++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รวมตัวกันออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประเทศ


ถ้าประเทศไทย เรียกเก็บสัมปทานการขุดเจาะพลังงาน ในทะเล และบนบก ในอัตราที่ประเทศอื่น ๆ เขาเรียกเก็บ ประชาชนจะไม่ลำบากเช่นทุกวันนี้ หลายประเทศในตะวันออกกลาง เช่นซาอุดิอราเบีย ประชาชนไม่ต้องเสียภาษี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน ทุกระดับ สินค้าราคาถูก กษัตริย์ ราชวงศ์ไฟซาล ทุกพระองค์ ทรงสุขเกษมสำราญ จากงบประมาณที่รัฐจัดถวาย

สำหรับประเทศไทย มีคนเพียงไม่กีคน ที่ได้รับประโยชน์ จากสัมปทาน ขุดเจาะน้ำมัน รัฐบาลปกปิดข้อเท็จจริง ไม่ให้ประชาชนรู้ มีแต่ชาวประมง ที่เอาเรือออกหาปลา ที่เห็นฐานขุดเจาะน้ำมันในอ่าวไทย มากกว่า 100 แห่ง เมื่อเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ เข้ามาเทียบฐานขุดเจาะในทะเล ขนน้ำมันดิบไปกลั่นในต่างประเทศ และส่วนหนึ่งก็ส่งกลับมาขายให้ไทยในราคาแพงกว่าชาติอื่น ๆ

ท่านอย่าทำแค่ส่งหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี ให้เก็บค่าสัมปทาน ในราคาที่ยุติธรรม อย่าหวังว่านักการเมือง ไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จะรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ประเทศไทยก็น่าจะเหมือนกับ นิวแมกซิโก ที่ขายสัมปทานการขุดเจาะน้ำมันให้ สหรัฐ ดูเหมือนจะเป็นบริษัทเดียวกันกับที่ ได้สัมปทานมาขุดเจาะในไทย ผลที่ตามมาก็หรอบเดียวกัน นักการเมืองร่ำรวย มหาศาล มีบ้านหลังใหม่ ในสหรัฐ ลูกเมียได้สัญชาติอเมริกา ปล่อยในประเทศล้มละลายในที่สุด

ขอเสนอให้สถาบันการศึกษา สำหรับนักบริหารระดับสูง ที่มีอยู่หลายแห่ง รวมตัวกันออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประเทศ ให้เป็นิติรัฐ นิติธรรม ขับไล่นักการเมืองเลว ๆ ออกไปให้หมด อย่าแค่สีซอให้เขาฟัง
ท่านอย่าเพียงแต่สีซอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น