++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"นครแหลมฉบัง" อบรมส่งเสริมการเกษตรตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงชาวบ้าน






ศูนย์ข่าวศรีราชา - เทศบาลนครแหลมฉบัง อบรมส่งเสริมการเกษตรตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ชาวบ้านแหลมฉบัง หวังนำความรู้ ด้านการเกษตร การตลาด ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
     
       วันนี้ (18 ก.ค.55) ที่ห้องประชุมเทศบาลนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเรวัติ เขียวสนิท รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานในการ เปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมการเกษตร (ตามเศรษฐกิจพอเพียง) ประจำปีงบประมาณ 2555โดยมีคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาล และประชาชนเข้ารับการอบรมครั้งนี้ จำนวน 150 คน พร้อมมีวิทยากร มาให้ความรู้ครั้งนี้ด้วย
     
       นายเรวัติ กล่าวว่า ทางเทศบาลฯ ตระหนักถึงความสำคัญของประชาชนและเกษตรกรในด้านการประกอบอาชีพและความเป็นอยู่ของประชาชน จึงจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อเพิ่มศักยภาพและทักษะต่างๆ มีความรู้ความเข้าใจทางด้านการเกษตร การตลาด ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
     
       นอกจากนั้น เพื่อให้มีความรู้ในการจัดตั้งองค์กรให้มีความเข้มแข็ง จัดทำผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อส่งเสริมอาชีพ เพิ่มรายได้ให้เพียงพอต่อการดำรงชีพ และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน
     
       นางระวีวรรณ ศรีวรรณยศ พัฒนาการอำเภอศรีราชา และวิทยากร กล่าวว่า ทางพัฒนาการอำเภอ จะมาให้ความรู้กับชาวบ้าน เพื่อจัดตั้งเป็นกลุ่มอาชีพต่างๆ ที่ชาวบ้านมีความถนัดในอาชีพนั้นๆ เพราะที่ผ่านมาในพื้นที่แหลมฉบัง ยังไม่มีกลุ่มในการจัดทำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใดขึ้นมา ดังนั้นการให้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ จึงไม่สามารถกระทำได้ โดยมาให้ความรู้และแนวทางในการดำเนินการจัดการ
     
       สำหรับกลุ่มสินค้านั้น มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งอาจจะนำสินค้าชนิดใดชนิดหนึ่งมาพัฒนา และให้เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงจนสามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น