++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550

วิธีเอาใจดาร์ลิ่ง ให้รักกันไม่รู้ลืม

รู้นะ ว่าคุณกับแฟนหลงใหลได้ปลื้ม จนแทบจะแกะจากกันไม่ออก แล้วในเมื่อ รักกันมากขนาดนี้ แล้วทำไมคุณถึง ไม่ขยันเอาอกเอาใจ แฟนสุดเลิฟ ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะบ่อยได้ล่ะ เอ๊า อย่าคิดตื้นๆ นะว่าแฟนเป็นของตาย สนก็ได้ ไม่สนก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวเหอะ เดี๋ยวความรักจืดสนิทแล้ว จะหาว่า ไม่เตือนไม่ได้นะ

ใน วิธีเอาใจดาร์ลิ่งกันให้สุดๆ (30 Ways to Spoil Each Other Rotten) ของนิตยสารเรดบุ๊ก เปิดโอกาสให้หญิงชาย ผู้มีหวานใจในชีวิตจริงช่วยกันบอกเล่า เก้าสิบถึงเคล็ดลับส่วนตัวในการโอ้โลมคนรักให้ สวีวี่วี รักใคร่กลมเกลียวแบบผูกพันไม่รู้ลืม ซึ่งวิธีใครวิธีเค้า ถ้าจะโดนใจคุณผู้อ่านจนจะขอยืมเคล็ดไม่ลับที่เป็นแซมเปิ้ลต่อไปนี้ไปใช้บ้าง ก็ไม่มีใครกล้าว่าหรอกจ้ะ ขอเพียงให้ ทำเพราะรักจริง ไม่ใช่เสแสร้งแกล้งกระแดะเท่านั้นเป็นพอ

ตัวอย่างของการเอาอกเอาใจคนรักให้เค้าประทับใจ เผื่อแม้จะอยู่กันไปนานๆ คู่เลิฟคู่นั้นก็ยังมีเกราะป้องกันความเบื่อ ไม่ให้ความเซ็งในอารมณ์ แทรกซ้อนขึ้นมาอย่างเฉียบพลัน แซมเปิ้ลให้ฟังก็มีดังนี้

1. ครั้งสุดท้ายที่ฉันไปทำผม เจ้าของร้านซาลอนเจ้าประจำชวนฉันเข้ารับการขัดสี ฉวีวรรณ, นวดหน้านวดตัวและ เข้าคอร์สรับการรักษาเล็บมือเล็บเท้า รวมทั้งดูแลใส่ใจต่อ สุขภาพของผิวด้วย หลังแฟนของฉันรู้เรื่องเข้า เค้าก็รีบโทร.ไปจองเวลากับเจ้าของร้านทันที เพื่อให้ฉันได้เข้าคอร์สเสริมความงามตามที่ได้แนะนำไว้... เป็นเจ้าบุญทุ่มเหลือเกินนะยะ

2. แฟนช่วยทำงานบ้าน ตามรายการที่ฉันเขียนไล่เรียงไว้ก่อนหลัง และขีดฆ่ารายการ ที่ทำไปแล้ว เช่น นำจักรยานไปซ่อม, เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, ไปซื้อนมที่ซุปเปอร์มาร์เกต และนำเงินค่าหนังสือพิมพ์ไปใส่ไว้ในตู้จดหมายเพื่อจ่ายให้เด็กส่ง น.ส.พ.แสดงให้เห็นว่าเขายินดีที่จะช่วยทำงานบ้านและ ไม่ถือว่างานบ้านต้องเป็นงาน สำหรับผู้หญิงเพียงฝ่ายเดียว... ขยันช่วยกันอย่างงี้รักตายเลยสิ ใช่ป่าว

3. ฉันมักเลือกชุดทำงานให้แฟนเพื่อให้เค้าใส่ในวันรุ่งขึ้น เพราะฉันรู้ว่าเค้างานหนัก และไม่ค่อยว่าง ดังนั้นฉันจึงเลือกที่จะตื่นก่อนไก่โห่เพื่อตระเตรียมอาหารเช้าให้ แถมยังเตรียมน้ำไว้ให้เค้าอาบด้วยนะ...บริการเต็มที่เลยนะเนี่ย

4. ฉันทำให้เค้าประหลาดใจโดยวางถ้วยกาแฟ และขนมปังโรยงาทาด้วย ครีมชีสที่แฟนชื่นชอบไว้ในรถ แค่นี้เค้าก็สามารถเพลิดเพลินกับอาหารเช้าระหว่างทางที่เขา เดินทางไปทำงานได้แล้ว

5. แฟนของฉันเปลี่ยนห้องน้ำในบ้านเราเป็นสปา พอฉันกลับถึงบ้านก็พบว่า เค้าพร้อมที่จะปรนนิบัติฉันแล้ว ขณะที่เขากำลังนวดให้ ทำให้ฉันเผลอหลับไปเพราะ เสียงดนตรีคลอเคล้า หนำซ้ำบรรยากาศยังแสนโรแมนติ๊ก โรแมนติก มีทั้งเทียนและน้ำมันหอมระเหย ฉันงี้หลับฝันดีไปตลอดทั้งคืนเลย

6. แฟนฉันเกลียดการหารีโมตคอนโทรลเอามากๆ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เราอยากดู โทรทัศน์กัน ฉันจะหารีโมตเตรียมไว้บนโซฟาที่เขานั่งเป็นประจำไว้ ล่วงหน้า และจะไม่แย่งรีโมต แต่จะอยู่ดูทีวีช่องที่เขาโปรดปรานเป็นเพื่อน ก่อนจะชวนเข้านอนพร้อมกัน... แหม้รักกันเหลือเกินนะยะ

