธุรกิจของตัวเอง จะมีรายได้ดี ส่วนงานประจำก็มีความก้าวหน้า ผู้ใหญ่เมตตาให้การสนับสนุนดี บางรายมีการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือได้โยกย้ายไปอยู่ในที่ที่ดีกว่าเดิม ผู้ที่อยากจะออกมาทำธุรกิจเอง หรือทำเป็นอาชีพเสริมสามารถทำได้ในปีนี้ ...ยกเว้นเรื่องความรัก จะมีปากเสียงกับคนรักหรือคู่ครองบ่อยครั้งด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ปีนี้ห้ามทำกิจการ หรือกิจกรรมใดๆ ก็ตามร่วมกันกับคนรักโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากไม่สำฤทธิผลแล้วยังจะทะเลาะกันอีกด้วย

การงาน
ดี งานเด่น มีความสามารถ และเพราะโดดเด่นเรื่องงาน จึงมีคู่แข่ง พยายามทำให้เสียหาย ระวังผิดใจกับเพื่อนร่วมกันเพราะการยุแหย่ของคนอื่น ผู้ที่ยังเรียนอยู่มีแผนจะเรียนต่อรีบตัดสินใจได้เลย เพราะทำให้ก้าวหน้ากว่าเดิม ผู้ที่ทำงานประจำและอยากทำงานเสริม หรืออยากลงทุนทำธุรกิจของตนเอง สามารถทำได้ดีมีกำไร
กลางปีอาจมีปัญหาเรื่องผู้ใต้บังคับบัญชาลาออก ขาดคนรู้ใจ หรืองานติดขัดเรื่องเครื่องไม้ เครื่องมือ ผู้ที่ทำงานด้านเครื่องจักรกลต้องระวังให้ดี อาจเจ็บตัวได้ ผู้ที่ทำงานด้านอีเวนต์ สัมมนา หรือประชาสัมพันธ์ ปีนี้ดี มีการขยายงานมากขึ้น ได้รับคำชื่นชมและรางวัลจากผลงานที่ทำ ปลายปียิ่งเด่นในเรื่องงานหากทำธุรกิจจะมีการขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจนำเข้า ส่งออก จะได้ลูกค้ารายใหม่ที่ติดต่อทำสัญญาเป็นเวลานาน มีหลายช่องทางทำมาหากิน ส่วนผู้ที่ทำงานประจำ เจ้านายให้ความสำคัญส่งไปอบรมหรือดูงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ

การเงิน
การเงินปีนี้แนวโน้มสดใส มีรายรับเข้ามาเรื่อย จากการลงทุน หรือจากค่านายหน้า มีรายจ่ายบ้างแต่ก็เพื่อการลงทุน ซึ่งจะให้ผลตอบแทน จะมีศัตรูคู่แข่งทางการค้า มีคนแย่งช่องทางทำมาหาเงิน ตกลงเรื่องเงินทองผลประโยชน์กับใครต้องใช้ไหวพริบให้ดี ระวังถูกหลอก
ต้นปี ผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวย ความงามทำเงินได้ดี แต่หากจะขยับขยายการลงทุนใหม่ ยังไม่ควรทำ เพราะจะเสียมากกว่าได้ เดือนแรกระวังถูกหลอกเรื่องซื้อ-ขายที่ดิน และการใช้บัตรเครดิตเกินวงเงิน ใครที่คิดจะร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจกับเพื่อน ดูกันให้ดี อย่ามีหลายหุ้นจะขัดใจและทะเลาะกันเปล่าๆ ทางที่ดีทำคนเดียว หรือสองคนพอ
ช่วงปลายปีให้ระวังเรื่องการใช้จ่ายให้มากทั้งของตัวเอง คนรัก คนในครอบครัว รวมทั้งบริวาร ซึ่งอาจสร้างหนี้สินให้คุณชดใช้.... ระวังจะมีปัญหาและเสียเงิน เรื่องการแก้ไขเอกสารการเงิน การบัญชี ที่ต้องหามืออาชีพมาช่วย ส่วนธุรกิจความงามจะมีการขยับขยาย ธุรกิจซื้อมาขายไปแบบเก็งกำไร เช่น ที่ดิน หรือทองคำจะขาดทุน ไม่ควรลงทุน

ความรัก
ปีนี้ชาวเมถุนวัยกลาง จะวุ่นวายใจเพราะลูกหลานบริวารสร้างปัญหา ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่รักใคร่สามัคคีกัน ส่วนวัยรุ่นวัยเรียน ระวังเพื่อนชวนเที่ยว เสียการเรียน ส่วนผู้ที่มีคนรักหรือคู่ครอง ช่วงนี้คนรักทำตัวน่าเบื่อหน่าย สั่งโน่น ห้ามนี่ ไม่มีเหตุผล คนโสดดีที่สุด สบายใจแม้ยังไม่เจอใครก็ตาม
ต้นปีความรักของชาวเมถุนส่วนใหญ่ จะมีความสัมพันธ์ที่ดี อาจมีเรื่องระหองระแหงกันบ้าง แต่ก็จะปรับตัวเข้าหากันได้ดี ได้ช่วยเหลือกันเรื่องเงินทอง คนโสดจะได้ข่าวดีจากเพื่อนเก่าหรือเพื่อนจากแดนไกล ส่วนคนโสดจะได้พบเพื่อนต่างเพศมากหน้าหลายตา แต่จะถูกใจคนมีเจ้าของแล้ว…..เศร้าไป
กลางปีความรักคนมีคู่รัก จะเริ่มห่างเหินไม่เข้าใจกัน รีบสานสัมพันธ์ด่วน ส่วนผู้มีครอบครัวแล้วมีแววจะหาเศษหาเลยนอกบ้าน อย่าชะล่าใจ มีปัญหาบ้านแตกได้ ให้ระวังทั้งหญิงและชาย ส่วนคนโสดที่กำลังปิ๊งกับใครสักคน มีแววว่าเค้าจะเริ่มตีจากคุณแล้ว เตรียมอกหักได้เลย
ปลายปีคู่ครองที่อยู่กินกันมาหลายปี เริ่มมีปัญหา คุยไม่รู้เรื่อง หาเรื่องชวนทะเลาะ แม้กระทั่งกับญาติพี่น้อง.....ผู้ที่เป็นครู อาจารย์ ให้ระวังเรื่องชู้สาว ส่วนหนุ่มสาวในวัยเริ่มทำงาน ที่เพิ่งพบรักได้ไม่นาน จะเจอคนใหม่เข้ามาให้พิจารณาอีก อย่าเพิ่งคบใครจริงจัง ดูไปนานๆ ก่อน

สุขภาพ
สาวเมถุนจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์หรือภายในสตรี ตรวจมะเร็งมดลูกด้วย ส่วนหนุ่มเมถุน จะมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ เรื่องผิวหนัง หนังศีรษะ ผมร่วง...จนเซ็งไปเลย

โชคลาภ
โชคลาภปีนี้ได้มาจากการแข่งขัน หรือจากงานที่ทำ มีดวงท่องเที่ยวเดินทางไกล ซึ่งก็ถือเป็นโชคลาภของคุณในปีนี้


ราศีกรกฎ (Cancer)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน - 20 กรกฎาคม

ลัญลักษณ์ราศี ปู
ดาวประจำราศี ดาวอังคาร
ธาตุ น้ำ
วันดีประจำสัปดาห์ วันจันทร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนเมษายน ตุลาคมและพฤศจิกายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีพิจิก
ตัวเลขนำโชค 4 และ 11
ต้นไม้เสริมมงคล พืชผักสวนครัว ต้นแค ทองพันชั่ง
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีส้ม สีทอง สีเงิน และ สีเทาดำ
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน/ที่ทำงาน โมไบล์แขวน กล่องดนตรี เครื่องดนตรี
หินสีและอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ ทองคำ ไหมทอง ไข่มุก มูนสโตน และแคตส์อาย

ภาพรวมปี 2554
ปีนี้ของชาวกรกฎ เป็นปีที่จะได้พบประสบการณ์ใหม่ๆ และเปิดโลกทัศน์ของตวเอง ได้คิดสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ได้เป็นที่รู้จัก และได้เริ่มต้นสานความความสัมพันธ์ที่ดีกับคนที่รู้จักมักคุ้นกันมานาน แต่ปลายปีกลับรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับชีวิต ยังไม่พบกับสิ่งที่ต้องการจริงๆ อาจมีการปลีกวิเวก เข้าวัด ฟังเทศน์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย คือ เป็นคนที่มีสติมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น แต่ยังค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการอยู่ต่อไป ซึ่งก็นับว่าดีสำหรับชาวกรกฎ

การงาน
งานที่เหมาะกับชาวราศีกรกฎ เป็นงานเกี่ยวกับความคิด ริเริ่ม สร้างสรรค์ เช่น งานศิลปะ ศิลปิน ดารา นักร้อง ปีนี้รุ่งเรืองดี นอกจากนี้ในปี 2554 นี้ จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านการงาน แบบคนละเรื่องเลย เช่น เปลี่ยนจากหมอไปเป็นนักร้องนักแสดง จากครูไปเป็นหมอดู ซึ่งไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ แต่ในที่สุดก็ทำได้ดีด้วย
ต้นปีการงานยังไม่ดี เหมือนอย่างที่หวัง โครงการที่วางแผนจะทำอาจต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ก็ต้องใจเย็นๆ ขอให้ปรึกษา และขอความช่วยเหลือจากผู้รู้ คุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ระวังคนแปลกหน้านำเรื่องทุกข์ร้อนมาให้ ถ้าทำงานประจำ ตำแหน่งใหญ่หรือเล็กก็ตาม ระวังจะมีคนคิดเลื่อยขาเก้าอี้ เพราะแก่งแย่งแข่งขันกันสูง เจ้านายไม่ค่อยยุติธรรม แต่คุณก็ใช้ความสามารถผ่านพ้นปัญหาไปได้ ปีนี้ชาวกรกฎที่ธุรกิจเกี่ยวกับการสื่อสาร คมนาคม ขนส่ง ต่าง ๆ จะไปได้ดี
กลางปีจะมีการเปลี่ยนแปลงงานเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว ใครทำงานประจำจะถูกโยกย้ายตำแหน่งไปทำแผนกอื่น ผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัว จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ หากทำงานในองค์กรใหญ่ ๆ มีโอกาสเดินทางไปติดต่อประสานงานทางไกล ธุรกิจขายประกัน ขายตรง เหนื่อยมาก แต่ก็คุ้ม ใครที่อยากลงทุนหรือขยับขยายธุรกิจใดควรรีบทำในช่วงกลางปี เพราะจะสำเร็จ มีรายรับที่ดี

ปลายปีคุณจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ กับงานที่คุณทำจนอยากจะหนีไปไหนไกลๆ โดยเฉพาะเดือนสุดท้าย ที่ต้องทำงานกับคนหมู่มาก คุณจะรู้สึกไม่มีความสุขเลย เพราะคนเหล่านั้นทำเรื่องปวดหัวให้คุณ คงต้องใจเย็นๆ อดทนไว้ ทางออกของคุณหลายคน คือ ตัดขาดการสื่อสารกับคนอื่น แล้วหนีไปปฏิบัติธรรม หรือไปพักผ่อนต่างจังหวัดไกลๆ ในบรรยากาศเงียบ สงบ ชาร์จแบตให้ตัวเอง เพื่อกลับไปสู้ใหม่

การเงิน
ช่วงปีนี้รายรับมีแต่ตัวเลข รับจริงๆ ไม่มากเท่าไหร่ มีแต่รายจ่าย พวกภาษีสังคมเยอะ มีเสียเงินก้อนให้กับค่ารักษาพยาบาลญาติผู้ใหญ่ด้วย
ชาวราศีกรกฎจะเริ่มต้นปีด้วยรายจ่ายที่ต้องลงทุน แต่รายได้จากงานประจำ ก็ยังมีเข้ามาเรื่อย ๆ ธุรกิจค้าขายเป็นไปด้วยดีอย่างช้า ๆ ไม่ขาดทุนแต่กำไรก็ไม่มากนัก อาจต้องมีการ(กระผม)้เงินหรือเครดิตสินเชื่อในการลงทุนด้วย สิ่งที่ต้องระวังคือ ห้ามค้ำประกันให้ใคร เพราะมีปัญหาตามมาภายหลังแน่นอน
กลางปีจะมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ ระวังเรื่องการใช้เงินด้วย ไม่งั้นไม่มีเงินเก็บ บางคนจะมีรายได้พิเศษจากงานฝีมือ หรือขายไอเดียสร้างสรรค์ ผู้ที่ค้าขายหรือทำธุรกิจอิสระ รายรับได้แบบกระท่อนกระแท่น
ช่วงปลายปีเป็นช่วงที่การเงินสงบนิ่ง ผู้ที่ค้าขายหรือทำธุรกิจใด ๆ จะได้กำไรพอควร ไม่มีการลงทุนใหม่ แต่จะเหน็ดเหนื่อยในการแย่งหาที่ทำกิน ซึ่งมีการแข่งขันมาก ก่อนสิ้นปีจะได้รับเงินแบบไม่คาดหวัง มีคนเอาหนี้ค้างเก่ามาใช้คืน บางคนจะทิ้งรายได้ใหญ่ปลายปี ไปปลีกวิเวก ทำใจให้สงบ

ความรัก
ปีนี้ชาวกรกฎที่มีคู่ครองคนรัก ให้ระวังการคบหา เกย์ ตุ๊ด ทอม ดี้ ที่จะเข้ามามีอิทธิพลกับชีวิต จนทำให้ทะเลาะเบาะแว้งกันได้ ส่วนคนโสดยังโสดต่อไปแบบสบายใจ
ช่วงต้นปี ชาวกรกฎทั้งโสดและมีคู่แล้ว จะได้รับของขวัญของฝากจากคนเคยรัก แฟนเก่าอยากจะกลับมาขอคืนดี สาวกรกฎที่เพิ่งอกหักมาหมาด ๆ จะมีคนมาสนใจ ส่วนคนที่แต่งงานแล้วคุณจะทะเลาะกับคู่ครองคนรักเพราะน้อยใจ ที่อีกฝ่ายไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคุณ
กลางปีความรักของชาวกรกฎ ทั้งโสดและไม่โสด ยังคงไม่ราบรื่น เพราะอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ พูดจาชวนทะเลาะกัน เพื่อนต่างเพศจะเข้ามาทำให้ชีวิตวุ่นวาย ระวังครอบครัวจะแตกแยก ส่วนสาวโสดหรือแม่ม่ายที่เสน่ห์แรง ต้องระวังตัวเองให้ดี มีคนจ้องหาเศษหาเลยแบบไม่รับผิดชอบ ส่วนคนมีครอบครัว จะได้ชื่นชมความสามารถหรือความสำเร็จของลูก
ปลายปี คุณจะทะเลาะกับคู่ครองคนรักเพราะต่างฝ่ายต่างไม่ให้ความสำคัญกับอีกฝ่าย นอกจากตัวเอง สาวและหนุ่มสูงวัย ให้ระวังจะเสียเงินเพราะหลงเสน่ห์เพื่อนต่างเพศ ส่วนใครที่คบกันมานานเริ่มต้นพูดได้แล้ว จะได้รู้ว่าอีกฝ่าย เค้ารออยู่

สุขภาพ
ปีนี้จะเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่บ่อยครั้ง กลางปีมีปวดฟัน มีแผลในปาก และร้อนในบ่อย ส่วนปลายสุขภาพดีไม่มีปัญหา ที่น่าเป็นห่วงคือ สุขภาพของพ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ ซึ่งจะเจ็บป่วยค่อนข้างหนัก มีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้คุณต้องกังวล

โชคลาภ
โชคลาภปีนี้ดีพอสมควร คุณจะได้รับของมีค่า มีราคา จากคนรักเก่า หรือคนที่รู้จักกันมานาน แต่ไม่ได้เจอกันหลายปี หรือได้ชื่อเสียง เงินทอง เป็นโชคลาภ ......ปีนี้คำพูดดี ๆ ของคุณจะนำโชคลาภมาให้

ราศีสิงห์ (Leo)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม - 20 สิงหาคม
ลัญลักษณ์ราศี สิงโต
ดาวประจำราศี ดาวอาทิตย์
ธาตุ ไฟ
วันดีประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนเมษายน กันยายนและธันวาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีธนู
ตัวเลขนำโชค 3 , 12 และ 21
ต้นไม้เสริมมงคล ต้นไม้ที่มีดอกสีแดง เช่นหางนกยูง กุหลาบแดง
สีมงคลสำหรับปีนี้ ส้ม แดง ทอง และสีน้ำเงิน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน รูปสิงห์คู่สีทอง ปีเซียะสีทองหรือส้มแดง
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ อำพัน เพทายสีส้ม คันไซต์ โซดาไลต์ และพิงก์โกลด์

ภาพรวมปี 2554
ชาวสิงห์ในปีนี้ โดยรวมถือว่า ดี ….มีงานเยอะ เงินดีและมีความสุข แต่ความรักค่อนข้างน่าปวดหัว อาจมีปัญหา และอุปสรรคค่อยข้างเยอะ โดยเฉพาะการผิดใจกับคนอื่น แต่ชาวสิงห์ก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ปีนี้คุณจะได้รู้จักหรือเกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจ มีอิทธิพล หรือมีชื่อเสียง ซึ่งจะเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณ
การงาน
คนทำงานประจำมีโอกาสได้ติดต่อเจรจากับผู้คนมากหน้าค้าขายจะลงตัวดี มีคนสนับสนุนส่งเสริม ธุรกิจอิสระจะเสียผลประโยชน์บางอย่างหรือลงแรงงานไปก่อนแล้วจะได้ผลดีตามมาทีหลังถ้าสมัครงานใหม่จะได้รับการตอบรับ ชาวสิงห์ในวัยทำงานจะได้แสดงความสามารถแก้ไขปัญหาด่วน ๆ หรือได้สมาคมกับคนใหญ่คนโตที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นจะมีกลุ่มเพื่อน ๆ ชักนำให้ทำกิจกรรมบางอย่างและอาจจะได้อยู่ท่ามกลางวงล้อมของคนเด่นคนดังเสียด้วย คนขายประกันชีวิต ประกันภัย ขายเครื่องมือแพทย์ หน้าที่การงานในช่วงต้นปีจะก้าวหน้า แต่พอปลายปีจะแผ่วต้องวิ่งหากลยุทธ์ใหม่ ๆ คนที่เป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง
กลางปีนี้จะมีกิจกรรมพิเศษให้ทำเยอะ ไม่ว่าจะทำงานในวงการไหนก็ตามจะมีคนนำเสนอความเชี่ยวชาญพิเศษหรือพรสวรรค์อย่างใดอย่างหนึ่งของคุณให้สาธารณชน ได้รับรู้หากค้าขายหรือทำธุรกิจเกี่ยวกับสิงค้าประเภทอุปกรณ์การศึกษาหนังสือแบบเรียน หรือคอมพิวเตอร์ และเครื่องมือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายจะต้องวิ่งเต้นเหนื่อยยากเยอะ มีมือที่สามแซงตัดหน้าหรือดิสเครดิตคุณบ้าง แต่ในที่สุดชาวสิงห์จะพลิกสถานการณ์ตัวเองขึ้นมาสู่ชัยชนะได้ ช่วงกลางปีจะมีคนอิจฉาหมั่นไส้ หรือเห็นคุณเป็นคู่แข่ง คนสำคัญ หากทำธุรกิจด้านรับจ้างโปรโมตงาน จัดกิจกรรมต่าง ๆ หรือจัดประชุมสัมมานา จะวุ่นวายเรื่องกำหนดการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาลงตัวช้าแต่ในที่สุดจะไปได้ดี
ช่วงปลายปีติดต่องานกับใครไม่ค่อยราบรื่น ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าหรือเป็นลูกน้องเขา จะมีคนลองของ ทำอะไรก็ตามจะมีคนจับผิดหาข้อบกพร่อง เข้าประชุมกับใครจะมีคนอยากฉีกหน้าแฉกลางวง หนุ่มราศีสิงห์ระวังสุขภาพย่ำแย่ เป็นหวัดงอมแงมให้ต้องหยุดงานพักหนึ่ง ถ้าอยู่ในวัยหลังเกษียณจะได้คิดทำธุรกิจบ้างอย่างหรือขยับขยายกิจการที่มีอยู่ ดูท่าว่ายังไฟแรงดี แต่ต้องระวังพิษเศรษฐกิจเอาไว้บ้าง ชาวสิงห์ทั้งหญิงชายหากทำงานเป็นนักปกครองที่ปรึกษา หรือนักการธนาคารมาก่อน ปลายปีจะมีคนทาบทามให้เข้าสู่วงการการเมือง หรือไปเป็นที่ปรึกษาให้นักการเมืองคนหนึ่งคนใดแต่ใครที่อยู่ในตำแหน่งพนักงานผู้น้อย ก็อาจจะได้มีเจ้านายเป็นนักการเมืองหรือได้ทำงานกับผู้ทรงอิทธิพลด้านใดด้านหนึ่งก็ได้

