++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จทบ.พิษณุโลกช่วย“น้องได”ลูกกตัญญู-สะพัดโจรบาปจ้องขโมยเงิน-ของบริจาค




สุโขทัย - จังหวัดทหารบกพิษณุโลก เข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงิน-ข้าวสาร ช่วยเหลือ “น้องได” ลูกกตัญญู ต้องหยุดเรียนมหาวิทยาลัยในปีแรก เพื่อดูแลแม่ ขณะที่คนใจบุญร่วมบริจาคเงิน-สิ่งของช่วยเหลือ จนถูกโจรจ้องขโมยต่อ เทศบาลฯต้องย้าย 2 แม่ลูกพักบ้านเพื่อน ก่อนต่อเติมบ้านให้
     
       วันนี้ (20 ก.ค.55) พ.อ.เลอเกียรติ สุนทรเกส รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพิษณุโลก และคณะนายทหาร ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนครอบครัวของ น.ส.ณัฐธิดา สุปิรัยธร อายุ 18 ปี หรือน้องได ลูกกตัญญูที่ต้องหยุดเรียนปี 1 คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อมาคอยดูแลนางจรรยาภรณ์ สุปิรัยธร อายุ 48 ปี มารดาที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่บ้านหมู่ 5 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย
     
       พ.อ.เลอเกียรติ ได้กล่าวให้กำลังใจและชมเชยความกตัญญูของน้องได พร้อมเป็นตัวแทนจังหวัดทหารบกพิษณุโลก มอบข้าวสารและเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวน้องไดอีกด้วย
     
       ขณะที่บรรยากาศทั่วไปนั้น ยังคงมีเพื่อนบ้านแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนจำนวนมาก พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุ่งเสลี่ยม ก็ได้มาทำกายภาพบำบัดให้กับแม่ของน้องไดอย่างสม่ำเสมอ
     
       รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า หลังน้องไดลูกกตัญญูเป็นข่าวดังออกไปทั่วประเทศ ได้มีประชาชนเห็นใจบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 1,700,000บาท และมีหลายหน่วยงานมอบเงินสด -สิ่งของช่วยเหลือจำนวนมาก
     
       ทำให้ญาติๆ เกิดความห่วงใยในความปลอดภัย เนื่องจากบ้านที่พักอาศัยของแม่น้องได เป็นห้องโล่งไม่มีประตูปิดกั้น รวมทั้งมีกระแสข่าวว่ามีคนจ้องมาขโมยเงินกับสิ่งของบริจาคด้วย เทศบาลตำบลกลางดง จึงได้มาช่วยต่อเติมตัวบ้าน และทำห้องนอนให้ใหม่ พร้อมกับให้น้องได และแม่ที่ป่วย ย้ายมาพักอยู่กับเพื่อนบ้านเป็นการชั่วคราวแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น