7. ฉันมักซื้อการ์ดอวยพรสวยๆ สำหรับโอกาสพิเศษๆตุนไว้เสมอ พอถึงวันสำคัญๆทีไร ฉันจะส่งการ์ดไปให้แฟนในวันเหล่านั้นตลอดทั้งปี...รักกันทุกเทศกาลว่างั้นเหอะ

8. เมื่อไรที่เราออกไปนอกบ้าน ไม่ว่าจะไปรับประทานอาหารเย็นในภัตตาคาร หรือนั่งรถไฟเที่ยว แฟนจะให้ฉันเลือกที่นั่งที่ดีที่สุดก่อนเสมอ...น่ารักอะไรเช่นนี้

9. ผมแอบเอารถของแฟนไปล้าง และเติมน้ำมันจนเต็มถังให้เสมอ เพื่อจะได้มั่นใจไงครับว่า รถที่แฟนผมขับจะไม่น้ำมันหมดกลางทาง...สุภาพบุรุษดีเหลือเกิน

10. ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ว่าแฟนเตรียมลางานให้ฉันในวันจันทร์และวันอังคารไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังเรานัดกันไปเที่ยวทะเลในวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่พอฉันอ้อนเค้าให้อยู่นานกว่านี้ เขาก็ยอมรับว่าเขาได้เช่าเรือเพิ่มอีกสองวัน และนั่นทำให้ฉันไม่หวังจะกลับไป ทำงานจนกระทั่งถึงวันพุธ มันเป็นวันหยุดที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมาเชียวล่ะ...อิจฉ้า อิจฉา

11. ในวันฝนตก บางครั้งแฟนก็ทำให้ฉันแปลกใจโดยตื่นแต่เช้า ปิดนาฬิกาปลุก และพาสุนัขออกไปเดินเล่น ซึ่งที่จริงมันเป็นหน้าที่ของฉันต่างหากล่ะ แต่ในเมื่อเขาทำแทนแล้ว ฉันจึงได้พักผ่อนมากขึ้น...ดีอย่างงี้ไม่รักทนไหวเหรอ

12. ฉันชอบดอกทิวลิปมาก แฟนจึงชอบส่งช่อดอกทิว-ลิปมามอบให้เสมอ แต่ครั้งหลังสุด เมื่อถึงวันครบรอบความรักของเรา เขาถึงกับลงทุนปลูกต้นทิวลิปในสวนหลังบ้าน ซึ่งเป็นมุมที่เขาคำนวณแล้วว่า ฉันจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ ของดอกทิวลิปจากระเบียบ ห้องนอนพอดี....โรแมนติกจัง

13. บางครั้งเมื่อเราสองชวนกันไปเที่ยว แฟนเอาใจฉันด้วยการพาขึ้นเครื่องบิน ชั้นเฟิร์สต์คลาส, ให้รถลีมูซีนมารับ แทนที่จะนั่งรถแท็กซี่ และลงทุนจองที่พักของ โรงแรมห้าดาวที่มีอ่างน้ำวนให้ได้สัมผัสชีวิตหรูหราอย่างเต็มที่ และพอฉันทักท้วงขึ้นว่า มันสิ้นเปลืองเกินไป เขาก็บอกอย่างง่ายดายว่า คุณสมควรที่จะได้รับสิ่งเหล่านี้นี่จ๊ะ... ปากหวานจังแฮะ

14. เช้าวันนึงที่ฉันต้องเสนองานกับลูกค้ารายสำคัญ ฉันตื่นเต้นมาก ระหว่างทางที่ขับรถไปทำงาน ฉันได้ยินดีเจที่สถานีวิทยุเรียกชื่อฉันและบอกว่า มีผู้ขอเพลงมอบให้ ปรากฏว่า แฟนฉันเองที่เป็นคนโทร.ไปขอเพลงและฝากดีเจ อวยพรให้ฉันโชคดี แถมยังเตือนฉันด้วยว่า เห็นไหมว่ามีคนมากมายที่ให้กำลังใจฉันอยู่ ฉันงี้ซึ้งจนพูดไม่ออกเลย....เป็นกำลังใจให้กันจังนะ

15. แฟนฉันทั้งโทรศัพท์และอีเมล์ไปหาเพื่อนสนิทของฉัน ในวันก่อนที่จะถึง วันคล้ายวันเกิดของฉัน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกหล่อนจะโทร.มาอวยพรฉันให้ได้ในวันนั้น.... ทำตื่นเต้นไปได้

16. ไม่ว่าฉันจะวางโทรศัพท์มือถือลืมไว้ที่ไหน แฟนจะเอาโทรศัพท์มือถือของ ฉันไปชาร์จไฟแบตเตอรี่ให้ไว้ในตอนกลางคืนเสมอ พอฉันตื่นมา โทรศัพท์ของฉัน จะมีแบตเตอรี่อยู่เต็ม และเมื่อเขาหยิบโทรศัพท์มาให้ทีไร เขาจะพูดว่า แค่อยากให้รู้ว่าผมรักคุณเท่านั้นแหละ ...นี่สิรักกันจริง

17. ถ้าฉันต้องหอบงานจากออฟฟิศมาทำที่บ้าน แฟนจะกุลีกุจออาสาลูกๆ และงานบ้านด้วยตัวเขาเอง เมื่อฉันกำลังประชุมทางไกลหรือกำลังง่วนอยู่กับงานที่ทำ เขาก็จะไม่มารบกวนนอกจาก ยกอาหารว่าง หรืออาหารมื้อหลักๆ ที่เขาอุตส่าห์ทำเอง มาเสิร์ฟให้

แหมถ้าใครลองได้หวานกะดาร์ลิ่งขนาดนี้ ถ้าไม่ทั้งรักและหลงก็แย่แล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น