การเงิน
เป็นปีที่ชาวสิงห์จะมีข้าวของมีค่าสูญหาย ระวังบัตรเอทีเอ็มจะหาย ไปกดเงินแล้วอาจลืมหยิบกลับมา แก้วแหวนเงินทองจะอันตรธานไร้ร่องรอย หรือมีคนพยายามหลอกลวงโกงกินคุณ แน่นอนว่าชาวสิงห์ไม่ยอมให้คนผิดคนลวงโลกได้ง่าย ๆ อาจมีการขึ้นโรงพักแจ้งความหรือฟ้องร้องเป็นคดีตัวอย่างกันไป เพื่อปรามคนอื่น ๆ ไม่ให้อาจหาญล้วงคอชาวสิงห์อีก ปีนี้ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไรจะมีรายได้เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะทำงานมีเงินเดือนประจำอยู่แล้ว ก็จะได้ทำอะไรสักอย่างที่มีผลกำไรให้ตัวเองอีกด้วย เพราะปีนี้ชาวสิงห์ที่เป็นเจ้านายตัวเองนั่นแหละคือคนที่ดวงดีที่สุด
ช่วงต้นปีรายได้พิเศษจะเข้ามา ธุรกิจอิสระจะมีรายได้ดีมากทีเดียว แต่ก็มีรูรั่วอยู่ด้วยเพราะอะไรก็ต้องจ่ายเสียทุกอย่าง ค้าขายจะได้ผลประโยชน์เงินทองจากคนแปลกหน้า แต่ระวังข้าวของบางอย่างสูญหายหรือลูกน้องบริวารจะยักยอกเบียดบังทรัพย์สิน จะรับจ้างทำงานให้ใครถ้าไม่มีสัญญาว่าจ้างเป็นลายลักษณ์อักษร คุณเองจะถูกเขานำชื่อเสียงตัวเองไปใช้หรือทำงานฟรี กว่าจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกันได้ก็ใช้เวลานาน
ถ้าทำงานประจำจะถูกเจ้านายเขม่นบ่อย ที่เป็นลูกน้องระดับล่าง พนักงานผู้น้อยจะมีความวิตกกังวลใจเพราะหน่วยงานหรือองค์กรที่ตัวเองทำนั้นดูเหมือนระส่ำระสาย ไม่มั่นคง
กลางปีเช่นนี้เป็นช่วงที่ชาวสิงห์ควรหางานใหม่ได้แล้ว ถามตัวเองให้ดี ๆ ว่าคุณเหมาะกับงานแบบไหน ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้จะมีโอกาสใช้ได้มากทีเดียว ชาวสิงห์ที่ทำการค้าหรือทำธุรกิจที่มีเป้าหมายชัดจน เช่นธุรกิจขายตรง หรือธุรกิจเครือข่ายทุกประเภทจะไปได้ไกล ไต่เต้าขึ้นแบบรวดเร็วถึงระดับผู้บริหารใหญ่ ๆ แต่ระหว่างทางมีคนตั้งตัวเป็นศัตรูเยอะเช่นกัน
ปลายปีนี้ชาวสิงห์ที่เป็นครูบาอาจารย์หรืออยู่ในวงการเกี่ยวกับการเรียนการสอน การเมือง การปกครองจะโดดเด่น ตำแหน่งหน้าที่การงานก้าวหน้า จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบคาดไม่ถึง หรืองานที่ต้องลงสนามแข่งขันกับคนอื่นจะชนะถล่มทลาย แต่ต้องระวังจะถูกหมายหัวเอาไว้ด้วยเช่นกัน และไม่ว่าทำงานอะไรการงานของคุณจะต้องไปโน่นมานี่ไม่ได้หยุด ที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยหรือเคยหยุดเรียนหยุดงานเพราะปัญหาบางอย่าง ปลายปีนี้คุณจะสามารถผลักดันตัวเองหรือถีบตัวเองให้เด่นดังตามคนอื่นทันได้ไม่ยาก

ความรัก
ปีนี้ไม่ว่าชาวสิงห์เพศไหนวัยไหนคุณก็จะมีเพื่อนใหม่ ๆ เข้ามาให้รู้จักเยอะ ได้ปฏิสัมพันธ์กับผู้คนแปลกหน้า และนำไปสู่การชอบพอพึงใจกันในทางชู้สาว สิ่งที่ต้องระวังคือมันอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับคนคนเดียว ถ้าชาวสิงห์เล่นด้วยกับคนหลายคน คุณเองนั่นแหละจะทั้งผิดศีลธรรมและยุ่งเหยิงวุ่นวาย คนที่มีคู่แล้วจะได้รู้จักธาตุแท้ของกันแบะกันมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่แล้วชาวราศีสิงห์จะคิดว่าถ้าใครทนคุณได้ คุณก็จะเลือกคนนั้น แต่มาปีนี้คนที่คุณคิดว่าอีกฝ่ายเป็นผู้ถูกเลือกกลับพลิกสถานการณ์กลายเป็นผู้เลือกคุณแทนก็ได้ อย่าประมาทน้ำใจคนอื่นเชียว
ช่วงต้นปีชาวสิงห์จะมัวเมาหลงใหลอยู่แต่เรื่องการงานและการเงิน ผู้คนมากหน้าหลายตาที่ได้พบล้วนแต่ป้อยอยกย่องจนคุณเหลิงลมมากทีเดียว บางคน (โดยเฉพาะผู้ชาย) อาจมองไม่เห็นคุณค่าของคู่ครองคนรัก หรือฝ่ายหญิงที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังคุณมานานอารมณ์ของชาวสิงห์ในสามเดือนแรกของปีนี้นั้นไม่หวานแหววโรแมนติกเอาเสียเลย พูดจากับคนใกล้ชิด ใกล้ใจ ไม่ค่อยให้เกียรติ หรือแสดงออกแบบเย็นชาแกน ๆ ไปตามสภาพ บางคนจะเห็นเรื่องเซ็กซ์เป็นสิ่งปลดปล่อยความเครียด ผู้หญิงราศีสิงห์จะอยากกุมอำนาจเหนือผู้ชายแม้กระทั่งเรื่องบนเตียง ถ้าสาวสิงห์มีแฟนเป็นผู้ตามมาตลอด ปีนี้เรียกได้ว่าคุณจะมองไม่เห็นหัวของคู่ครองคนรัก แต่อยากใช้เขาเหมือนการโอ้อวดบารมีและปฏิบัติต่อเขาเหมือนลูกน้องบริวาร
กลางปีความรักความสัมพันธ์กับคู่ครองคนรัก หรือคนในครอบครัวยังค่อยข้างเย็นชาห่างเหิน คุณใส่ใจกับอำนาจและการได้มาอื่น ๆ มากกว่าความรัก ชาวสิงห์จะมีความปรารถนาเรื่องเซ็กซ์มากเป็นพิเศษแต่ต้องกับคนที่ไม่ใช่คู่ หญิงสาวราศีสิงห์อาจหว่านเสน่ห์กับชายหลายคน และรู้จักใช้คนเหล่านั้นเพื่อแระโยชน์ขังตัวเองเสียด้วยแต่อย่าย่ามใจนัก อันที่จริงผู้หญิงราศีสิงห์ก็จะเจอผู้ชายหน้าใหม่ ๆ ที่หวังอยากจะใช้คุณเป็นสะพานหรือบันไดไต่ข้ามไปสู่สิ่งอื่น ๆ เช่นกันใครที่ทำตัวโสดสนิทมาตลอดจะมีคนออกมาแฉว่าคุณแอบซ่อนใครบางคนเอาไว้ข้างหลัง สาวสิงห์ที่ยังสาวและสวยอาจจะเสียชื่อเสียงในเรื่องชู้สาว ตกเป็นข่าวคาว ๆ กับผู้ใหญ่ได้ ทั้งเป็นเรื่องจริงและไม่ใช่เรื่องจริง
ปลายปีกิเลสตัณหาและกามารมณ์จะเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะชาวสิงห์ตั้งแต่วัยกลางคนขึ้นไปจะมีคนนำพาคนต่างเพศมาแนะนำให้รู้จัก อาจเกิดความรักจริง ๆ จัง ๆ ขึ้นได้ แต่บางคนก็อาจเป็นรักที่ผิดศีลธรรมหรือรักสามเศร้าสี่เศร้าขึ้นมาแก้ไม่ตก หนุ่มสิงห์วัยตั้งแต่ 20 ขึ้นไป จะพบรักกับคนที่สูงวัยหรือสถานะดีกว่า มีเพศสัมพันธ์ที่เต็มอิ่มคนที่มีคู่ครองคนรักเป็นตัวเป็นตน ความสัมพันธ์จะดีขึ้นในช่วงสามเดือนสุดท้าย แต่จะต้องอยู่ห่างไกลกับคนที่รักสักระยะ สาวโสดต้องระวังเจอะเจอคนไม่ดี ที่อาจเห็นคุณเป็นเครื่องมือบางอย่างของเขา คนที่มีรักอยู่แล้วจะมีสาวอื่นมาแย่งคู่รักของคุณไปโดยใช้เสน่ห์มารยาล่อลวง


