++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550

การสูบบุหรี่นำมาซึ่งความเสื่อมทั้งสมรรถภาพทางเพศ และสุขภาพเด็ก

รายงานศึกษาของแพทย์ในอังกฤษกล่าวถึงผลเสียสารพัดด้านของการสูบบุหรี่ มีทั้งเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ การเจริญพันธุ์ในสตรี และต่อสุขภาพเด็ก

สมาคมการแพทย์อังกฤษ แจ้งการศึกษาผลกระทบของการสูบบุหรี่ พบว่ามันเป็นสาเหตุของการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายวัย 30-50 ปี จำนวนถึง 120,000 ราย และทำให้ เกิดการแท้งถึงปีละ 5,000 ราย ลดโอกาสในความสำเร็จของการทำเด็กหลอดแก้ว และทำให้ผลเลวลงในกรณีของมะเร็งปากมดลูก นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานด้วยว่า การสูบบุหรี่อาจเพิ่มความเสี่ยง ให้ทารกในครรภ์มีรูปร่างผิดปกติ เช่น ปากแหว่ง เพดานโหว่

ยังพบด้วยว่า คุณแม่ที่สูบบุหรี่นั้นจะมีน้ำนมคุณภาพต่ำและปริมาณน้อย พร้อมกันนี้ยังคาดการณ์ว่า ในแต่ละปีมีเด็กในอังกฤษอายุต่ำกว่า 5 ขวบ จำนวนมากกว่า 17,000 ราย ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการเจ็บป่วย ด้านโรคทางเดินหายใจอันเนื่องมาจากถูกผู้ใหญ่รมควันให้

สมาคมการแพทย์อังกฤษเห็นว่า ควรจะมีการออกมาตรการต่อต้านการสูบบุหรี่ที่เข้มงวดขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะเพื่อคุ้มครองหญิงมีครรภ์ให้ไม่ต้องกลายเป็นผู้สูบบุหรี่มือสอง ได้แก่ หากผู้หญิงตั้งครรภ์มีโอกาสถูกรมควันจากบุหรี่ภายในที่ทำงาน ควรจะให้ลาพักได้ตลอดการตั้งครรภ์นั้น ควรมีคำเตือนว่า การสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่ออนามัยเจริญพันธุ์ รายงานดังกล่าวได้สรุปว่า ผลเสียของการสูบบุหรี่ต่อเรื่องอนามัยเจริญพันธุ์นั้น เริ่มตั้งแต่วัยแตกเนื้อหนุ่มเนื้อสาวไปจนถึงวัยกลางคนเลย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น