++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เหล่ากาชาด จ.ชลบุรี จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติราชินี เนื่องในวันแม่




ศูนย์ข่าวศรีราชา- สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี จัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ทั้งโครงการปฏิบัติธรรม โครงการพัฒนาผู้นำเยาวชนฯลฯ
     
       นางบุศราวดี เอกชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี เผยว่าในปี 2555 นี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ได้จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ด้วยการจัดทำโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เมื่อวันที่ 2-4 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ พุทธสาวิกา อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จุดประสงค์สำคัญก็เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนรู้จักการใช้ธรรมะขัดเกลาจิตใจ รู้จักการให้อภัยและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเข้าใจกฎของ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา รวมทั้งการปล่อยวาง ซึ่งหากคนในสังคมไม่มีธรรมะแล้ว ก็จะเกิดปัญหายุ่งยากในหลายเรื่อง
     
       นอกจากนี้ ยังมีโครงการกาชาดสร้างผู้นำเยาวชนเพชรบูรพาเฉลิมพระเกียรติฯ “ 81 เยาวชน...คนดีของแม่” โครงการพัฒนาผู้นำเยาวชนแห่งชาติ หลักสูตร “ค้นหาพรสวรรค์ที่ฉันมี” ตอนทำความดีถวายแม่ของแผ่นดิน รุ่นที่ 15 โครงการกาชาดร่วมใจซ่อมสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฯ โครงการกาชาดปันน้ำใจ ส่งเสริมคนดีสู่สังคม
     
       จุดประสงค์สำคัญเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ต้องขังและผู้ด้อยโอกาสต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และมอบชุดของใช้ที่จำเป็น รวมทั้งถวายจัตุปัจจัยแด่พระสงฆ์ภายใต้ โครงการกาชาดปันน้ำใจ ส่งเสริมคนดีสู่สังคม
     
       นายกเหล่าการชาดจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า บทบาทหน้าที่ของเหล่ากาชาดจังหวัด นอกจากจะต้องทำงานเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ราษฏรแล้ว ยังมีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในการหารายได้ ด้วยการชักชวนให้ประชาชนในท้องที่สมัครเข้าเป็นสมาชิก เชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของแก่เหล่ากาชาดจังหวัดในโอกาสต่างๆ และจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้
     
       นอกจากนั้น ยังจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ และจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ ทั้งการเสริมสร้างให้ประชาชนผู้ด้อยโอกาสในสังคมได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
     
       รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน สิ่งปลูกสร้าง และการฝึกอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส เพื่อให้เกิดการพัฒนาและรักษาคุณค่าชีวิตของมนุษย์ การให้ทุนการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสที่ประพฤติตนดี เพื่อสร้างเยาวชนที่ดีให้กับประเทศชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น