สุขภาพ
ชาวสิงห์ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วจะกำเริบขึ้นมาได้บ้าง แต่ก็ไม่น่าตื่นเต้นตกใจใด ๆ จะเจ็บป่วย แพ้อากาศบ้าง ส่วนเด็ก ๆ ราศีสิงห์อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับอุบัติเหตุพลัดตกหกล้ม ถ้าหนักหน่อยก็อาจต้องใส่เผือกสักระยะ ไปไหนมาไหนปลอดภัยดีไม่มีอุบัติเหตุ

โชคลาภ
โชคลาภของชาวสิงห์ในปีนี้คือจะได้ของขวัญมีค่า เช่น เครื่องประดับสวยงามราคาแพง บางคนจะได้รถยนต์คันใหม่โดยไม่คาดคิดนอกจากนี้แล้วยังจะมีลาภเป็นทางรื่นรมทางใจอย่างใด้อย่างหนึ่งเกิดขึ้นอีกด้วย


ราศีกันย์ (Virgo)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม – 21 กันยายน
สัญลักษณ์ราศี หญิงพรหมจารี
ดาวประจำราศี ดาวพุธ
ธาตุ ดิน
วันดีประจำสัปดาห์ วันพุธ
เดือนที่ส่งเสริม เดือนมกราคม พฤษภาคม และสิงหาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีมังกร
ตัวเลขนำโชค เลข 9, 18 และ 36
ต้นไม้เสริมมงคล บัวทุกสายพันธุ์
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีเอิร์ทโทน สีโอ๊ก สีอิฐ และสีใบไม้เขียว
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน เครื่องเงินแกะสลัก แจกันโบราณ หางนกยูง
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ ไทเกอร์อายส์ คันไซต์ อาเกต ไพไรต์ และหยก

ภาพรวมปี 2554
ธุรกิจการงาน การค้าดี มีความเจริญก้าวหน้า ถึงแม้จะหนัก หรือมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆอยู่บ้างแต่ก็จะมีผู้หลัก ผู้ใหญ่ หรือเพื่อนฝูงให้ความช่วยเหลือ เรื่องความรักเป็นแบบทรงๆ ทรุดๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ทั้งโสดและไม่โสด ต้องปรับตัวกันไป ปีนี้ชาวราศีกันย์อาจต้องมีการผ่าตัดแบบกระทันหัน อันเนื่องมาจากสุขภาพไม่ดี หรือมิฉะนั้นก็เป็นเพราะเกิดอุบัติเหตุ

การงาน
ผู้ที่ประกอบอาชีพแพทย์ พยาบาล หรือที่ปรึกษาด้านต่างๆ ปีนี้ดวงจะดี หากคิดจะสอบเรียนต่อได้แน่ หรือ ได้ไปดูงานต่างประเทศ ผู้ที่ทำการค้าจะดี ได้พบเจอลูกค้าใหม่ๆ ได้ร่วมงานกับคนต่างชาติ แต่ขณะเดียวกันก็จะเจอคู่แข่งขวางทางทำมาหากินด้วย
ต้นปีผู้ที่ทำงานประจำจะมีปัญหากับเจ้านายเรื่องผลงาน ผู้ที่ทำธุรกิจจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปแบบสินค้า หรือหน้าร้านใหม่ ที่เป็นช่าง เครื่องไม้เครื่องมือ จะเสียหาย ต้องเสียเวลาซ่อมแซมนาน ใครที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารหรือของกินจะไปได้ด้วยดี
กลางปีผู้ที่ทำงานประจำจะเกิดอาการเบื่อหน่าย อยากลาออกจากงาน หรือคิดทำธุรกิจส่วนตัว อย่าเพิ่งผลีผลาม ยังไม่ถึงเวลา ช่วงมิ.ย. – ส.ค. เป็นช่วงที่เหมาะที่สุดที่จะลงทุนทำการใดๆ แต่ต้องระวังเรื่องสัญญา ผู้ที่ทำธุรกิจขายตรง จะได้พบเพื่อนคู่หูคนใหม่มาช่วยงานเป็นอย่างดี
ช่วงปลายปีคนทำงานประจำ การงานยังเป็นไปอย่างปกติ ส่วนผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ ระวังจะโดนลูกน้อง หรือบริวารที่ไว้ใจ หักหลังไปทำงานกับคู่แข่ง หรือลาออกไปทำธุรกิจเอง แข่งกับคุณ แต่ไม่ต้องห่วงงานคุณเจริญก้าวหน้ากว่าอยู่แล้ว ส่วนผู้ที่ตกงานปลายปีนี้จะได้งานสบาย โดยมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือ

การเงิน
ปีนี้การเงินถือว่าพอใช้ได้ มีเงินเหลือเก็บพอสมควร มีดวงจะได้รับทรัพย์ จากการขายทรัพย์สิน แนะนำให้สร้างพระหรือทำบุญใหญ่ๆสักครั้ง และทำทานด้วย....จะทำให้ชีวิตในปีนี้ราบรื่น
ชาวกันย์จะเริ่มต้นปีด้วยการเป็นตัวกลาง ในการติดต่อค้าขาย ได้เงินหลายอยู่ ....ดวงเฮงขายอะไรก็ขายได้ดี ได้เงินง่าย ได้รับเงินคืนจากลูกหนี้ แบบไม่คาดฝัน
ช่วงกลางปียังมีรายได้เข้ามาดีเหมือนเดิม มีงานใหม่ๆ เข้ามา ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ สามารถชำระหนี้บ้าน หนี้รถได้เลย ส่วนผู้ที่ทำงานประจำ จะมีรายได้เพิ่มเติมจากอาชีพเสริม และจะมีรายจ่ายในการช่วยเหลือญาติ เพื่อนฝูง
ปลายปีมีเกณฑ์จะได้ซื้อสินค้าราคาแพงให้ตัวเอง เช่น รถยนต์ นาฬิกา เครื่องเพชร ผู้ที่ทำงานเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง นักดนตรี รายได้ไม่พอใช้ ต้องหาอาชีพเสริมสำรองไว้ เช่น ขายเครื่องสำอาง อาหารเสริม ฯลฯ งานที่ต้องเดินทางจะได้เงิน ส่วนใครที่อยากจะนำเงินเก็บมาลงทุนทำกิจการใดๆ สามารถทำได้ แต่ไม่ได้มากอย่างที่หวัง

ความรัก
ปีนี้ความรักของชาวราศีกันย์ที่มีคู่ครองคนรัก จะมีปัญหาเรื่องมือที่สาม ซึ่งอาจทำให้คุณเสียคนรักไปเลย ทั้งหญิงและชายระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสีย ให้ต้องตามแก้ข่าว จากผู้ไม่หวังดีพยายามทำลาย คนโสดมีเพื่อนต่างเพศเข้ามามากมาย รวมทั้งมีคู่แข่งด้วย
ช่วงต้นปีนี้ความรักของผู้ที่แต่งงานแล้ว หรือยังเป็นโสด ไม่ดี ไม่ค่อยมีความสุข มาจากคำพูดคำจาที่ไม่เข้าหูกัน บางครอบครัวถึงกับเลิกรากันได้ แม่บ้านราศีกันย์ระวังมีปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ จะมีเรื่องกระทบกระทั่งกันแทบอยู่ร่วมกันไม่ได้
กลางปีความสัมพันธ์ของคุณกับคู่ครองคนรัก ยิ่งห่างเหินกัน บางคู่ถึงกับไม่มีสัมพันธ์ทางเพศกันเลย เพราะความเบื่อหน่าย ไม่สนใจความรู้สึกของกันและกัน บางคู่อาจมีบุคคลที่สามเข้ามาในชีวิต ใครที่คิดว่าทนได้ก็จะทน ทนไม่ได้ก็มีหย่าร้างกัน คนโสดจะได้พบเพื่อนต่างเพศเก่าๆ บางคนได้สานสัมพันธ์ทางใจกัน
ช่วงปลายปี เป็นช่วงที่ความรักของชาวราศีกันย์เริ่มดีขึ้น คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น มีไปเที่ยวกันสองต่อสอง ส่วนคนโสดอย่าเพิ่งรีบรัก หรือจริงจังกับใคร เพราะจะเจอคนที่ดีกว่า

สุขภาพ
ชาวราศีกันย์จะมีสุขภาพกายที่ดี แต่สุขภาพจิตเสีย มีปัญหาเกี่ยวกับความเครียด ต้องรักษาอารมณ์ให้ดี อาจได้รับข่าวร้ายเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วยของญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ

โชคลาภ
โชคลาภปีนี้ได้มาจากการลงทุน แต่อย่าเสี่ยงเรื่อง การพนัน เพราะไม่มีดวงทางนี้ จะทำให้เสียซะมากกว่า


ราศีตุลย์ (Libra)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 กันยายน – 21 ตุลาคม
สัญลักษณ์ราศี ตาชั่ง
ดาวประจำราศี ดาวศุกร์
ธาตุ ลม
วันดีประจำสัปดาห์ วันศุกร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน และกันยายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีกุมภ์
ตัวเลขนำโชค เลข 1, 10, 46 และ 55
ต้นไม้เสริมมงคล ต้นลีลาวดี เฟิร์นข้าหลวง
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีฟ้า สีม่วง สีแดง สีน้ำตาลแดง สีม่วงเข้ม
งานอดิเรกที่ควรส่งเสริม ปฏิบัติธรรม อุทิศเวลาเพื่อให้ความรู้ผู้อื่น
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ คาร์เนเลียน คริสโซโคลล่า โกเมน แชรอยต์ และคาลชิโดนี

