++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คนไทยอยู่กันได้ด้วยการกล่าวเท็จ? โดย ชัยพันธุ์ ประภาสะวัต




การที่นายกรัฐมนตรีของประเทศเอกราชประเทศหนึ่ง ถูกจิกหัวใช้จากรัฐมนตรีต่างประเทศของอีกประเทศหนึ่ง โดยนัดหมายให้ไปพบเพื่อสั่งการให้นายกฯ ประเทศนี้รับคำสั่งไปปฏิบัติตาม ณ ดินแดนของอีกประเทศหนึ่ง
     
        เกิดมาก็ยังไม่เคยพบเคยเห็นการทูตที่แหวกประเพณีปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน ซึ่งไม่มีประเทศเอกราชที่ไหนในโลกเขาทำกัน คุณไม่อาย แต่ผมอายและอดสูใจแทนคนในแผ่นดินนี้ที่ชื่อว่า “ประเทศไทย”
     
        นับแต่นี้ไปตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในสายตาผู้นำต่างประเทศ คงไม่ต่างอะไรกับตัวตลกหรือตุ๊กตาไขลาน เราได้คนไร้สมองและขาดสติมาเป็นผู้นำประเทศ ทั้งที่ตัวเองก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่รู้เรื่องทางการเมือง และไม่สนใจที่จะเข้ามาเล่นการเมือง แต่เพียงเพราะเธอคนนี้เป็นน้องสาวของอดีตนายกรัฐมนตรีที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ชี้นิ้วสั่งให้น้องสาวซื่อบื้อของตัวมานั่งในเก้าอี้ตัวนี้ เพราะไม่ไว้ใจคนอื่น หลังจากยอมให้คนอื่นทำงานมาแล้ว 2 คน แต่ไม่สามารถนำพาตนเองให้รอดพ้นคดี และกลับเข้าประเทศได้อีกครั้งโดยไม่ต้องติดคุก
     
        ไม่เฉพาะคนในประเทศเท่านั้นที่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยเป็นของทักษิณ ชินวัตร เขารู้กันทั้งโลก เพราะนโยบายพรรคนี้ก็โฆษณาไว้ชัดเจน “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” ทุกวันนี้เพื่อไทยทำเพื่อใคร ทุกคนก็รู้ๆ กันอยู่แล้ว
     
        เทปคำพูดของประธานรัฐสภายอมรับอย่างชัดเจนแล้วว่า ทุกเรื่องของการเมืองไทยถูกกำหนดมาจากคนที่หลบหนีคดีอยู่ต่างแดน ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายบงการอยู่เบื้องหลังพรรคนี้ แต่กกต.ไทยก็ยังคงหูหนวก ตาบอดอยู่เหมือนเดิม ปล่อยให้ผู้ที่ถูกป.ป.ช.ชี้มูลว่าเคยกระทำผิดวินัยร้ายแรงต้องดำเนินคดีอาญา ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ดูแลงบประมาณป้องกันน้ำท่วมมากกว่า 3 แสนล้าน
     
        พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ว่า “จะล้างหนี้ให้แผ่นดิน” ด่าคนอื่นเอาไว้ว่าเป็นลูกอีช่างกู้ แต่ตอนนี้กลับเตรียมกู้เงินมาทำเมกะโปรเจกต์สูงถึง 2 ล้านล้านบาท ก่อหนี้ให้คนทั้งชาติไปชั่วลูกชั่วหลาน ไม่มีใครคิดที่จะฟ้องร้องพรรคนี้ฐานหลอกลวงประชาชนกันบ้างเลยหรือ
     
        นายกฯ ยิ่งลักษณ์ โกหกตั้งแต่เริ่มเข้ารับตำแหน่ง โดยอ้างว่าตนเองเป็นคนแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักรัฐมนตรีที่แต่งตั้งขึ้นมาเลยด้วยซ้ำ แม้แต่ชื่อยังจำแทบไม่ได้ ต้องมองหน้าและอ่านป้ายชื่อทีละคน เวลาประชุม ครม.ครั้งแรกๆ สติปัญญาระดับนี้ แค่จะท่อง ก-ฮ ให้ครบยังยากเลย ใครก็รู้ทั้งนั้นว่าพี่ชายเป็นคนออกคำสั่งมาจากต่างประเทศเพื่อแต่งตั้งรัฐมนตรีทั้งคณะ
     
        เมื่อเราปล่อยให้นายกรัฐมนตรีของเราเองโกหก จนคิดว่าเป็นเรื่องจริง แล้วเราจะสอนเยาวชนของเราอย่างไรไม่ให้พูดโกหก ในเมื่อผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ ตั้งแต่นายกฯ ไปจนถึงรัฐมนตรีทุกคนล้วนแต่พูดความเท็จกันทั้งนั้น
     
        ข่าวจะปรับ ครม.หลังจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลุดโทษ นักวิ่งทั้งหลายตีตั๋วไปดูไบกันจนหัวกระไดไม่แห้ง ผิดกับบ้านนายกฯ ที่หัวกระไดแห้งผาก มันสื่อให้เห็นชัดๆ ว่าไม่ได้มีอำนาจจริง เป็นเพียงนายกฯ เจว็ดที่เขาเอาไว้ตั้งประดับศาลเจ้าที่เท่านั้น
     
        คนไทยช่างอดทน แต่จะทนสภาพเช่นนี้กันต่อไปอีกนานแค่ไหน หรือทนเสียจนด้านชากับนักการเมืองที่ออกมาข่มขู่ประชาชนอยู่ทุกวี่ทุกวัน
     
        คนเสื้อแดงได้อำนาจรัฐไปแล้ว ทั้งอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แต่ยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรมอันธพาล ก้าวร้าว ข่มขู่คุกคามคนที่ไม่เห็นด้วย ไม่ว่านักแสดงหญิง นักการเมืองฝ่ายค้าน ไปจนถึงศาลรัฐธรรมนูญ ด่าศาลจนย่อยยับป่นปี้ พอผลคำตัดสินออกมาในทางที่เป็นประโยชน์กับตนก็พึงพอใจ แต่มีบางพวกบางกลุ่มที่ไม่อยากกลืนน้ำลายตัวเอง ยังอิดออดไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล
     
        ผู้บัญชาการทหารบกขอให้ทั้งสองฝ่ายยอมรับคำวินิจฉัยของศาล ก็ดูเอาเองเถิดฝ่ายผู้ร้องทั้งพรรคการเมือง ประชาชนทั่วไป ส.ว. และกลุ่มพันธมิตรฯ เขายืนยันมาตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่ว่าผลจะออกมาในรูปใด ยินดีน้อมรับและเคารพคำวินิจฉัยของศาล วันนี้คงเห็นกันแล้วว่ากลุ่มใดที่ไม่เคารพกติกา จะเอาแต่กติกูเป็นที่ตั้ง อ้างประชาชนทั้งประเทศ ทั้งที่มีคนแค่หยิบมือเดียวเมื่อเทียบกับ 65 ล้านคน
     
        เราปล่อยให้คนเลวปกครองบ้านเมืองมานานเกินไปแล้ว ทุกเวลานาทีที่ผ่านไปคือโอกาสที่คนไทยต้องสูญเสียให้คนชั่วได้มีโอกาสเติบโต และทำร้ายแผ่นดินเกิด เสียดายเงินเดือนทั้งทหารและตำรวจที่รักตัวเองมากกว่าประเทศชาติ
     
        วันนี้มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่ต้องออกมาต่อสู้เพื่อทวงคืนประเทศไทย นำความดีงาม และความจริงกลับคืนแผ่นดินแม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น