++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เป็นเรื่อง! ศึกเสื้อแดง-ตุ๊กตุ๊ก ประท้วงแท็กซี่เชียงราย เจอเด็ก ส.ส.เพื่อไทยขู่-แจกกล้วย




  เชียงราย - แกนนำเสื้อแดงเมืองพ่อขุนฯ ที่ออกหน้าจับมือคนขับรถตุ๊กตุ๊กรวมตัวประท้วงกดดันให้แก้ปัญหาถูกแท็กซี่วิ่งทับเส้นทาง-แย่งลูกค้า พร้อมระบุมี ส.ส.เพื่อไทยเชียงรายเอี่ยวด้วย เจอชายลึกลับอ้างเป็นเพื่อน ส.ส.โทร.ขู่ แถมแจกกล้วย จนต้องโร่ขึ้นโรงพักแจ้งความเป็นหลักฐาน
     
       วันนี้ (18 ก.ค.) พ.ต.ต.ธวัช สิงห์ชัย สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งจาก น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย ว่า ถูกคนโทรศัพท์ข่มขู่หลังออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับชมรมรถสามล้อเครื่อง หรือตุ๊กตุ๊ก เพื่อเรียกร้องให้สำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย แก้ไขปัญหากรณีมีการอนุญาตให้มีรถแท็กซี่ออกให้บริการจนทับพื้นที่กัน
     
       พ.ต.ต.ธวัชได้สอบถามข้อมูลจาก น.ส.จิรนันท์ ได้ความว่า หลังจากได้ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กที่สำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) แล้ว ได้เดินทางกลับบ้านพักเลขที่ 64 ม.1 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย แต่ปรากฏว่าได้มีชายลึกลับอ้างว่าชื่อ “อู๊ด” ใช้โทรศัพท์มือถือโทร.เข้าไปหาอ้างว่าเป็นเพื่อนกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย พรรคเพื่อไทย คนหนึ่ง
     
       น.ส.จิรนันท์ให้การอีกว่า ชายคนดังกล่าวระบุอีกว่า ส.ส.คนนั้นอยู่เบื้องหลังธุรกิจรถแท็กซี่ ซึ่งเพิ่งเปิดกิจการใหม่ในเชียงราย จากนั้นก็ได้พูดจาข่มขู่และด่าด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพถึงขั้นตะโกนให้อวัยวะเพศชาย พร้อมด่าว่าตนว่าเป็นคนเสื้อแดงธุรกิจ ซึ่งตนคาดว่าการกระทำของชายดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะไม่พอใจที่ตนไปสนับสนุนกลุ่มสามล้อตุ๊กตุ๊ก จนกระทบกระเทือนธุรกิจรถแท็กซี่
     
       และจากการที่มีการโทรศัพท์ข่มขู่เช่นนี้จึงทำให้ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะผู้ที่โทรศัพท์ข่มขู่ได้โทร.เข้าไปหลายครั้ง จึงแจ้งต่อตำรวจไว้ก่อน
       ซึ่ง พ.ต.ต.ธวัชได้รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อไป
     
       รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกรณีการออกมาเรียกร้องของกลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กเกิดขึ้นมาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค. 55 ที่ผ่านมา เมื่อมีปัญหาเรื่องการแย่งลูกค้าทับเส้นทางกันเนื่องจากรถตุ๊กตุ๊กได้เปิดให้บริการใน จ.เชียงรายมาก่อน และกระจายกันตั้งจุดรับลูกค้าประมาณ 15 จุดทั่วตัวเมืองเชียงราย
     
       ต่อมามีบริษัทเชียงรายแท็กซี่ จำกัด ได้เปิดกิจการโดยนำรถไปทดลองให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมประมาณ 50 คัน ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งเกือบชกต่อยกันที่ปากทางเข้าไนท์บาซาร์ ถนนพหลโยธินสายใน อ.เมือง ถึงขั้นกลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กแจ้งความว่าถูกขู่ฆ่าไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย จากนั้นตำรวจได้พยายามไกล่เกลี่ยปัญหาให้ทั้งสองฝ่าย
     
       แต่ล่าสุดวันที่ 17 ก.ค. 55 กลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กยกขบวนนำรถตุ๊กตุ๊กไปปิดปากทางเข้าออกสำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย โดยมี น.ส.จิรนันท์ ไปร่วมเป็นแกนนำในการเรียกร้องด้วยเนื่องจากกลุ่มคนขับรถตุ๊กตุ๊กส่วนใหญ่เป็นแฟนรายการสถานีวิทยุชุมชนคนรากหญ้าเพื่อประชาธิปไตยของกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย โดยเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาด้วยการทำประชาพิจารณ์ จนทำให้การจราจรตัดขัดอย่างหนัก
     
       โดยกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่ามี ส.ส.เชียงรายคนหนึ่งอยู่เบื้องหลังธุรกิจรถแท็กซี่ จนทำให้พวกเขาเดือดร้อน และระบุว่าจะไปฟังคำตอบที่สำนักงานขนส่งอีกครั้งในวันที่ 19 ก.ค. 55 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น