ภาพรวมสำหรับปี 2554
ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีสำหรับชาวราศีตุลย์ มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีการเดินทาง ได้มีโอกาสแสดงความสามารถให้คนรอบข้างเห็น รายรับมีเข้ามาไม่ขาด ปีนี้คุณจะมีความมั่นคงมากขึ้น มีความสุขกับการทำงาน และมีทัศนคติที่ดีต่อสิ่งรอบข้าง

การงาน
ปีนี้การงานดี โดยเฉพาะผู้ที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือเป็นนายหน้าค้าที่ดิน จะไปได้ดีกว่าอาชีพอื่นๆ ผู้ที่ทำงานศิลปะ ประดิษฐ์ หรืองานฝีมือ รายได้ดี มีลูกค้าสั่งผลงานเยอะ
ชาวราศีตุลย์ ต้นปีนี้ผู้ที่ทำงานประจำ จะมีงานจรเข้ามา ทำให้ละเลยงานประจำ ได้พบปะผู้คนมากมาย และมีสังคมใหม่ ผู้ที่ทำธุรกิจการค้าต่างประเทศต้องระวังให้ดี มีเกณฑ์ถูกแย่งชิงงานไป โดยเพื่อนคู่ค้าของคุณเอง
กลางปีผู้ที่ทำธุรกิจอัญมณี หรือของประดับ สวยงาม จะดี มีโอกาสขยายสาขา ส่วนผู้ที่ทำงานประจำ เจ้านายให้การสนับสนุนดี ธุรกิจงานฝีมือ ที่ต้องติดต่อกับชาวต่างชาติ จะมีคนสนับสนุนผลงาน ส่งเข้าประกวด หรือจัดโชว์ผลงานให้ หากเดินทางไกลจะมีอุปสรรคขัดขวาง หรือหากได้ไปจะมีอุบัติเหตุระหว่างทาง หรือพบเจออุบัติเหตุบางอย่างที่ทำให้การเดินทางล่าช้า
ปลายปี ผู้ที่ทำงานประจำ จะมีกิจกรรมพิเศษ ทำให้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจ หรือทำงานร่วมกับคนดังๆ ทำให้หลายคนอิจฉา หาทางขัดแข้งขัดขา แต่ก็ทำอะไรคุณไม่ได้ หนุ่มสาวราศีตุลย์ที่ทำงานอิสระ จะมีคนช่วยเหลือผลักดันให้งานสำเร็จ มีรายได้ดี คนที่ว่างงานช่วงนี้อาจจะยังไม่ได้ คงต้องหาใหม่อีกหลายๆ ที่ อย่าเพิ่งท้อ

การเงิน
การเงินของชาวราศีตุลย์ปีนี้ถือว่าดี มีเงินเข้าออกตลอด ไม่มีขาดมือ จะมีรั่วบ้าง เพราะเข้าไปช่วยเหลือด้านการเงินให้คนอื่น เช่น ให้(กระผม)้ ให้ยืม แล้วไม่ได้คืน ถึงขั้นฟ้องร้องกันก็มี ดังนั้นให้ระวังเรื่องการใช้เงินให้ดี
ต้นปีผู้ที่ทำธุรกิจค้าขาย อาหาร เครื่องดื่ม จะดีมีเงินเก็บ พวกนายหน้าไม่ดี ค้าขายทั่วไป ได้มาใช้ไปไม่มีเก็บแถมอาจต้องเจอกับปัญหาของคนในครอบครัว ที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ เสียเงินไม่รู้จบ ผู้ที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เงินจะจมนานกว่าจะได้กำไร ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจกลางคืน ชองชาวราศีตุลย์ต้นปีนี้ไม่ค่อยดี
ช่วงกลางปี ชาวราศีตุลย์ที่เดินทางบ่อย จะได้เงินมากกว่าเดิม ถ้ามีหนี้สินให้รีบใช้ มิฉะนั้นจะโดนทวงให้ขายหน้า ผู้ที่ทำงานด้านการเงิน การบัญชี ระวังมีปัญหาเรื่องตัวเลข ทำงานให้รอบคอบ ส่วนคนค้าขายจะได้เงินจากหลายช่องทาง มีเงินเหลือเก็บ
ปลายปีนี้ การเงินดี มีโอกาสได้ซื้อของชิ้นใหญ่เข้าบ้าน รายจ่ายก็มีเยอะ ส่วนมากเป็นของขวัญของฝากหรือของกำนัล เพื่อผลประโยชน์ในการติดต่อที่ราบรื่น ผู้ที่ทำงานด้านศิลปะบันเทิง รายได้จะเข้ามาหลายทาง ระวังเรื่องเซ็นสัญญาให้ดี นอกจากนี้ชาวราศีตุลย์ยังมีเกณฑ์ได้เดินทางท่องเที่ยวทางไกลกับ คู่ครองคนรักอีกด้วย

ความรัก
ปีนี้ดวงความรักของชาวราศีตุลย์ค่อนข้างดี มีเหตุผล ไม่ค่อยทะเลาะเบาะแว้งกัน ส่วนคนโสดมีคนถูกใจคบหาด้วยเรื่องงานก่อน แล้วสานสัมพันธ์ทีหลัง
ช่วงต้นปีหนุ่มราศีตุลย์ จะถูกคนรักระแวงแคลงใจ เพราะออกสังคมมากเกินไป ที่มีครอบครัวแล้ว ญาติของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะเจ็บป่วยและให้คุณดูแล อาจมีเบื่อหน่ายบ้าง
กลางปีคนมีแฟนแล้วจะรู้สึกว่าคู่รักไม่ค่อยเห็นความสำคัญของคุณ จึงเรียกร้องความสนใจด้วยการหาเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง แต่ก็ไม่จริงจัง ส่วนคนโสด อย่าเพิ่งมีแฟนตอนนี้ เพราะยังไม่มั่นคงทางอารมณ์
ปลายปีคนที่เพิ่งผิดหวังจากความรัก หรือพวกพ่อม่ายแม่ม่ายทั้งหลาย จะได้เดินทางไกล และพบเพื่อนต่างๆเพศที่คุยกันถูกคอ ที่มีคู่แล้วคุณจะได้ของขวัญ ของมีค่า จากคนรัก หรือมีการเดินทางไกลด้วยกันอย่างมีความสุขน่าอิจฉา ส่วนคนโสดก็ควรอยู่เย็นเป็นโสดไปก่อนจะดีกว่า

สุขภาพ
คุณจะมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้ออักเสบ โรคเกาต์ โรคทางเดินหายใจ หรือภูมิแพ้กำเริบ ผู้หญิงให้ระวังเรื่องภายใน มีเกณฑ์ผ่าตัด หมั่นตรวจร่างกายตั้งแต่ต้นปีจะดีที่สุด

โชคลาภ
โชคลาภในปีนี้ คือ ผลสำเร็จจากงานที่ทำ และลาภเล็กน้อย เช่น คนซื้อของกิน ของใช้มาฝาก ตลอดจนความสุขทางใจจากของขวัญ ของรางวัล ที่คนรักมอบให้


ราศีพิจิก (Scorpio)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน
สัญลักษณ์ราศี แมงป่อง
ดาวประจำราศี ดาวพลูโต
ธาตุ น้ำ
วันดีประจำสัปดาห์ วันอังคาร
เดือนที่ส่งเสริม เดือนมีนาคม สิงหาคม และเดือนพฤศจิกายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีมีน
ตัวเลขนำโชค เลข 6, 15 และ 24
ต้นไม้เสริมมงคล มะพร้าว แตงโม ต้นกฤษณา และ ยูคาลิปตัส
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีม่วง สีเขียว สีฟ้า และสีน้ำเงิน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน/ที่ทำงาน ถ้ำหินอะเมทิสต์ เทียนสีและเชิงเทียน
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ บลัดสโตน ทาลาไคต์ โทปาช อะเมทิสต์ และ อความารีน

ภาพรวมสำหรับปี 2554
ปีนี้โดยรวม สำหรับชาวราศีพิจิกถือว่าดี ใช้ได้ การงานเบากว่าปีที่ผ่าน ๆ มา จะมีคนเห็นคุณค่าและคุณประโยชน์ของคุณ โดยเฉพาะผู้ใกล้ชิด มีโอกาสทำสิ่งที่ตัวเองสนใจ แต่จะเหนื่อยกับการแก้ไขปัญหาให้คนอื่น หากทำธุรกิจการค้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะพิษเศรษฐกิจ แต่ก็จะผ่านไปได้ ปีนี้จะมีญาติผู้ใหญ่ หรือครูอาจารย์มอบเครื่องราง ของขลัง ให้มาบูชา ส่วนความรักปีนี้ค่อนข้างรุ่มร้อน สาเหตุมาจากอารมณ์เป็นส่วนใหญ่

การงาน
ปีนี้การงานของชาวพิจิกไปได้เรื่อยๆ ธุรกิจการค้าระยะแรก ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่สุดท้ายก็จะดีเอง ผู้ที่ทำงานด้านปรึกษา นักวิจัย นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ การเงิน การตลาด มีโอกาสก้าวหน้า ส่วนผู้ที่ทำงานราชการ หรือเป็นพนักงานองค์กรใหญ่ๆ หรืองานเอกชน การงานจะค่อยเป็นค่อยไป วุ่นวายบ้างบางครั้ง แต่ถือว่าเบากว่าปีที่ผ่านๆมาเยอะ
ต้นปี ชาวราศีพิจิกมีโอกาสรับทุนเรียนต่อ โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือ หากทำงานในองค์กรหรือบริษัทใหญ่ ๆ ให้ระวังความสัมพันธ์กับเจ้านายเอาไว้ให้ดี ผู้ที่ค้าขายอย่าเพิ่งลงทุนใหม่ เพราะจังหวะยังไม่เหมาะ คนตกงานจะได้งานทำ ใครที่ติดต่อการค้ากับต่างประเทศ จะมีคนช่วยเหลือให้ได้งานใหญ่
ผู้ที่ติดต่อค้าขายกับหน่วยงานราชการ ระวังมีปัญหาเรื่องสเปกสินค้า หรือมีคนประมูลงานตัดหน้า ต้องหาวงในเส้นใหญ่ช่วยงานถึงจะได้ ผู้ที่เพิ่งได้ตำแหน่งใหม่ หรืองานใหม่ ๆ จะมีคนไม่ชอบขี้หน้า ไม่ให้ความร่วมมือในการทำงาน มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน
กลางปีนี้อย่าดิ้นรนลงทุนใหม่ ๆ เพราะจังหวะยังไม่เหมาะ ผู้ที่ค้าขายอาหาร หรือขนม จะทำรายได้ดี มีโอกาสขยายร้าน
ปลายปีนี้ ผู้ที่ทำงานประจำ จะทำไปเรื่อยๆ อาจมีโอกาสได้ไปดูงานต่างประเทศ ผู้ที่ค้าขายกับต่างประเทศ จะได้คู่ค้ามากขึ้น ระวังญาติผู้ใหญ่ หรือพ่อแม่เจ็บป่วย ให้เราต้องพยาบาล ผู้ที่ทำงานอิสระจะมีคนสนใจงานขยายงานได้

