++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“การขอโทษอาจทำให้เรารู้สึกเสียหน้า แต่แท้จริงแล้วตัวที่เสียหน้านั้นคือกิเลสมารต่างหาก

พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo
“การขอโทษอาจทำให้เรารู้สึกเสียหน้า แต่แท้จริงแล้วตัวที่เสียหน้านั้นคือกิเลสมารต่างหาก เมื่อเราขอโทษ สิ่งที่จะเสียไปคืออหังการของอัตตา แต่สิ่งที่เราจะได้มานั้นมีคุณค่ามหาศาล นอกจากมิตรภาพแล้ว เรายังฟื้นความเป็นมนุษย์และความรู้สึกผิดชอบชั่วดีให้กลับคืนมา”

พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น