++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

MV เก็บไว้ในความทรงจำ # 2 ...7 ตุลารำลึก (เจ็ดตุลา รำลึก)





เก็บไว้ในความทรงจำ # 2 (เจ็ดตุลา รำลึก)

คำร้อง-ทำนอง : ศรัณยู วงศ์กระจ่าง
ดนตรี : สมิธ บัณฑิต

เหมือนเพิ่งผ่านวันนั้น...ไม่นาน
เหมือนเมื่อวาน เพิ่งยิ้มให้กัน
เหมือนเพิ่งจับมือเรา กับเขาเหล่านั้น
ไม่นาน ยังจำได้ดี

ภาพวันเก่า...ยังจำฝังใจ
เสียงร้องไห้ ร่ำร้อง เรียกกัน
ทุกเรื่องราวของเขา กับเรา วันนั้น
ไม่มีวัน ลบ เลือน เลย

* ที่มีวันนี้ เพราะเราผ่านวันนั้น
ที่เขาเหล่านั้น ล้มลง
หากในวันนั้น ไม่มี เขาคง
วันนี้จะยืนยง อย่างไร

* * จะร้องเพลงนี้ อย่างนี้ ต่อไป
ให้รับให้รู้กันไว้ อีกนาน
ส่งเสียง กู่ร้อง กึกก้อง กังวาน
นานแสนนาน...

เขาคงอยู่บนฟ้า ไกลไกล
เขาคงได้ยินเสียง ของเรา
สัญญาว่า จะทำอย่างเดียวกับเขา
ที่เราเคยเคียงข้างกัน

ทุกทุกวัน และทุกเวลา
ขอบูชา สิ่งที่เขาทำ
ขอเชิดชู พวกเขา ให้เราตอกย้ำ
ให้จำ ไม่ลืมเลือนเลย

( ซ้ำ * , ** )

หลับก็ยังฝัน ตื่นก็นึกถึง
ติดตราตรึง ในใจ
บอกให้โลกรู้ ว่าลูกหลานไทย
ไม่ยอมให้ใครเอาไทย ไปครอง

ดนตรี

( ซ้ำ ** , * , ** , ** )

นานแสนนาน ..... ไม่ลืมเขา
เจ็ดตุลา ..... อย่าลืมเขา
พี่น้องเรา ..... จดจำเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น