การเงิน
ปีนี้การเงินพอใช้ ผู้ที่มีรายได้ประจำ ยังควบคุมรายรับรายจ่ายได้ดี แต่ยังไม่เหมาะใช้เงินก้อนในการลงทุนทำกิจการเสริมใดๆ รับเงินเดือนประจำจะดีกว่า ปีนี้ชาวพิจิกจะมีโชคได้รับเงินมรดก หรือขายสมบัติส่วนตัวได้เงินก้อนโต
ต้นปีธุรกิจอิสระจะทำเงินได้ดี มีโอกาสเก็บเงินก้อนใหญ่ แต่จะมีเรื่องต้องใช้เงิน เพราะการเจ็บป่วยของญาติผู้ใหญ่ ใครที่ค้าขายขาดทุน อาจต้องปิดกิจการเพื่อไม่ให้ขาดทุนไปกว่าเดิม ใครมีหนี้สิน จะมีคนมาทวงคืนในช่วงที่คุณขัดสนนี้
กลางปีรายรับดีขึ้น แต่รายจ่ายก็มากขึ้นด้วย บางคนจะเสียเงินไปกับการลงทุนทำงานใหญ่ คนที่ทำงานประจำและมีงานเสิรม จะมีรายได้เข้ามาช่วยเยอะ มีเงินพิเศษจากผู้หลักผู้ใหญ่ ชาวราศีพิจิกต้องระวังเรื่องหนี้สิน ให้ดี อาจถูกฟ้องร้องได้ หรือให้ระวังบริวารทำเหตุให้ต้องเสียเงิน
ปลายปีรายรับยังไปได้เรื่อย ๆ รายได้มาจากหลายทาง ส่วนรายจ่ายจะบานปลาย การค้าแบบซื้อมาขายไปจะมีรายได้ดี อาจมีโชคลาภจากการเสี่ยงโชคบ้างเล็กน้อย ผู้ที่เป็นอาจารย์ วิทยากร รายได้ดี ปีนี้ชาวพิจิก บางคนจะได้ซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง หรือมีทรัพย์สินเพิ่มเติมชิ้นใหญ่


ความรัก
ปีนี้ชาวพิจิกไม่ว่าหญิงหรือชาย จะดูมีเสน่ห์เป็นที่ดึงดูดใจคน เป็นที่รักของคนรอบข้าง ความรักในปีนี้จะเต็มไปด้วยความอบอุ่น และการดูแลเอาใจใส่อย่างดี ที่ต้องระวังคือสาวชาวพิจิก อาจถูกใส่ร้ายเรื่องชู้สาวทำให้คุณเสียหายได้
ต้นปีชาวพิจิกจะมีเรื่องหึงหวงกับคู่ครองคนรัก หรือมีปัญหามือที่สามเข้ามาแทรก แต่คุณก็จะกำจัดไปได้ ระวังการทะเลาะเบาะแว้ง ปะทะคารมกับคนในครอบครัว จะทำให้ไม่เป็นสุข
กลางปีระวังคนใกล้ชิดยุแหย่ทำให้ความสัมพันธ์กับคู่ครองคนรัก มีปัญหาทะเลาะกัน สาวโสดหรือไม่โสดอย่าไปไหนตามลำพังคนเดียวจะไม่ปลอดภัย หนุ่มโสดที่กำลังดูใจคนรักใหม่ ระวังถูกคนรักเก่าระรานตามมาหึงหวงแสดงความเป็นเจ้าของ ทำให้รักครั้งใหม่ไม่ราบรื่น ส่วนสาวพิจิกระวังเพศตรงข้ามเข้ามาตีสนิทหวังหลอกทรัพย์สินเงินทองของคุณ
ปลายปี ผู้ที่มีคู่รักคู่ครองอยู่แล้วจะเกิดอาการเบื่อหน่ายซึ่งกันและกัน จะมีเพื่อนฝูงชักนำเพศตรงข้ามมาให้รู้จัก บางคนจะมีความสัมพันธ์ถึงขั้นเลยเถิด ครอบครัวไม่เป็นสุข .... สาวโสดจะมีญาติพี่น้องหาคู่ให้ แต่คุณจะไม่สนใจ กลับไปสนใจคนอื่น จนเกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

สุขภาพ
ปีนี้สุขภาพดีไม่มีปัญหา ที่ต้องระวัง คือ เรื่องเส้นเอ็นกล้ามเนื้ออักเสบ ส่วนชาวพิจิกที่เป็นวัยรุ่นจะมีปัญหาเรื่องสายตาสั้น เอียง ที่ต้องไปตัดแว่น

โชคลาภ
โชคลาภปีนี้ดีพอสมควร ผู้ที่เล่นหุ้น หรือซื้อพันธบัตร ซื้อทองเก็งกำไร ได้ผลดี

ราศีธนู (Sagittarius)
ดูดวง ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน – 20 ธันวาคม
สัญลักษณ์ราศี คนครึ่งม้ายิงธนู
ดาวประจำราศี ดาวพฤหัสบดี
ธาตุ ไฟ
วันดีประจำสัปดาห์ วันเสาร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนพฤษภาคม กันยายน และตุลาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีพฤษภ
ตัวเลขนำโชค เลข 3, 30, 36 และ 39
ต้นไม้เสริมมงคล ไม้เลื้อยต่าง ๆ เช่น อัญชัน ม่านบาหลี และอื่น ๆ
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีดำ สีน้ำเงิน สีเทาดำ และสีเข้ม ๆ มืด ๆ
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน รูปภาพหรือรูปปั้น นก เหยี่ยว กล่องสวย ๆ รูปทรงต่าง ๆ
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ แบล็กออนิกซ์ นิล ทูร์มาลีน ฮว็อกอายส์ และ ลาพิส ลาซูลี


ภาพรวมสำหรับปี 2554
ในปีนี้การงาน และการเงิน ของชาวราศีธนู พอใช้ได้ มีโชคดีทางการงาน มีโอกาสขยายธุรกิจ มีดวงเดินทาง ชีวิตอาจวุ่นวายบ้าง แต่ก็สนุกดี รายรับคล่องมือ ครอบครัวมีความสุข และปีนี้มีแนวโน้มว่าคุณจะมีลาภลอยฟลุก ๆ จากการเสี่ยง

การงาน
งานของชาวราศีธนูในปีนี้ค่อนข้างดี จะได้ไปทำงานต่างประเทศ มีโอกาสทำงานที่ต้องใช้ไอเดียใหม่ๆ อาจขาดผู้หลักผู้ใหญ่ หรือนายสนับสนุน แต่คุณจะสู้ด้วยตัวเองจนประสบความสำเร็จ อุปสรรคหรือปัญหาส่วนใหญ่มาจากการติดต่อ สื่อสาร ซึ่งคุณควรหาใครมาช่วยประสานงานจะดีที่สุด
ต้นปี ผู้ที่ทำงานประจำจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ทำ และอยากเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง ส่วนผู้ที่ทำงานราชการ ระวังจะมีปัญหาเรื่องการเข้าไปมีส่วนร่วมได้เสีย กับการเจรจาต่อรองธุรกิจ ที่ต้องรับผิดชอบแทนคนอื่น ผู้ที่ทำการค้าจะได้เดินทางกะทันหัน ผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจใหม่ จะมีปัญหาเรื่องลูกน้องบริวารทะเลาะกัน ทำให้งานเสียหาย ผู้ที่ทำงานด้านศิลปะบันเทิง ต้นปีนี้งานเด่นมาก มีงานเข้ามามาก รายได้ดี
ผู้ที่ทำการค้ากับลูกค้าหน้าใหม่ จะมีปัญหา การค้าไม่สำเร็จ เจ้าของกิจการมีปัญหาเรื่องการสื่อสารกับลูกน้อง บริวาร ช่วงกลางปีอย่าเพิ่งขยับขยายการค้า เพราะคุณยังไม่พร้อม และไม่มีเวลาเอาจริงเอาจัง ผู้ที่ทำงานประจำ จะมีคนเชื่อมั่นในฝีมือ ส่วนคนทำงานศิลปะ งานสร้างสรรค์ ความสามารถของคุณจะเป็นที่ยอมรับของผู้คน และผู้หลักผู้ใหญ่
ปลายปีชาวราศีธนู จะมีการเดินทางบ่อย เพราะเรื่องงาน ใครที่ทำงานหลาย ๆ อย่างพร้อม ๆ กันช่วงนี้จะมีศัตรูคู่แข่งขัดแข้ง ขัดขา ส่วนใครที่ค้าขายกับต่างชาติ งานจะสำเร็จก้าวหน้าดี ผู้ที่ทำงานประจำจะได้พบปะกับคนวงการใหม่ๆ มากมาย ....ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ชาวราศีธนูจะสามารถแสดงผลงานได้อย่างน่าชื่นชม


