++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สุรินทร์จัดมหกรรมโอทอป “นครชัยบุรินทร์” 4 จว.อีสานใต้คึกคัก




สุรินทร์ - เมืองช้างจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP กลุ่มนครชัยบุรินทร์ ภายใต้ชื่องาน “ถนน OTOP ประทายสะเร็น” เผยกลุ่มเครือข่ายผู้ผลิตสินค้า OTOP จาก 4 จังหวัดอีสานใต้นำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นมาขายกันอย่างคึกคักกว่า 100 ราย
     
       วันนี้ (18 ก.ค.) นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานจำหน่ายสินค้า OTOP กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ 4 จังหวัดอีสานใต้ ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา, บุรีรัมย์, ชัยภูมิ และจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ภายใต้ชื่องาน “ถนน OTOP ประทายสะเร็น มหกรรมแห่งภูมิปัญญา OTOP ทั่วไทย” ระหว่างวันที่ 16-25 ก.ค. 2555
     
       สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ และเครือข่าย OTOP จ.สุรินทร์ และจังหวัดอีสานใต้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อยกระดับและพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าโอทอป ในด้านการผลิต การตลาด และการบริหารจัดการกลุ่มให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีศักยภาพเชิงพาณิชย์ และเพิ่มช่องทางการตลาดให้สามารถมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
     
       รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน และท้องถิ่น ยังได้ใช้เวทีนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เรื่องการผลิตและการตลาด เพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์และการตลาดต่อไป
     
       ภายในงานมีกิจกรรม การแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปที่มีคุณภาพ มีชื่อเสียงของเครือข่ายโอทอป จ.สุรินทร์ และเครือข่ายโอทอปกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ซึ่งมีผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นเข้าร่วมจำหน่ายจำนวน 110 ราย และยังมีการแสดงของศิลปินพื้นบ้านชาวสุรินทร์ วงดนตรีเยาวชนและวงดนตรีลูกทุ่งกันตรึมทุกคืน โดยภายในงานมีประชาชนให้ความสนใจเดินเลือกซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคกันอย่างคึกคัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น