การเงิน
ตลอดทั้งปีนี้รายรับรายจ่ายเป็นแบบวูบวาบ ช่วงไหนเข้ามาเยอะก็เยอะ ช่วงไหนเข้าน้อยก็น้อย คนที่เข้ามาใกล้ชิดในปีนี้หวังกอบโกยผลประโยชน์จากคุณ โชคดีที่คุณมีช่องทางทำมาหากินหลายทาง มีเงินเข้ามาเรื่อยๆ ปีนี้ชาวราศีธนูบางคนจะมีปัญหาเรื่องคดีความที่เกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง ต้องฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล แต่คุณจะชนะ
ต้นปีรายรับจะเข้ามาแบบกระท่อนกระแท่น บางคนอาจรับทรัพย์จากการขายทรัพย์สินชิ้นใหญ่ ผู้ที่ค้าขายของกิน จะมีรายได้ดี ต้นปีนี้ไม่ควรลงทุนลงทำอะไร จะเสียเงินเปล่า คนทำงานประจำจะมีปัญหารายรับ-รายจ่ายไม่ลงตัว ตกลงเรื่องเงินทองและผลประโยชน์กับใครในระยะนี้จะเสียเปรียบ
กลางปีการเงินดีขึ้น คนที่มีรายได้ประจำจะมีรายรับเพิ่มขึ้น การลงทุนเอาไว้ในหลักทรัพย์บางอย่างเช่นซื้อสลากออมสิน หรือเล่นหุ้น จะได้เงินดี ธุรกิจการค้าถ้าเจรจาต่อรองให้ดีจะมีเงินทองคล่องมือ ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจด้านความสวย ความงาม การเงินไม่ดี จะติดขัด หากขายสินค้าชิ้นใหญ่ บ้าน ที่ดิน จะมีรูรั่ว หรือถูกคนเอารัดเอาเปรียบ ให้ระมัดระวังเรื่องเอกสารสัญญาทางการเงินให้รอบคอบ
ปลายปีการค้าลงตัว จะได้รับเงินก้อน หรือเงินที่เข้ามาสม่ำเสมอ ผู้ที่ทำงานฝีมือ หรืองานศิลปะ งานช่างทั้งหลาย จะมีงานพิเศษ รายได้ดีมากเข้ามา ที่เป็นลูกจ้างมีโอกาสหารายได้เสริมจากการลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว


ความรัก
ปีนี้ไม่ค่อยดี ในช่วงครึ่งปีแรก ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดต้องเดินทางไกล เพราะงาน อีกฝ่ายต้องพยายามเข้าใจ ใครที่เพิ่งดูใจกัน อย่าเพิ่งผลีผลาม ความรักอาจสั่นคลอนได้ ต้องใช้เวลา ส่วนคนโสดตอนนี้ กำลังมีเพื่อนต่างเพศแอบมองอยู่ ให้ลองเปิดใจคบดู
ช่วงต้นปีผู้ที่มีคนรักอยู่แล้ว จะมีปากเสียงกัน ด้วยเหตุที่คุณรู้สึกว่าเค้ามีเรื่องปิดบังคุณอยู่ ระวังคนรักเก่า ๆ ของเขาจะกลับมาคืนดีกันใหม่ ส่วนคนที่มีครอบครัวแล้วช่วงนี้มีหลงใหลได้ปลื้มกับเพื่อนร่วมงานหน้าใหม่ บางคู่อาจเลยเถิดกลายเป็นเรื่องชู้สาว ชีวิตครอบครัวบางคู่ร้อนรุ่ม พูดจานิดหน่อยก็ชวนหาเรื่องทะเลาะกัน
กลางปีจะได้รู้จักกับมิตรต่างเพศ ทำให้คู่รักของคุณหึงหวง ถ้าไม่ทำความเข้าใจจะทะเลาะกันยาว บางคู่ จะได้ไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน ๆ ในที่ทำงาน หรือไปอบรม สัมมนาด้วยกัน ซึ่งหากได้ทำกิจกรรมด้วยกันก็มักจะขัดแย้งกัน หากจะหลีกเลี่ยงปัญหา คู่ของตนต้องเดินทางกะทันหัน หรือต้องอยู่ห่างไกลกันสักระยะ ผู้ที่เป็นโสด จะมีญาติผู้ใหญ่ชักนำคู่มาให้
ปลายปีดวงความรักเริ่มดีขึ้น ทั้งคนที่มีคู่รัก คู่ครอง ที่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง จะหันหน้าเข้าหากัน ที่รักกันมานาน อาจมีข่าวดี ได้ตบแต่ง ส่วนคู่ไหนที่อยากมีลูก มีโอกาสสมหวัง ขอให้ขยันประกอบกิจกรรมหน่อย

สุขภาพ
ปีนี้สุขภาพโดยรวมดี ไม่มีปัญหา จะมีบ้างก็โรคระบบทางเดินหายใจ และหลอดลมอักเสบ สำหรับผู้ที่เป็นโรคความดัน เบาหวาน ระวังโรคกำเริบ


โชคลาภ
โชคลาภปีนี้จะมีมากขึ้น จะได้โชคลาภจากการเดินทาง บางคนจะได้โชคลาภเป็นสถานที่ทำการค้าใหม่ ๆ หรือได้เปิดกิจการใหม่ ๆ โดยไม่คาดคิด


ราศีมังกร (Capricorn)
ดูดวง ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคม – 19 มกราคม
สัญญลักษ์ราศี มังกร (แพะทะเล)
ดาวประจำราศี ดาวเสาร์
ธาตุ ดิน
วันดีประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ และ วันจันทร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนกุมภาพันธ์ พฤษภาคม และตุลาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีพฤษภ
ตัวเลขนำโชค เลข 4 และ 5
เวลาที่เป็นมงคล เริ่มตั้งแต่ 04.55 – 17.00 น.
ต้นไม้เสริมมงคล มะฮอกกานี จามจุรี
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีฟ้าน้ำทะเล สีดำ สีน้ำเงิน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน วัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เช่น รากไม้ กะลามะพร้าว
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ พลอยสีน้ำเงิน และดำ อะเมทิสต์

ภาพรวมปี 2554
ดวงชะตาของชาวราศีมังกรในปี 2554 นี้ ค่อนข้างดี โดยเฉพาะด้านการงาน ซึ่งจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีความโดดเด่นกว่าคนอื่น ถ้ายังอยู่ในวัยเรียนจะสอบได้คะแนนที่ดี เข้ามหาวิทยาลัยได้ตามที่หวัง ถ้าเป็นวัยเริ่มต้นทำงาน ก็จะเป็นปีที่ดี มีรายได้เข้ามาหลายทาง เรื่องที่ต้องระวังคือ อย่าค้ำประกันให้ใคร หรือออกรับหน้าแทนใคร จะเดือดร้อน
ปีนี้ทั้งปีคุณจะยุ่งอยู่กับเรื่องของรูปลักษณ์ตัวเอง ทั้งหญิงและชาย จะมีเกณฑ์ผ่าตัดตกแต่งใบหน้าใหม่ หรือปรับปรุงตัวเองใหม่ ใช้เครื่องสำอางตัวใหม่ ซึ่งจะทำให้คุณดูดีขึ้น รวมทั้งใครที่กำลังอ้วนอยู่ช่วงนี้หมกมุ่นอยู่กับสูตรลดความอ้วนต่างๆ ซึ่งจะเห็นผลในปีนี้ คือหุ่นจะดีขึ้น สรุปโดยรวมชาวราศีมังกรปี 54 นี้จะพบกับสิ่งดีๆ เป็นส่วนใหญ่

การงาน
ปี 2554 นี้ งานที่เหมาะกับชาวราศีมังกร คือ งานด้านค้าขาย เกี่ยวกับอาหารการกิน รับจัดเลี้ยง หรือบริษัทรักษาความปลอดภัย จะไปได้ดีและรุ่งเรืองมาก หากเป็นงานบริษัท เหมาะกับงานด้านที่ปรึกษา ด้านการเงิน การบัญชี มีสิทธิรุ่ง ...งานอะไรก็ตาม ต้องทำด้วยใจ จะก้าวหน้ากว่าทำเพราะเงิน
ช่วงต้นปีถ้าคิดจะลงทุนเปิดร้านใหม่ๆ จะเกิดความยุ่งยากในช่วงเริ่มต้น จะมีปัญหาเรื่องลูกน้องไม่ลงรอยกัน งานที่จะได้ผล คือ ค้าขายของ แบบซื้อมาขายไป หรือจับเสือมือเปล่าจะดีกว่า และไม่ควรลงทุนเยอะๆ

กลางปีผู้ที่ทำธุรกิจของครอบครัวจะได้เริ่มปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ แต่ถ้าใครที่เบื่อ ไม่ชอบธุรกิจของครอบครัว อยากเริ่มต้นกิจการของตนเอง ให้รอไตรมาสสุดท้ายของปี จะเป็นโอกาสที่ดีมาก จะได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากพ่อแม่และญาติพี่น้อง ช่วงกลางปีนี้จะได้เข้าร่วมสัมมนากับหน่วยงานใหญ่
ปลายปีใครที่วางแผนอยากทำงานโครงการใหญ่ๆ โอกาสมาถึงแล้วมีคนให้การสนับสนุน ทำได้เลย...ส่วนผู้ที่ทำงานราชการจะเครียด เรื่องงาน อาจถูกโยกย้ายตำแหน่ง หรือถูกลดอำนาจหน้าที่ลง

การเงิน
ในปี 2554 นี้ การเงินของชาวมังกรจะมีเข้ามาเรื่อยๆไม่ขาดมือ รายได้ดี ทำมากได้มาก ช่วงต้นปีเงินอาจขาดมือบ้าง เพราะรายได้เข้ามาไม่สม่ำเสมอ อย่าเพิ่งคิดลงทุนหรือขยายกิจการ แต่ถ้ามีธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อมาขายไป หรือขายอาหาร จะดี
กลางปีจะได้เงินจากอสังหาริมทรัพย์ หรือขายสินค้าที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน เช่น ของตกแต่งบ้าน เครื่องก่อสร้าง
ปลายปีจะมีรายได้เข้ามามาก ยิ่งถ้าทำธุรกิจขายตรง งานที่มีเป้าทางการเงิน คุณจะทำได้ดี และประสบความสำเร็จ จะมีโชคลาภได้รับเงินก้อนจากผู้ใหญ่ พ้นปัญหาหนี้สินต่างๆ เดือนธันวาคมให้ระวังจะสูญเสียของมีค่า อาจถูกขโมย หรือมีปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์อาจเฉี่ยวชน ต้องเสียค่าซ่อมแซม

ความรัก
ปีนี้ไม่ค่อยดีนัก เป็นไปแบบขาดแคลน ต้นปี คุณผู้หญิงที่มีคู่ครองก็จะรู้สึกเบื่อหน่าย เฉยเมยไม่อยากมีเรื่องอย่างว่ากับสามี ระวังเขาจะนอกใจได้ ผู้ที่มีครอบครัวช่วงนี้อารมณ์จะโมโหง่าย ถึงกับบ้านแตกเลยทีเดียวจะเจ็บตัวทั้งตัวเองและคนรอบข้าง ส่วนคนโสดก็ยังคงสภาพโสดต่อไป
กลางปีสาวและหนุ่มราศีมังกรจะได้พบคนถูกใจ ได้เรียนรู้ว่าจะใช่ตัวจริงหรือไม่ หากสาวมังกรเจอกับหนุ่มมังกรในปีนี้ ขอบอกว่าคงไม่ใช่เนื้อคู่กันแน่เพราะแรงทั้งคู่ อยู่ด้วยกันมีหวังบ้านแตก
สาวราศีมังกรปลายปีนี้จะมีคนมาจีบ ให้ตั้งรับให้ดี อย่าออกหน้าออกตามากไป เขาจะไม่จริงใจกับเรา

สุขภาพ
ในปีนี้จะมีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับความเครียด ความวิตกกังวล ส่งผลให้เกิดการเจ็บป่วยถึงขนาดล้มหมอนนอนเสื่อ และควรระวังเรื่องอุบัติเหตุบ้าง เรื่องขับรถเร็ว อาจประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

โชคลาภ
ปีนี้จะเป็นโอกาสทองมีช่องทางทำมาหาเงินได้มาก และมีลาภฟลุกๆ จากรางวัลเลขท้ายบ้าง ถ้าอยากได้โชคลาภมากๆ ต้องเอาแรงเข้าแลกอย่างเดียวเลย เพราะลาภลอยไม่มี





ราศีกุมภ์ (Aquarius)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์

สัญญลักษณ์ราศี รูปคนเทน้ำ
ดาวประจำราศี ดาวมฤตยู
ธาตุ ลม
วันดีประจำสัปดาห์ วันศุกร์ และวันเสาร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน และพฤศจิกายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีพิจิก
ตัวเลขนำโชค เลข 11 และ 12
เวลาที่เป็นมงคล เริ่มตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น.
ต้นไม้เสริมมงคล เข็ม เฟื่องฟ้า บอนไซ
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีม่วง สีส้ม สีน้ำตาล
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน ภาพลายไทย เทวดา ประดับฝาผนัง
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ พลอยสีส้ม ไทเกอร์อายส์ ไหมทอง อะเมทิสต์

ภาพรวมปี 2554
คนที่เกิดราศีกุมภ์ เป็นผู้มีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์ มีไอเดียบรรเจิด แตกต่างจากชาวราศีอื่นๆ สนใจชอบศึกษาค้นคว้าเรื่องใหม่ๆ ชอบเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ผู้ที่ทำงานแล้วปีนี้จะมีโอกาสไปค้นคว้าเพิ่มเติมความรู้จากการไปสัมมนาตามสถานที่ต่างๆ ส่วนผู้ที่อยู่ในวัยเรียน ปีนี้จะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ตลอดปี ครอบครัวของชาวราศีกุมภ์ปีนี้อบอุ่นกว่าทุกปี มีความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ที่ควรระวังในปี 54 นี้ ชาวราศีกุมภ์จะมีปีญหาเรื่องสุขภาพ กลางปีระวังให้ดีอาจเจ็บป่วยถึงขั้นนอนโรงพยาบาล แต่ไม่ใช่โรคร้ายแรง ให้ดูแลสุขภาพร่างกายตั้งแต่ต้นปีเป็นดีที่สุด หมั่นออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงเสมอ


การงาน
ผู้ที่ทำงานประจำ หรืองานราชการ ปีนี้ค่อนข้างดี ผู้ใหญ่หรือเจ้านายให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี หากค้าขาย ก็ดีเช่นกัน คิดลงทุนอะไร ก็ทำได้ ไม่ขาดทุน คนมีความรักยิ่งดี จะกระตุ้นให้ทำงานดีขึ้น เพื่ออนาคตข้างหน้า โดยเฉพาะ ช่วงต้นปีจะสนุกกับงานมาก ผลงานเข้าตาเจ้านายทั้งหมด ยิ่งถ้าเป็นงานอิสระ ค้าขายจากไอเดียของตัวเอง จะประสบความสำเร็จมาก
กลางปีให้ระวังคนที่ติดต่อค้าขายด้วย การบัญชี การเงินต้องรอบคอบ ทำได้เองจะดี ถ้าให้คนอื่นทำต้องเลือกที่ไว้ใจได้จริงๆ ใครที่ยังเรียนอยู่ การเรียนเด่นมาก สอบอะไรก็ผ่านได้คะแนนดี จะชิงทุนก็สมหวัง วัยสูงอายุจะได้เจอะเจอเพื่อนกลุ่มใหม่

ปลายปีคนทำงานจะได้เข้าร่วมสัมมนา แสดงความสามารถในที่ประชุม ผู้ที่ทำงานค้าขาย ศิลปะประดิษฐ์จากไอเดียตัวเอง จะประสบความสำเร็จมาก ทั้งนี้ชาวราศีกุมภ์ไม่เหมาะกับงานขายตรง แต่เหมาะกับงานด้านการให้บริการ เช่น รับจัดงานสัมนา งานเปิดตัวสินค้า

การเงิน
ในปี 2554 นี้ การเงินราบรื่นดี เงินทองไหลมาเทมา เพราะมีเครดิตดี ธุรกิจ กิจการการค้าจะได้เงินดี มีกำไรมาก จะมีรั่วไหล ก็จากลูกหลานใช้เงินเก่ง ไม่ระวัง หรือการขยับขยายต่อเติมบ้านช่อง
ต้นปีงานที่เกี่ยวกับการเงิน การบริการ จะมีเงินเข้ามาเยอะ ผู้ที่ทำธุรกิจขนาดเล็กและกลางจะดีกว่าขนาดใหญ่ หากซื้อหุ้นหรือพันธบัตร จะทำกำไรได้ดี
กลางปีจะมีเงินเข้ามามากขึ้น จากงานเก่าที่ทำไว้นานแล้ว ใครมีหนี้สิน จะปลดหนี้ได้กลางปีนี้ ถ้ามีหุ้นส่วนทำธุรกิจกับใครอยู่สามารถแยกออกมาทำเองได้เลย หากเป็นนายหน้าหรือขายประกันอยู่ ช่วงนี้ไม่ดี จะไม่ได้เงิน
ปลายปี จะมีงานพิเศษนอกเหนือจากงานประจำที่ทำ ทำให้มีรายได้มากขึ้น ใครทำธุรกิจค้าขาย จะมีการขยับขยายธุรกิจของตัวเอง ธุรกิจแฟรนไชส์ ขายของกิน หรือของสวยงาม จะได้ออกร้าน ได้รับออเดอร์จำนวนมาก มีรายรับเข้ามามากมาย สิ่งที่ต้องระวังคือ สิ่งของมีค่าสูญหายเพราะความประมาท และอาจเสียเงินก้อนจากการร่วมลงทุนค้าขายเก็งกำไร หรืออสังหาริมทรัพย์ ปลายปีนี้

ความรัก
ชาวราศีกุมภ์ที่เป็นโสด จะมีรักแรกพบ แบบว่าถูกใจใช่เลย ถ้าอยู่ในวัยเรียนจะเจอเพื่อนต่างเพศที่คุยกันถูกคอและรู้ใจ เป็นมากกว่าเพื่อนได้แต่ไม่ควรเลยเถิด ผู้ที่มีครอบครัวจะมีความสุขมาก จะคอยเป็นกำลังใจที่ดีด้านการงานให้แก่กัน คู่ที่เป็นแฟนกันต่างฝ่ายจะมีคนมาชอบ และมีเสน่ห์แรงมาก เรียกได้ว่าเยอะทั้งเพื่อนและแฟนเพราะจะหว่านเสน่ห์ไปทั่ว
ต้นปีคู่รักคู่ครองอาจมีปัญหารักค่อนข้างยุ่งเหยิง บางคู่อาจมีมือที่สามเข้ามาทำให้ป่วน แต่หากมั่นคงทั้งคู่ก็จะผ่านพ้นไปได้
กลางปีทั้งผู้ที่เป็นโสดและมีคู่แล้ว จะทำเรื่องที่ทำให้คนที่คุณรักเสียใจ ซึ่งคุณจะต้องหาทางแก้ไขให้ได้มิฉะนั้น จะกินแหนงแคลงใจไปนาน
ปลายปีหนุ่มโสดราศีกุมภ์ จะได้เจอคนถูกใจ แต่อายุมากกว่า จะได้สานสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ส่วนผู้ที่มีครอบครัวแล้ว และยังไม่มีลูก .....ช่วงปลายปีนี้โอกาสดีจะสมหวัง

สุขภาพ
ไม่ค่อยแข็งแรง ร่างกายมักอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ให้ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน และการออกกำลังกาย อาจมีเรื่องอุบัติเหตุ ที่ต้องเข้าโรงพยาบาล 2 - 3 ครั้ง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ....ปีนี้ให้ดูแลญาติผู้ใหญ่เป็นพิเศษอาจจะเป็นโรคร้ายได้ ควรพาไปเช็คร่างกาย ตั้งแต่ต้นปี

โชคลาภ
มีบ้าง ได้มาแบบไม่คาดฝัน บางคนอาจได้โชคลาภเป็นการเดินทาง บางคนมีญาติผู้ใหญ่ให้โชคลาภ แต่ระวังทุกขลาภ คือ ข้าวของจะสูญหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น